Vì sao cậu và mợ của nghi phạm giết hại nữ sinh bán gà bị tạm giữ?

Cậu và mợ của nghi phạm giết chết nữ sinh bán gà tại tỉnh Điện Biên đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.
 
vi sao cau va mo cua nghi pham giet hai nu sinh ban ga bi tam giu
Cơ quan công an khám xét nhà cậu mợ của đối tượng Hùng

Liên quan đến vụ án nữ sinh bán gà ở Điện Biên bị sát hại trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngày 12/2, cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ cậu và mợ của nghi phạm Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) để điều tra. Trước đó, công an đã bắt giữ Hùng khi đối tượng này đang lẩn trốn.

Cậu và mợ của đối tượng Hùng là Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa, chủ căn nhà ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên - nơi mà Hùng đã tá túc từ ngày 2/2 đến khi bị bắt. Bước đầu cảnh sát nhận định cậu và mợ của Hùng không liên quan đến việc sát hại, cướp tài sản của nạn nhân nhưng có dấu hiệu chứa chấp, không tố giác tội phạm.

vi sao cau va mo cua nghi pham giet hai nu sinh ban ga bi tam giu
Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra
 

Trước đó, công an tỉnh Điện Biên đã thông tin chính thức diễn biến vụ án. Theo đó, vào khoảng 18h30 ngày 4/2 (tức 30 Tết), nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi), là con gái chị Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), đang là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) sử dụng xe máy BKS 27H1-7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo.

Lúc này, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, Công an TP Điện Biên Phủ tổ chức truy tìm. Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) phát hiện chiếc xe máy của nữ sinh này dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đến 10h30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) tiếp tục phát hiện thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án 219D, tập trung tối đa lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Đến ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng. Đây là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm: 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy Đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

vi sao cau va mo cua nghi pham giet hai nu sinh ban ga bi tam giu Toàn cảnh vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên

Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã thông tin về vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên và bắt giữ nghi ...

vi sao cau va mo cua nghi pham giet hai nu sinh ban ga bi tam giu Chân dung kẻ sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên: 35 tuổi, có 3 tiền án, vừa ra tù được 4 tháng

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, nghi phạm Vương Văn Hùng (SN 1984, Điện Biên) sát hại nữ sinh viên đi giao gà ...

vi sao cau va mo cua nghi pham giet hai nu sinh ban ga bi tam giu Nghi phạm sát hại nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên đã bị bắt giữ thú nhận giết người, cướp tài sản

Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ một nghi phạm khai nhận giết nữ sinh viên đi giao gà ở Điện Biên ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.