Sở GD&ĐT Hà Nội chốt Vinamilk trúng gói thầu sữa học đường hơn 3,8 nghìn tỉ đồng

Với giá trúng thầu 3.828.097 triệu đồng, đơn giá trúng thầu 6.286 đồng/hộp, ngày 23/11, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức ký quyết định phê duyệt Vinamilk là đơn vị trúng Gói thầu số 01 Mua sữa thuộc Đề án thực hiện Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020.
so gddt ha noi chot vinamilk trung goi thau sua hoc duong hon 38 nghin ti dong
Đấu thầu Gói thầu số 01 Mua sữa thuộc Đề án thực hiện Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020

Theo công bố của Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn giá trúng thầu của Vinamilk là 6.286 đồng/hộp 180 ml (sữa tươi tiệt trùng có đường hoặc không đường). Như vậy, so với giá gói thầu, giá trúng thầu của Vinamilk giảm khoảng 313.019 triệu đồng. Phía Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc giảm giá này sẽ tiết kiệm khoảng 7,55% chi phí dự tính cho chương trình thông qua đấu thầu rộng rãi.

Để trúng gói thầu có giá trị hàng nghìn tỷ đồng, trong bối cảnh dư luận xã hội, nhất là các phụ huynh Hà Nội đặc biệt quan tâm suốt thời gian qua, Vinamilk đã vượt qua 1 đơn vị dự thầu nặng ký khác là Công ty CP Thực phẩm sữa TH.

Được biết, Sở GD&ĐT Hà Nội đang xin ý kiến của UBND TP Hà Nội để sớm triển khai ký kết hợp đồng với nhà thầu trúng thầu, dự kiến sẽ triển khai Gói thầu trong tháng 12/2018 để đáp ứng nhu cầu uống sữa cho trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội.

Dự tính có khoảng 1,3 triệu học sinh mẫu giáo và học sinh tiểu học thuộc 1.900 điểm trường chính, 2.000 điểm trường phụ và nhóm trẻ trên địa bàn sẽ tham gia Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020.

so gddt ha noi chot vinamilk trung goi thau sua hoc duong hon 38 nghin ti dong
Ảnh minh họa

Trao đổi với Báo PNVN chiều nay, 27/11, ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, cho biết, với mức giá trúng thầu 6.286 đồng/hộp, thấp hơn 514 đồng/hộp so với mức trần đấu thầu (không quá 6.800 đồng/hộp loại 180ml), Vinamilk cam kết hỗ trợ 23% giá trị hàng hóa cho đối tượng 1 (trẻ em và học sinh tiểu học), điều này đồng nghĩa với việc phụ huynh sẽ chỉ phải đóng góp 47% thay vì 50% đơn giá trúng thầu của 1 hộp sữa theo quy định của Đề án Sữa học đường giai đoạn 2018 - 2020 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt trước đó.

Trước việc còn nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng về chất lượng sữa cung cấp cho chương trình; quy trình cung ứng, sử dụng sữa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các tại trường, cũng như việc làm sao giám sát được các quy trình này để phụ huynh yên tâm, ông Tuấn khẳng định, Vinamilk cam kết đảm bảo đúng các chỉ tiêu, quy chuẩn của sữa học đường theo quy định, là sữa tươi, có bổ sung các vi chất, vi lượng như vitamin D, canxi, sắt.

Với nguồn nguyên liệu 800 tấn sữa tươi/ngày được cung ứng bởi 10 trang trại và 8.000 nông hộ đơn vị ký hợp đồng bao tiêu, Vinamilk cam kết đảm bảo lượng cung ứng đủ 1,3 triệu sản phẩm/ngày tiêu chuẩn Sữa học đường cho Hà Nội (dự kiến chiếm khoảng 11% sản lượng sữa tươi/ngày của Vinamilk).

Chia sẻ thêm về mối lo ngại trong giám sát quy trình đảm bảo cung ứng, sử dụng sữa chất lượng, an toàn, ông Tuấn cho biết, Vinamilk cũng kiến nghị Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị chủ đầu tư chương trình, nên tạo điều kiện để phụ huynh, đại diện Ban phụ huynh tham gia kiểm tra, giám sát các hoạt động này.

Trong quá trình tổ chức tập huấn các quy trình sử dụng sữa, vệ sinh và thu gom vỏ hộp sau sử dụng đảm bảo vệ sinh và môi trường tại các điểm trường cho giáo viên và học sinh, Vinamilk mong muốn phụ huynh có thể đăng ký cùng tham gia này để hiểu hơn và nắm vững các quy trình, đảm bảo việc chăm sóc các bé được tốt hơn.

Để có thể cung ứng số lượng sản phẩm cho 1,3 triệu học sinh mầm non và tiểu học trên toàn thành phố có sản phẩm hàng ngày, ông Tuấn cho hay, đơn vị này đã huy động 180 nhân viên, trong đó có các chuyên gia dinh dưỡng tham gia tập huấn cùng 140 xe vận tải chuyển sữa hàng ngày trực và hỗ trợ cho hơn 3.000 điểm trường.

Được biết, với việc bao bì có thể được đóng gói ghi nhãn "sữa học đường", phụ huynh sẽ dễ dàng hơn trong việc việc kiểm tra sản phẩm cũng như các cơ quan chức năng thuận tiện hơn trong giám sát việc cung ứng sản phẩm đúng đối tượng.

Thông số kỹ thuật cơ bản của mỗi hộp sữa gồm: trạng thái lỏng, đồng nhất khi lắc đều; có màu sắc từ trắng đục đến vàng kem nhạt đặc trưng của sản phẩm; có mùi thơm, ngọt (nếu sản phẩm có đường), đặc trưng của sản phẩm.

Về chỉ tiêu chất lượng chủ yếu trong 100 ml có 1 - 1,4 µg hàm lượng vitamin D, có 114 - 150 mg hàm lượng canxi, có 1,4 - 1,9 mg hàm lượng sắt, các chỉ tiêu khác theo quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng QCVN 5-1:2010/BYT.

so gddt ha noi chot vinamilk trung goi thau sua hoc duong hon 38 nghin ti dong Đấu thầu sữa học đường, công ty đưa giá hàng nghìn tỷ

Chiều 12/11, Sở GD&ĐT Hà Nội mở gói thầu tài chính chương trình Sữa học đường.

so gddt ha noi chot vinamilk trung goi thau sua hoc duong hon 38 nghin ti dong Chính phủ hướng dẫn về loại sữa tham gia chương trình sữa học đường

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể về các loại sữa tham gia chương trình ...

so gddt ha noi chot vinamilk trung goi thau sua hoc duong hon 38 nghin ti dong Học sinh Hà Nội: Không phải ngày nào cũng được uống sữa!

Theo Sở GD& ĐT Hà Nội, với mức đóng tiền ăn bán trú hiện nay của phụ huynh học sinh, nhiều trường ở Hà Nội ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.