Vì sao người dân phản đối tại trạm thu phí BOT Tân Đệ?

Trong thời gian gần đây, hàng nghìn lượt tài xế phản đối việc thu phí cho tuyến đường tránh huyện Đông Hưng (Thái Bình) tại trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Tú, Tổ 36 phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết, nhà anh có khoảng 10 đầu xe bao gồm cả xe 4 chỗ và xe tải.

vi sao nguoi dan phan doi tai tram thu phi bot tan de
Tối 2/7, khoảng gần 100 người có mặt tại trạm thu phí BOT Tân Đệ để phản đối việc không đi xe qua tuyến đường tránh huyện Đông Hưng mà lại phải trả tiền. (Ảnh Công Phương).

“Xe nhà tôi chạy việc gia đình, có qua trạm thu phí BOT Tân Đệ nhưng không thường xuyên. Tôi biết được trạm thu phí BOT Tân Đệ thu phí cho tuyến đường tránh huyện Đông Hưng nên bức xúc và phản đối việc đó”, anh Tú nói.

Anh Tú cho biết thêm, từ trạm thu phí BOT Tân Đệ về đến đoạn đường tránh huyện Đông Hưng dài khoảng 21-22km.

Trong khi đó, nhiều người ở thành phố Thái Bình, huyện Tiền Hải, Kiến Xương, Vũ Thư không đi qua đường tránh mà phải trả tiền là không hợp lý.

“Nếu thu phí cho đường tránh Đông Hưng thì công ty Tasco 6 phải đưa trạm thu phí về đường tránh Đông Hưng, không thể thu phí ở cách đường 22km được”, anh Tú bức xúc nói.

vi sao nguoi dan phan doi tai tram thu phi bot tan de
Tuyến đường Tân Đệ - La Uyên được Công ty Tasco đầu tư nâng cấp, cải tạo (ảnh GGmaps)

Anh Tú mong muốn, Công ty Tasco phải có một giải pháp hợp lý để đem lại hài hòa giữa nhà đầu tư và người dân.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, anh Vũ Văn Duy (SN 1983, Phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho hay, anh không tán thành việc thu phí tại trạm thu phí BOT Tân Đệ cho tuyến đường tránh huyện Đông Hưng (Thái Bình).

“Thực tế, đường tránh huyện Đông Hưng mới hoàn thành vào tháng 3/2018. Theo quy định, làm đường xong, nghiệm thu, đưa vào sử dụng mới thu phí để hoàn vốn nhưng đường tránh huyện Đông Hưng chưa đưa vào sử dụng, chủ đầu tư đã thu phí.

Chúng tôi phản đối việc thu phí ở BOT Tân Đệ cho đường tránh huyện Đông Hưng, chúng tôi ở thành phố Thái Bình, không đi đường tránh huyện Đông Hưng thì không trả tiền. Không đi đường mà trả tiền là vô lý.

Tôi mong muốn đặt trạm thu phí vào tuyến đường tránh Đông Hưng chứ không thể để các xe ở thành phố Thái Bình, huyện Kiến Xương, Tiền Hải, Thái Thụy, Vũ Thư, … trả tiền vô lý được”, anh Duy nói.

vi sao nguoi dan phan doi tai tram thu phi bot tan de
Tuyến đường tránh huyện Đông Hưng dài hơn 6km được Công ty Tasco làm mới (ảnh GGmaps).

Anh Nguyễn Đức Cường, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình, Thái Bình) cho biết, anh bức xúc trước những thông tin về trạm thu phí BOT Tân Đệ.

“Tôi được biết, hiện nay, trạm thu phí Tân Đệ đang thu phí hoàn vốn cho đường tránh huyện Đông Hưng (Thái Bình).

Trong khi đó, nhà tôi ở thành phố Thái Bình, tôi không sử dụng đường tránh Đông Hưng, đi Nam Định, Hà Nội đều phải nộp phí qua đó thì thấy vô lý quá.

Nguyên tắc là có sử dụng đường mới trả tiền nên tôi tham gia đấu tranh để Bộ Giao thông vận tải và Chủ đầu tư rời trạm thu phí về đường tránh Đông Hưng.Nếu chúng tôi đi đường tránh của anh thì chúng tôi sẽ nộp tiền”, anh Cường nói.

Anh Cường cho biết thêm, giống như dự án Tân Đệ - La Uyên, được thực hiện và thu phí hoàn vốn tại trạm Tân Đệ thì nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh.

Còn dự án đường tránh Đông Hưng bất cập bởi thu phí 1 nơi, đường 1 nơi, xảy ra trường hợp là người không sử dụng vẫn phải nộp phí nên anh đấu tranh về khía cạnh đó.

vi sao nguoi dan phan doi tai tram thu phi bot tan de
Hình ảnh BOT Tân Đệ cách dự án tuyến tránh huyện Đông Hưng 22km, nhiều lái xe ở tỉnh Thái Bình như huyện Kiến Xương, Tiền Hải, Vũ Thư, Thái Thụy, TP. Thái Bình không đi qua vẫn phải trả tiền (ảnh GGmaps)

Chia sẻ về việc tiếp xúc chủ đầu tư, anh Cường cho hay, anh đã gặp 2 lần chủ đầu tư. Vào 21/5, anh cùng một số người đã gặp anh Diệp, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tasco 6.

Tại buổi gặp, anh Diệp cho biết, việc thu phí tại BOT Tân Đệ hoàn vốn cho đường tránh Đông Hưng là được sự cho phép của Bộ GTVT cho nên họ thu hoàn toàn hợp pháp.

Đến sáng nay, 2/7, chủ đầu tư đã cử anh Dân, Công ty TNHH MTV Tasco 6 xuống đối thoại với anh em lái xe nhưng anh em lái xe không đối thoại bởi công ty Tasco 6 là công ty được giao quyền quản lý dự án, không phải là chủ đầu tư nên không đối thoại.

“Tôi mong muốn rời trạm thu phí Tân Đệ về đường tránh huyện Đông Hưng thì ai đi qua đường tránh đó sẽ trả tiền cho nhà đầu tư”, anh Cường nói.

vi sao nguoi dan phan doi tai tram thu phi bot tan de Không xem World Cup 2018, nhiều người ra trạm BOT Tân Đệ phản đối thu phí

Vào khoảng 21h ngày 2/7, đang diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Brazil với Mexico tại World Cup 2018 nhưng nhiều người vẫn ra trạm thu ...

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.