Vì sao luôn có một chiếc ghế để trống trong phòng họp HĐQT Amazon?

Amazon là thương hiệu uy tín trong việc kết nối với khách hàng và lấy khách hàng làm trung tâm. Chính vì thế, Amazon đã vượt qua Apple để trở thành thương hiệu mạnh nhất toàn cầu.
Vì sao luôn có một chiếc ghế để trống trong phòng họp HĐQT Amazon? - Ảnh 1.

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Truyền thông LeBros . (Ảnh: Quang Hiếu).

Tại Tọa đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh?" do Tạp chí Nhà Đầu tư tổ chức sáng 7/9, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Group chia sẻ một câu chuyện hay về "chiếc ghế trống" của tỷ phú Jeff Bezos - tỉ phú giàu nhất thế giới và là Chủ tịch Amazon.

"Trong phòng họp HĐQT luôn có một chiếc ghế để trống, và ông Jeff Bezos tuyên bố với mọi người trong cuộc họp rằng chếc 'chiếc ghế trống này luôn nằm ở đây, trong tất cả các cuộc họp của chúng ta và chiếc ghế đó là để dành cho khách hàng", ông Vinh chia sẻ.

"Và ông ấy (Jeff Bezos) nói rằng, Amazon là thương hiệu uy tín trong việc kết nối với khách hàng và lấy khách hàng làm trung tâm".

Chủ tịch Le Group nhận định chính vì lí do đó mà "Amazon là thương hiệu mạnh nhất, trên thực tế hiện nay Amazon đã vượt qua Apple để trở thành thương hiệu mạnh nhất toàn cầu".

Trình bày tham luận tại Tọa đàm, ông Lê Quốc Vinh cho biết trên thế giới đang hướng tới thế hệ Marketing 4.0, khi các thương hiệu hướng tới tính nhân bản, biến thương hiệu thành một con người, hướng tới mối quan hệ, ứng xử nhân văn với từng khách hàng.

Theo ông, ngày nay làm thương hiệu được định nghĩa là thổi hồn cho một thương hiệu, biến nó thành một con người thực thể, có tích cách, có nhân cách, và có khả năng giao tiếp, kiến tạo những mối quan hệ với khách hàng, đối tượng liên quan, để trở thành một con người được yêu thương, tôn trọng và có ảnh hưởng đến nhóm đối tượng mục tiêu.

"Thương hiệu được ứng xử như con người là thế nào, là thương hiệu có những tính cách như con người, có thể giao tiếp, tương tác với từng con người trong thị trường hàng triệu, hàng tỷ người", ông Lê Quốc Vinh nói.

Theo báo cáo thường niên những thương hiệu toàn cầu đắt giá nhất (BrandZ Top Most Valuable Global Brands) do WPP và Kantar công bố ngày 11/6/2019, giá trị thương hiệu của Amazon đạt mức 315,5 tỉ USD.

Đây là lần đầu tiên Amazon giành vị trí số 1 trong xếp hạng giá trị thương hiệu BrandZ. Trong suốt 12 năm qua, vị trí đầu bảng của xếp hạng này do Apple và Google thay nhau nắm giữ.

Báo cáo cho biết giá trị thương hiệu của Amazon tăng mạnh nhờ các vụ thâu tóm, dịch vụ khách hàng ngày càng tốt, và việc công ty phát triển đa dạng các dịch vụ và sản phẩm. Báo cáo đánh giá việc giá trị thương hiệu Amazon tăng thêm 108 tỉ USD trong năm qua là một hiện tượng.

Giám đốc phụ trách chiến lược toàn cầu tại BrandZ ranking của Kantar Graham Staplehurst cũng từng nhận định, cả Alibaba và Amazon đều đang kết nối với người tiêu dùng để đáp ứng các nhu cầu của họ. Hai “ông lớn” này vượt qua các đối thủ một phần nhờ hoạt động bên ngoài mảng bán lẻ.

Từ khi xếp hạng BrandZ lần đầu công bố vào năm 2006, vị trí số 1 luôn thuộc về các công ty công nghệ. Trong top 10 của xếp hạng năm nay, các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ tiếp tục chiếm ưu thế áp đảo.

Từ vị trí đầu bảng trong năm ngoái, Google đã tụt xuống vị trí thứ ba trong xếp hạng năm nay, với thương hiệu được định giá ở mức 309 tỉ USD. Apple giữ nguyên vị trí thứ hai, với giá trị thương hiệu 309,5 tỉ USD.

chọn
Bất động sản tuần qua (17/11 - 23/11): Các dự án lớn ở Đồng Nai đón tin mừng, Sun Group nhắm khu đô thị 28.000 tỷ
Các dự án của Novaland, Nam Long, DIG ở Đồng Nai đón tin mừng; Sun Group muốn làm hai khu đô thị hơn 28.000 tỷ ở Bắc Ninh; Hà Nội bỏ quy định UBND TP phê duyệt giá khởi điểm đấu giá đất; sắp xây Aeon Mall Hạ Long... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.