Việt Nam đứng thứ 11 những nơi đáng sống nhất thế giới

Trang web InterNations vừa công bố kết quả cuộc điều tra năm 2016 cho thấy Việt Nam xếp thứ 11 trong danh sách những điểm đến hàng đầu của người sống và làm việc ở nước ngoài.

Các tiêu chí đánh giá bao gồm: chất lượng cuộc sống, khả năng ổn định và hòa nhập, môi trường làm việc, đời sống gia đình và tài chính cá nhân.

So với năm ngoái chỉ xếp vị trí thứ 35 trong tổng số 64 nước, Việt Nam được đánh giá là giành thắng lợi lớn nhất khi tăng tới 24 bậc vào năm nay.

viet nam dung thu 11 nhung noi dang song nhat the gioi
Bảng xếp hạng những điểm đến hàng đầu với cộng đồng người sinh sống và làm việc ở nước ngoài năm 2016. Ảnh: InterNations

Theo đó, tiêu chí môi trường làm việc từ vị trí 36 lên vị trí 12. Tiêu chí khả năng ổn định và hòa nhập từ vị trí 35 lên vị trí 29.

Chất lượng cuộc sống của Việt Nam không được đánh giá cao với vị trí thứ 42, nhưng với tiêu chí về mức độ hạnh phúc của người dân, Việt Nam xếp vị trí thứ 8.

Expat Insider là một trong những cuộc điều tra lớn nhất thế giới tập trung vào cộng đồng "expat" - những người sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Đây là năm thứ ba liên tiếp cuộc điều tra này được tổ chức.

Đứng đầu trong bảng xếp hạng tổng năm này là Đài Loan, theo sau lần lượt là Malta và Ecuador. 3 nước xếp cuối từ dưới lên lần lượt là Kuwait, Hy Lạp và Nigeria.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.