Vì sao nhiều trường sư phạm chưa công bố chỉ tiêu xét tuyển 2018?

Tới thời điểm hiện tại, mới chỉ có một số trường đại học vùng đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm, trong khi hạn cuối yêu cầu công bố chỉ tiêu tuyển sinh là ngày 20/3.
vi sao nhieu truong su pham chua cong bo chi tieu xet tuyen 2018 ĐH Điện lực: Thí sinh được tự chọn chuyên ngành muốn học sau trúng tuyển
vi sao nhieu truong su pham chua cong bo chi tieu xet tuyen 2018 Tuyển sinh 2018: Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần
vi sao nhieu truong su pham chua cong bo chi tieu xet tuyen 2018 Trường công an xét tuyển nam từ 1m62, nữ từ 1m58

Theo Hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy công bố ngày 14/3 của Bô Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp phải công bố Đề án tuyển sinh năm 2018 và cập nhật thông tin tuyển sinh của trường lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20/3.

vi sao nhieu truong su pham chua cong bo chi tieu xet tuyen 2018
Chưa nhiều trường đại học, cao đẳng công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại mới chỉ có một số cơ sở đào tạo sư phạm công bố chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm. Phần lớn các cơ sở đào tạo sư phạm này đều là trường đại học vùng như: ĐH Cần Thơ, ĐH Quảng Nam, ĐH Sư phạm Huế, ĐH Ngoại ngữ Huế, ĐH Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Hồng Đức, ĐH Sư phạm Thái Nguyên.

Ở Hà Nội, mới chỉ có các trường thành viên của ĐH QG Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm năm 2018 như: ĐH Ngoại ngữ, ĐH Giáo dục.

Trong các trường đã công bố phương án và chỉ tiêu tuyển sinh 2018, ĐH Quảng Nam tuyển cho hệ đại học, cao đẳng, liên thông đại học chính quy với 700 chỉ tiêu (tăng 50 chỉ tiêu ngành Giáo dục Tiểu học và mở thêm ngành Sư phạm Ngữ văn).

ĐH Cần Thơ dành 520 chỉ tiêu cho 13 ngành đào tạo sư phạm. ĐH Sư phạm Huế và ĐH Ngoại ngữ tuyển 610 chỉ tiêu cho các ngành sư phạm.

ĐH Giáo dục (ĐH QG Hà Nội) dành 300 chỉ tiêu sư phạm, ĐH Ngoại ngữ (ĐH QG Hà Nội) có 365 chỉ tiêu cho các ngành sư phạm ngoại ngữ của trường.

Theo khảo sát, đa số các trường này đều có số lượng chỉ tiêu ổn định so với năm 2017, không có sự chênh lệch nhiều về chỉ tiêu tuyển sinh.

Cá biệt, năm 2017, ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) thực hiện phương án tuyển sinh theo đơn đặt hàng của địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Đề án đặt hàng Trường ĐH Hồng Đức đào tạo mỗi năm mỗi ngành từ 10-15 sinh viên, ít nhất tổng điểm 3 môn là 24 điểm. Nếu đào tạo đạt các chuẩn thì tỉnh sẽ sử dụng và đảm bảo cho các sinh viên việc làm khi ra trường. Đồng thời, mỗi sinh viên sẽ được hỗ trợ thêm 5 triệu đồng mỗi năm.

Năm 2017, ĐH Hồng Đức tuyển 370 chỉ tiêu hệ đại học cho 8 ngành sư phạm. Trong đó, cao nhất là Sư phạm Tiếng anh (70 chỉ tiêu), Sư phạm Toán, Văn (mỗi ngành 50 chỉ tiêu), Sư phạm Sử, Hóa, Lý, Địa, Sinh (mỗi ngành 40 chỉ tiêu). So với năm 2017, mùa tuyển sinh năm nay, trường ĐH Hồng Đức đã giảm mạnh chỉ tiêu các ngành đào tạo giáo viên cấp THCS, THPT - đối tượng giáo viên thừa chủ yếu tại Thanh Hóa hiện nay.

Trước tình trạng đang còn thừa giáo viên, đặc biệt đối với giáo viên phổ thông và sinh viên sư phạm tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai rà soát, điều chỉnh cho phù hợp.

Do vậy, đối với việc xác định chỉ tiêu sư phạm năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có văn bản hướng dẫn riêng đối với các cơ sở đào tạo sư phạm. Đây là ký do vì sao nhiều trường đại học sư phạm chưa công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018.

vi sao nhieu truong su pham chua cong bo chi tieu xet tuyen 2018 ĐH Điện lực: Thí sinh được tự chọn chuyên ngành muốn học sau trúng tuyển

Thí sinh được tự chọn chuyên ngành muốn học sau khi trúng tuyển vào ngành đó là điểm đặc biệt trong phương án tuyển sinh ...

vi sao nhieu truong su pham chua cong bo chi tieu xet tuyen 2018 Tuyển sinh 2018: Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần

Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng bằng 2 phương thức trực tuyến hoặc thông ...

vi sao nhieu truong su pham chua cong bo chi tieu xet tuyen 2018 Trường công an xét tuyển nam từ 1m62, nữ từ 1m58

Thiếu tá Bùi Thành Đạt, Trưởng phòng Kế hoạch và Hợp tác đào tạo, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân – Bộ Công ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City