Nhiều chủ thẻ Visa của Vietcombank không giao dịch vẫn bị trừ tiền ngày mùng 4 Tết

Vietcombank cho biết đã phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên một trang thanh toán điện tử tại nước ngoài. Ngân hàng cam kết hoàn tiền trong thời gian sớm nhất với những giao dịch không do khách hàng thực hiện.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phát đi thông báo, cho biết qua quá trình giám sát thường xuyên, hệ thống quản trị rủi ro thẻ của ngân hàng đã phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên 1 trang thanh toán điện tử tại nước ngoài.

Vietcombank nói gì khi khách báo mất tiền trong thẻ VISA mùng 4 Tết? - Ảnh 1.

Vietcombank cho biết đã phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên 1 trang thanh toán điện tử tại nước ngoài. (Ảnh minh hoạ: Phúc Minh).

Vietcombank khẳng định để đảm bảo an toàn cho thẻ thanh toán của khách hàng, nhà băng sẽ khoá thẻ đã phát sinh giao dịch tại trang thanh toán này. Những thẻ bị khoá sẽ được phát hành lại miễn phí.

"Đối với những giao dịch không do khách hàng thực hiện, chúng tôi sẽ hoàn tiền trong thời gian sớm nhất", thông báo của Vietcombank cho biết.

Đồng thời, ngân hàng này cũng thông tin thêm trong trường hợp khách hàng cần hỗ trợ, có thể liên hệ trung tâm hỗ trợ khách hàng qua số tổng đài của nhà băng.

Trong hôm nay, 28/1 - mùng 4 Tết, một số khách hàng dùng thẻ VISA của Vietcombank đồng loạt cho biết bị mất tiền trong khi không hề giao dịch và thẻ vẫn đang nằm trong ví.

Vietcombank nói gì khi khách báo mất tiền trong thẻ VISA mùng 4 Tết? - Ảnh 2.

Tin nhắn SMS banking báo về cho khách, dù thẻ VISA còn nằm trong ví. (Ảnh: NVCC).

Cụ thể, nhiều người nhận được hàng loạt tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của Vietcombank, báo tài khoản đang thực hiện nhiều giao dịch qua thẻ VISA debit. Với các giao dịch giả mạo này, đã có khách hàng cho biết bị mất tiền trong tài khoản và gọi tổng đài Vietcombank để báo khóa thẻ.

Sau khi khách hàng phả ánh, trong tối nay, phía Vietcombank đã lên tiếng xác nhận vụ việc trên, và cam kết "hoàn tiền trong thời gian sớm nhất" với những giao dịch không do khách thực hiện.

Sự cố trên tại Vietcombank xảy ra ngay sau khi ngân hàng này tiến hành nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (core banking) vào lúc 2-3h sáng mùng 3 Tết Canh Tý. 

Vietcombank cho biết nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi nằm trong khuôn khổ của chương trình hiện đại hoá công nghệ, để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.

Để chuẩn bị cho quá trình này, phía ngân hàng đã có kế hoạch kĩ lưỡng, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng tới việc giao dịch của khách hàng. Tuy nhiên, do yêu cầu kĩ thuật của quá trình nâng cấp hệ thống, một số tính năng và dịch vụ, gồm Internet Banking, Mobile Banking, ATM và dịch vụ chuyển tiền nhanh qua Napas có thể bị gián đoạn tạm thời trong một thời gian ngắn. 

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.