Vietnam Airlines mở rộng đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn dự kiến được đưa vào sử dụng vào tháng 6/2018, sẽ góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ninh, đặc biệt là xây dựng Khu hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn. 

Ngày 22/1, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm mở rộng phát triển mạng lưới bay đến – đi từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, quảng bá thương hiệu điểm đến du lịch Quảng Ninh cũng như hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines.

vietnam airlines mo rong duong bay den cang hang khong quoc te van don
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Quảng Ninh với Vietnam Airlines

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, các công trình giao thông trọng điểm như tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, Hạ Long – Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đưa vào sử dụng vào tháng 6/2018, sẽ góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ninh, đặc biệt là xây dựng Khu hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Vietnam Airlines sẽ mở ra những cơ hội lớn trong phát triển hoạt động vận tải hàng không và các hoạt động phụ trợ cho hàng không trên đại bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cũng mong muốn Tổng công ty Hàng không Việt Nam quan tâm, hỗ trợ nghiên cứu xúc tiến quảng bá, mở rộng mang lưới quốc tế và quốc nội đi đến sân bay Vân Đồn trong năm 2018, đồng thời hỗ trợ địa phương tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế cũng như quảng bá điểm đến tỉnh Quảng Ninh trên các ấn phẩm của Vietnam Airlines.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Chúng tôi cam kết phối hợp với tỉnh Quảng Ninh gìn giữ và phát huy hơn nữa các tiềm năng văn hóa, du lịch của tỉnh, đồng thời sẽ tích cực hợp tác trong tương lai, đặc biệt là phát triển lĩnh vực du lịch không chỉ của Quảng Ninh mà cả miền Bắc.

Thỏa thuận trong buổi ký kết này cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá điểm đến tỉnh Quảng Ninh và sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trên các phương tiện truyền thông của hai bên, bao gồm cổng thông tin điện tử, các kênh truyền hình, báo đài của thành phố, các ấn phẩm, gian hàng hội chợ trên toàn cầu..."

Theo thỏa thuận được ký kết, tỉnh Quảng Ninh sẽ xây dựng và triển khai cơ chế hỗ trợ đặc biệt với các đường bay mới mở tới sân bay quốc tế Vân Đồn trong giai đoạn đầu khai thác, mục tiêu nhằm kích cầu lượng khách đến Quảng Ninh, đồng thời chủ trì giới thiệu điểm đến Quảng Ninh tới các thị trường trọng điểm châu Âu, châu Úc và Đông Bắc Á.

Về phía Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu xúc tiến quảng bá, mở rộng mạng bay quốc tế, nội địa đến và đi từ sân bay quốc tế Vân Đồn trong năm 2018 và các năm tiếp theo trên cơ sở nhu cầu thị trường và hiệu quả khai thác. Bên cạnh đó, phối hợp tham gia tài trợ các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch mang tính quốc gia và quốc tế trong giai đoạn 2018 - 2021.

Vietnam Airlines đã giới thiệu tiềm năng du lịch của Quảng Ninh tại các Văn phòng Chi nhánh của Vietnam Airlines trong và ngoài nước, trên nhiều ấn phẩm thông tin của hãng.

vietnam airlines mo rong duong bay den cang hang khong quoc te van don Chính thức miễn phí qua BOT quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương cho người dân gần trạm

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư BOT quốc lộ 18, đoạn Hạ Long – Mông Dương đã miễn phí cho ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.