Ngày 7/1, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã chính thức thông báo thay đổi nhận diện thương hiệu sau hơn 15 năm cung cấp dịch vụ viễn thông.
Trước đó, hình ảnh nhận diện thương hiệu cũ của Viettel sử dụng màu xanh và vàng trên nền trắng cùng dòng slogan: "Hãy nói theo cách của bạn". Đồng thời cách điệu dấu nháy để làm khung bên ngoài.
Nay, hình ảnh mới xuất hiện sử dụng màu nền chủ đạo là màu đỏ, chữ màu trắng, với dòng slogan ngắn gọn hơn: "Viettel theo cách của bạn". Đồng thời cách điệu khung ngoài bằng hình ảnh hội thoại trong môi trường số và chữ "i" trong từ "Viettel".
Nói về việc thay đổi nhận diện thương hiệu của Viettel trong thời điểm này, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel chia sẻ đầu năm 2019 Viettel đã thực hiện chuyển đổi từ là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành nhà cung cấp dịch vụ số.
Đồng thời, Tập đoàn xây dựng xã hội số Việt Nam tập trung vào 6 lĩnh vực chính: hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, tài chính số, an ninh mạng và nghiên cứu sản xuất công nghệ cao.
Ông Dũng cho biết với định hướng mới, Viettel cần một nhận diện thương hiệu mới để phù hợp với tổ chức, phù hợp với hướng đi, chiến lược.
Lý do thứ hai phải thay đổi nhận diện thương hiệu là từ nhận thức của khách hàng và xã hội về Tập đoàn. Ngoài ra, trong môi trường số, các ứng dụng mới của Viettel khi xuất hiện trên mạng thường rất khó nhận diện, vì vậy Viettel mong muốn phải làm rõ thương hiệu của mình để dễ nhận diện hơn.
"Khung thương hiệu hình hội thoại số được giản lược để tránh sự nặng nề, tạo sự cởi mở, đồng thời chữ "Viettel" để mẫu thường tạo sự gần gữi trẻ trung, và màu đỏ để thể hiện khát khao, đam mê, trẻ trung năng động", ông Dũng nói.