Viêm màng não mủ, tử vong vì ăn tiết canh dịp Tết

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết đã có 3 người nhiễm liên cầu lợn vì ăn tiết canh trong dịp Tết vừa qua.
viem mang nao mu tu vong vi an tiet canh dip tet
Một trường hợp nhiễm liên cầu lợn.

Cả ba trường hợp nhiễm liên cầu lợn này đã ăn tiết canh trong ngày 30 Tết. Bệnh nhân ở Nam Định 63 tuổi, nhập viện sáng mùng 2 Tết từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định trong tình trạng sốt, tiêu chảy, xuất huyết, xuất hiện các ban hoại tử trên da, sốc nhiễm khuẩn, suy đa phủ tạng. Gia đình bệnh nhân đã xin về sau gần 1 ngày nằm viện.

Hai trường hợp còn lại đều là thanh niên 37 tuổi, ở Ninh Bình và Bắc Ninh, lần lượt đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào sáng mùng 1 và mùng 2 Tết trong tình trạng hôn mê, viêm màng não mủ.

Trước đó, cũng tại BV Nhiệt đới Trung ương, vào dịp Tết Dương lịch 2017, cũng đã có bệnh nhân bị hoại tử toàn thân vì ăn tiết canh "lợn cắp nách".

Bệnh liên cầu lợn ở người là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính lây truyền từ động vật sang người, chủ yếu từ lợn. Người bị bệnh có biểu hiện như sốt, xuất huyết, ban toàn thân, … và hay gặp nhất là hai thể viêm màng não và sốc nhiễm khuẩn. Bệnh thường để lại biến chứng nặng và có thể tiến triển nhanh thành suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong.

Hàng năm tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương vẫn tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn rải rác ở khắp các địa phương, đặc biệt tăng trong dịp nghỉ lễ, Tết.

viem mang nao mu tu vong vi an tiet canh dip tet Ban hoại tử toàn thân vì ăn tiết canh lợn cắp nách

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân N. H. T., nam, 35 tuổi ở thành phố Lai Châu ...

chọn
Bắt đầu giao đất cho Vingroup làm khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh
VEFAC - công ty con Vingroup vừa được giao khoảng 253 ha đất để làm Khu đô thị mới Đông Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.