Trong buổi gặp gỡ báo chí để công bố việc chính thức khởi kiện Momo, VieOn cho rằng trước khi phía bị đơn đơn phương chấm dứt hợp đồng, 45% người dùng VieOn lựa chọn thanh toán qua nền tảng Momo. VieOn cũng cho rằng họ liên tục nhận được những phản hồi từ khách hàng khi không thể thanh toán qua phương thức cũ.
Từ đó, VieOn cho rằng hành động của Momo có thể ảnh hưởng tới tốc độ phát triển nóng của công ty lên đến 500% mỗi tháng. Thanh toán trực tuyến là một trong những yếu tố quan trọng cho các nền tảng streaming.
Trên thực tế, kể từ khi thành lập vào cuối tháng 5/2017, Công ty cổ phần VieOn, tiền thân là Dzones Hub đã liên tục đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng về kết quả kinh doanh. Với số vốn điều lệ ban đầu chỉ 5 tỉ đồng, công ty tạo ra doanh thu 6,7 tỉ đồng chỉ trong 8 tháng cuối cùng của năm 2017.
Sau năm đầu tiên kinh doanh lỗ 9,5 tỉ đồng, doanh thu năm 2018 của Dzones tăng gấp hơn 8 lần, và tạo ra khoản lợi nhuận sau thuế gần 14 tỉ đồng.
Tuy nhiên bước ngoặt thật sự đến với Dzones vào đầu năm 2019. Cuối năm 2019, VieOn báo doanh thu đạt 284,1 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 166,8 tỉ đồng.
Sau khoảng hai năm rưỡi đi vào hoạt động, từ nguồn vốn góp ban đầu 5 tỉ đồng, công ty đã có lãi luỹ kế 171 tỉ đồng, gấp 34 lần vốn góp. Theo đó, vốn chủ sở hữu của Dzones đã tăng vọt lên 165 tỉ đồng trong tổng nguồn vốn 254 tỉ đồng vào cuối năm 2019.
Trong năm này, bà Nguyễn Thị Phương Anh (nắm 54,9% cổ phần công ty khi thành lập) không còn là người đại diện pháp luật của công ty. Thay vào đó là ông Huỳnh Long Thủy, giám đốc điều hành hiện tại. Công ty cũng được đổi tên thành Công ty cổ phần VieOn như bây giờ.
Ngành nghề chính kinh doanh cũng được chuyển từ hoạt động tư vấn, quản lí chuyển sang cổng thông tin.
Thời điểm cuối năm 2019 cũng là lúc VieOn kí kết hợp đồng với M_Service, công ty chủ quản của Momo để phát triển thanh toán trực tuyến. Lúc này, Momo đã trở thành một trong những ví điện tử lớn ở Việt Nam, và luôn nằm trong top các ví điện tử phổ biến nhất, theo các cuộc khảo sát nghiên cứu thị trường từ công ty độc lập hoặc các cơ quan chức năng.
Tới tháng 5/2020, theo báo cáo của YouNetMedia về lượt tương tác trên mạng xã hội, VieOn trở thành ứng dụng xem phim nhận được sự quan tâm nhiều thứ hai tại Việt Nam trên mạng xã hội trong giai đoạn 13/3 - 9/5, chỉ sau Netflix.
Tuy nhiên, YouNetMedia cũng cho biết các thảo luận liên quan đến Netflix chủ yếu xoay quanh việc mua bán tài khoản, chứ không tập trung vào nội dung trên nền tảng.
Trong khi đó, với việc tung ra các show tạo ảnh hưởng như Bí Mật Đêm Chủ Nhật, Quý Ông Đại Chiến, Người Ấy Là Ai, VieOn tạo ra 30% thảo luận mang hưởng tích cực và chỉ 6% tiêu cực trên mạng xã hội.
Tháng 6/2020, VieOn tiếp tục ra mắt phiên bản ứng dụng mới, đồng thời bắt đầu sử dụng những chương trình ưu đãi để thu hút người dùng. Công ty cũng đặt mục tiêu vươn ra quốc tế trong năm 2021.
Tuy nhiên, cũng chỉ hơn một tháng sau khi công bố ra mắt ứng dụng mới, phía Momo đã thông báo chấm dứt hợp đồng với VieOn. Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn đang thụ lí vụ việc.