Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 với tổng giá trị thương hiệu vượt 12,6 tỷ USD, trong đó có 20 thương hiệu đạt giá trị trên 100 triệu USD.
Hai thương hiệu tỷ đô của Việt Nam hiện là Viettel (2,95 tỷ USD) và Vinamilk (2,43 tỷ USD) có giá trị cách biệt so với phần còn lại của danh sách. Vinamilk là thương hiệu duy nhất có giá trị tỷ đô từ lần đầu xếp hạng.
Tuy nhiên thương hiệu Viettel mới bắt đầu đạt đến giá trị tỷ đô từ năm 2018 (1,4 tỷ USD). Theo đó, thương hiệu này đã gấp đôi.
Đáng chú ý, Viettel hiện là thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất hàng năm, chính thức vượt qua Vinamilk trong danh sách năm 2020 và trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Cùng nhóm viễn thông với Viettel, các thương hiệu có giá trị lớn khác như VNPT (519 triệu USD), Mobifone (398 triệu USD). Nhóm đồ uống, thực phẩm còn có Sabeco xếp thứ 4 về giá trị thương hiệu với 476 triệu USD, kế đến còn có Masan Consumer (324 triệu USD).
Hai thương hiệu do Tập đoàn Vingroup phát triển là Vinhomes và Vincom Retail cũng lần lượt ghi nhận giá trị thương hiệu 413 triệu USD và 169 triệu USD.