Vicky Nhung lí giải tại sao lại chọn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong

Đối với những người có kinh nghiệm làm thí sinh trong các chương trình âm nhạc như Vicky Nhung thì có nhiều lợi thế, nhưng yếu thế cũng không ít.
vicky nhung li giai tai sao lai chon nhac si nguyen hai phong Vicky Nhung: ‘Bao nhiêu tiền mới mua được Huấn luyện viên?’
vicky nhung li giai tai sao lai chon nhac si nguyen hai phong Mối quan hệ khó tin giữa anh em ruột Thanh Duy - Trần Phương!
vicky nhung li giai tai sao lai chon nhac si nguyen hai phong Học trò Đàm Vĩnh Hưng hứa hẹn gây sốt ở Sing My Song
vicky nhung li giai tai sao lai chon nhac si nguyen hai phong
Vicky Nhung trong chương trình Sing My Song.

Sau tập 2 của chương trình Sing My Song, nhiều cái tên được nhắc đến liên tục như Phạm Trần Phương, Ưng Đại Vệ... Nhưng Vicky Nhung có lẽ vẫn là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất.

Mới đây, phóng viên có cuộc phỏng vấn nữ ca sĩ Vicky Nhung về việc tham gia chương trình này:

Chào Vicky Nhung, chị cảm thấy thế nào sau khi quay trở lại với sân khấu trong một chương trình hoàn toàn mới là Sing My Song?

Sau chương trình Giọng hát Việt thì Vicky không nghĩ là mình sẽ tham gia một cuộc thi nào dành cho người mới bắt đầu nữa… Nhưng với Sing My Song thì đây là một cuộc thi về sáng tác, mà trong lĩnh vực sáng tác thì Vicky là một người mới, mình mới sáng tác 1-2 bài thôi nên sau khi suy nghĩ rất kỹ thì Vicky quyết định tham gia để học hỏi thêm và thử sức mình trong lĩnh vực này.

Đã có kinh nghiệm với các cuộc thi, nhưng ở Sing My Song thí sinh phải vừa sáng tác vừa hát, khó khăn của chị là gì?

Nó vừa có cái dễ mà cũng vừa có cái khó. Cái dễ ở đây là, khi mình viết ra bằng cảm xúc của mình rồi mình vừa là người thể hiện luôn thì cảm xúc bài hát nó được trọn vẹn nhất, chứ không phải nghe tâm sự của người nhạc sĩ kể lại. Còn về cái khó, Vicky là một người không vững về nhạc lý, khi sáng tác phải dựa vào cảm xúc rất nhiều, cho nên cũng sẽ gặp khó khăn trong những lúc mình xây dựng những khuôn nhạc khó…

vicky nhung li giai tai sao lai chon nhac si nguyen hai phong

Thông thường chị sáng tác một ca khúc trong bao lâu?

Thật ra Vicky chỉ vừa mới bắt đầu sáng tác thôi nên có những ca khúc sáng tác trong vòng nửa tiếng (như Happy Birthday xoay xoay), một tiếng đồng hồ, nhưng cũng có những ca khúc viết mãi không xong.

Chị hi vọng mọi người sẽ đón nhận những ca khúc mới của mình như thế nào?

Có một sự thật là, viết ra một ca khúc nào thì nó cũng giống như một đứa con của mình ấy, không muốn ai chê đứa con của mình hết. Nên nói không buồn thì cũng không phải. Mình sẽ nhìn nhận nó theo cách nào để mà cố gắng phát triển hơn, dễ chinh phục mọi người hơn… Trong những ca khúc tiếp theo thì Vicky mong muốn mọi người có cái nhìn thoáng hơn, tức là đừng làm phức tạp hóa vấn đề. Tất cả các bài hát mình hướng tới đều là đừng làm phức tạp hóa vấn đề. Đương nhiên mình cũng có những cái lỗi, như mình chia sẻ, việc hát thì mình đã quen rồi, còn sáng tác thì là người mới, không thể nào như một người nhạc sĩ đã chắc tay nên Vicky cần phải học hỏi nhiều hơn nữa.

vicky nhung li giai tai sao lai chon nhac si nguyen hai phong

Chị nghĩ mình có lợi thế gì khi tham gia Sing My Song?

Khi mà tham gia Sing My Song thì Vicky vừa có lợi thế và vừa yếu thế. Và hình như hiện tại bây giờ cái yếu thế nó đang lấn át tất cả những cái mà gọi là lợi thế.

Cái lợi thế ở đây là Vicky khá quen với sân khấu rồi, cho nên mình không còn bị những cái như “khớp” hay ngại sân khấu. Vicky cũng có một lượng fan nhất định cho mình. Nhưng khi tham gia một chương trình với fomat hoàn toàn mới như thế này, mà Vicky lại không phải là người hoàn toàn mới nên mọi người sẽ có cái sự đón chờ nhiều hơn. Với lại cũng dễ bị “ném đá” hơn nếu mà mình có bất cứ một sai sót nào.

Đôi khi những sai sót ấy khiến những người đã từng yêu mến mình bất đồng quan điểm và họ có thể sẽ quay lưng với mình nữa... Nhưng may mắn là hiện tại hầu như những người đã từng thích cái chất của Vicky thì vẫn bên cạnh Vicky như thế. Trên các trang mạng nhiều khán giả phản ứng khá mạnh với bài hát nhưng đồng thời cũng rất nhiều bạn inbox Vicky vì đồng cảm với Happy Birthday xoay xoay. Động lực lớn cho Vicky đó!

Vì sao chị chọn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong?

Cái này cũng dễ hiểu thôi, Vicky không thể nào mà về đội của anh Lê Minh Sơn hay chị Giáng Son được vì chất nhạc của Vicky hoàn toàn khác 2 vị Huấn luyện viên ấy. Chỉ 2 nhạc sĩ còn lại là mang tính chất nhạc trẻ trung như Vicky thôi. Anh Đức Trí thì thiên về ballad. Mình thì cực kỳ thích cái chất nhạc của anh Nguyễn Hải Phong, thích cái cách anh kể chuyện trong từng bài hát. Và đấy cũng là cách mà Vicky muốn thể hiện qua các bài hát của mình – kể ra những câu chuyện rất đời thường.

vicky nhung li giai tai sao lai chon nhac si nguyen hai phong

Trong thời gian tới chị sẽ mang đến cho chương trình Sing My Song một tâm thế như thế nào?

Vicky vẫn sẽ là mình thôi, nhưng không phải là người bảo thủ. Nhưng nếu muốn trở thành một người viết nhạc được nhiều người yêu mến, đồng cảm hơn thì phải xem xét là có những cái gì mình nên phát huy và những gì mình nên chắt lọc.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.