VIB lên tiếng về tin đồn nhân viên ôm 400 tỷ bỏ trốn

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) hôm nay đã phát đi thông báo về nghi vấn nữ nhân viên nhà băng này bỏ trốn cùng 400 tỷ đồng.

Cụ thể, một số thông tin gần đây cho biết bà V.P.T., nhân viên thủ quỹ phòng giao dịch Bãi Cháy, chi nhánh VIB tỉnh Quảng Ninh đã bỏ trốn cùng 400 tỷ đồng huy động của người dân. Nhiều chủ nợ đã tìm đến nhà bà T. tại Hạ Long để đòi nợ.

Trong thông cáo phát đi hôm 9/12, VIB khẳng định bà T. đã không còn làm việc tại ngân hàng. Ngoài ra, ngân hàng cũng đã làm việc với cơ quan chức năng để tra soát lại các giao dịch liên quan đến cá nhân trên, nhưng chưa phát hiện thiệt hại nào.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện phát ngôn của ngân hàng này cho hay những giao dịch giữa các cá nhân với nhau sẽ không thuộc thẩm quyền giải quyết của ngân hàng. Thông tin bà T. ôm 400 tỷ đồng huy động của người dân rồi bỏ trốn chỉ là tin đồn, chưa xác thực.

Lý giải về sự vắng mặt của nhân viên thủ quỹ này, phía ngân hàng cho biết trước ngày 3/12, bà T. đã có đơn xin nghỉ việc vì “giải quyết việc gia đình” và được ngân hàng xử lý giải quyết ngay. Sau thời điểm trên, ngân hàng không nắm được thông tin về nữ nhân viên này.

VIB cũng thông tin bà T. là nhân viên quỹ, không liên quan đến tiền gửi hay tín dụng. Sau khi xuất hiện thông tin nhân vật này bỏ trốn cùng 400 tỷ đồng, một số khách hàng của ngân hàng cũng quan tâm, yêu cầu kiểm tra tài khoản.

"Chúng tôi tiến hành kiểm tra và chưa thấy dấu hiệu bất thường. Cơ quan chức năng cũng cho hay chưa nhận được khiếu nại nào của người dân", đại diện ngân hàng này nói.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.