Vinamilk tiếp tục nhập hơn 200 con bò hữu cơ về Việt Nam

Trong tháng 10, doanh nghiệp nhập hơn hơn 200 con bò mang thai hữu cơ từ Úc về gia nhập đàn bò sữa của trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt tại Lâm Đồng.

Tính tới thời điểm này, trang trại có tổng cộng gần 1.000 con bò sữa hữu cơ.

Ngoài ra, Vinamilk đã nhập hơn 400 con bò sữa về các trang trại Thống Nhất Thanh Hóa và Vinamilk Organic Đà Lạt, tăng tổng số lượng bò hiện nay trong các trang trại Vinamilk và hộ nông dân lên tới hơn 120.000 con, với sản lượng khoảng 800 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Năm 2019, Vinamilk có kế hoạch tiếp tục nhập thêm bò tơ và bò A2 để phục vụ đa dạng nhu cầu về sữa của người tiêu dùng.

Để được nhập về Việt Nam, những con bò phải đạt tiêu chuẩn về ngoại hình và sức khỏe, gia phả và khả năng sản xuất của con mẹ và tiềm năng di truyền của tinh bò cha. Những con bò này đều có gia phả ba đời, được các chuyên gia kiểm tra, xét nghiệm các yếu tố về sức khỏe và chăm sóc kỹ lưỡng.

vinamilk tiep tuc nhap hon 200 con bo huu co ve viet nam
Những cô bò hữu cơ vừa “đáp” máy bay xuống phi trường Tân Sơn Nhất, vẫn khỏe mạnh sau chuyến bay dài.

Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Global GAP với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Dự kiến tổng đàn bò sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 tăng lên hơn gấp đôi.

Mỗi năm có khoảng 15 tỉ sản phẩm của Vinamilk được sản xuất bởi 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột còn nhà máy sữa Việt Nam thì có công suất 400 triệu lít sữa nước/năm, và đang trong giai đoạn mở rộng qua giai đoạn 2 với công suất nâng lên gấp đôi, đạt 800 triệu lít sữa/năm.

Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỉ USD (tương đương khoảng 45.520 tỉ đồng).

Công ty đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan...

Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và sữa đặc sang các thị trường truyền thống. Những năm gần đây, Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây; nhằm hướng tới đa dạng hóa sản phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế, phù hợp với các nhu cầu tiêu dùng khác nhau.

Gần đây nhất, Vinamilk chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan, Myanmar và Bangladesh.

Hiện nay, ngoài khu vực Châu Á, Vinamilk vẫn tiếp tục củng cố sự hiện diện và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là khu vực Châu Phi, bằng việc đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dưỡng…), mở rộng hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết thương hiệu.

vinamilk tiep tuc nhap hon 200 con bo huu co ve viet nam Sở GD&ĐT Hà Nội chốt Vinamilk trúng gói thầu sữa học đường hơn 3,8 nghìn tỉ đồng
vinamilk tiep tuc nhap hon 200 con bo huu co ve viet nam Vinamilk nhận bằng khen của Thủ tướng về phát triển tam nông bền vững
vinamilk tiep tuc nhap hon 200 con bo huu co ve viet nam Sản phẩm sữa Vinamilk ra mắt người tiêu dùng tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc
vinamilk tiep tuc nhap hon 200 con bo huu co ve viet nam Vinamilk đồng hành chăm sóc sức khỏe cho 1.000 người cao tuổi
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.