'Vingroup không đặt lợi nhuận lên đầu khi tài trợ giải đua F1'

Lập một công ty vốn 1.000 tỷ đồng để tổ chức giải đua xe F1 ở Hà Nội, Vingroup khẳng định không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu.

Tập đoàn Vingroup (mã CK: VIC) - nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, mới thành lập công ty con với tên gọi Công ty Việt Nam Grand Prix. Trong buổi họp báo chiều nay 7/11, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, xác nhận công ty này sẽ là đơn vị đứng ra tổ chức giải đua xe công thức 1 (Formula 1 - F1).

Theo thông tin từ Cổng đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix được thành lập ngày 21/8/2018 với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Công ty này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, do bà Lê Ngọc Chi là tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật.

vingroup khong dat loi nhuan len dau khi tai tro giai dua f1
Ông Nguyễn Việt Quang - Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã giao Vingroup là đơn vị độc quyền tổ chức giải đua F1 với đường đua dự kiến tại Mỹ Đình dài hơn 5,5 km. Còn theo đại diện tập đoàn, Vingroup không phải nhà tài trợ toàn bộ cho giải đua này mà là đơn vị chủ trì tập hợp các nguồn tài trợ để tổ chức giải đua.

Theo South China Morning Post, đơn vị tổ chức có thể phải trả 50-60 triệu USD mỗi năm cho Liberty Media tiền bản quyền. Bên cạnh đó, một số chuyên gia cũng cho biết chi phí đầu tư hạ tầng cơ bản để đảm bảo tiêu chuẩn cũng khá lớn, có thể lên tới 1-1,5 tỷ USD. Chi phí nâng cấp, dọn đường mỗi năm, theo số liệu từ các đường đua khác, cũng khoảng vài trăm triệu USD. Tổng số tiền đầu tư có thể lên tới vài tỷ USD.

Về chi phí làm đường cho giải đua, ông Nguyễn Đức Chung cho biết Việt Nam là một trong 4 quốc gia và vùng lãnh thổ không làm trường đua riêng mà sử dụng đường hiện có. Nhờ điểm này, chi phí đầu tư hạ tầng cơ bản theo ông Chung có thể sẽ rẻ hơn các nước.

Tại cuộc họp báo, không chỉ lãnh đạo Hà Nội, bản thân Vingroup cũng nhận được những câu hỏi về khả năng có lợi nhuận từ tổ chức giải đua đắt đỏ này. Trả lời báo chí, ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vingroup nói, tập đoàn đã suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi tham gia và xác định giá trị mà giải đua F1 mang lại sẽ lớn hơn nhiều những gì bỏ ra.

"Lý do chính mà Vingroup tham gia giải F1 là mang lại cơ hội quảng bá thương hiệu cho Vingroup, quảng bá đất nước con người Việt Nam, tạo điều kiện thu hút khách du lịch và sự phát triển của nhiều dịch vụ hỗ trợ. Tập đoàn sẽ không đặt lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu khi tham gia tổ chức", ông Quang nói.

Một phần lý do của việc tổ chức giải đua cũng để quảng bá cho ôtô - lĩnh vực mới của Vingroup.

"Thông qua giải đua F1, chúng tôi cũng sẽ quảng bá hình ảnh VinFast, thương hiệu ôtô Việt đẳng cấp quốc tế đến với công chúng thế giới", Tổng giám đốc Vingroup chia sẻ.

Đến đầu năm 2018, giải đua xe công thức 1 đã được đăng cai tổ chức tại 21 quốc gia, vùng lãnh thổ. Với đường đua tại Hà Nội, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 22 đăng cai giải đua này và là quốc gia, vùng lãnh thổ thứ 7 tại châu Á.

vingroup khong dat loi nhuan len dau khi tai tro giai dua f1 F1 Việt Nam: Đường đua Mỹ Đình sẽ là chặng đua đường phố thứ 3 trên thế giới

Với đặc điểm sử dụng một phần đường giao thông, đường đua Mỹ Đình cũng sẽ là đường đua thứ 3 trên thế giới được ...

vingroup khong dat loi nhuan len dau khi tai tro giai dua f1 Khi tổ chức đua xe F1, khu vực Mỹ Đình cấm đường như thế nào?

Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là nơi được chọn để tổ chức giải đua xe công thức 1. Chặng đua F1 ...

vingroup khong dat loi nhuan len dau khi tai tro giai dua f1 Mức giá xem đua xe F1 tại Hà Nội là bao nhiêu?

Giải đua xe F1 sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam và bắt đầu có chặng đua đầu tiên vào năm 2020.

vingroup khong dat loi nhuan len dau khi tai tro giai dua f1 Hà Nội ký hợp đồng tổ chức giải đua F1 trong 10 năm

Đường đua F1 tại khu vực Khu liên hợp thế thao Mỹ Đình với chiều dài hơn 5,5 km.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.