Vingroup muốn dành 1/3 thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam

Doanh nghiệp cho biết nhảy vào lĩnh vực mới là một phần của hệ sinh thái các thiết bị “trí tuệ nhân tạo thông minh”.

Khi Vingroup bước vào lĩnh vực công nghệ cao với việc ra mắt các mẫu điện thoại thông minh vào cuối tuần trước, tập đoàn này cho thấy tham vọng muốn chiếm lĩnh 1/3 thị trường điện thoại thông minh đang rất phát triển ở Việt Nam.

Tập đoàn lớn của Việt Nam này đã bắt đầu bán ra hơn 30.000 chiếc điện thoại thông minh mang nhãn hiệu Vsmart, sử dụng hệ điều hành Android của Google, với mức giá cực ưu đãi cho khách hàng vào thứ Bảy vừa qua.

vingroup muon danh 13 thi truong dien thoai thong minh tai viet nam

Vingroup đặt mục tiêu giành được một phần ba thị trường điện thoại thông minh của Việt Nam vào năm 2020 (Ảnh: AFP)

Các mẫu điện thoại này được sản xuất tại cùng một nhà mát ở phía bắc thành phố Hải Phòng, nơi VinFast sẽ sản xuất những mẫu xe ô tô và xe máy điện với công nghệ của BMW cùng các nhà cung cấp khác.

Tại sự kiện ra mắt, ông Nguyễn Việt Quang, giám đốc điều hành của Tập đoàn Vingroup, cho biết: điện thoại thông minh sẽ là một phần của hệ sinh thái các thiết bị thông minh AI, trong đó có TV.

Sự ra mắt các thiết bị cao của Vingroup là bước nhảy vọt mới của Tập đoàn này, khi họ bắt đầu bằng việc phát triển bất động sản, sau đó mở rộng sang bán lẻ, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, big data và sản xuất ô tô.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức để rút ngắn thời gian đưa ra thị trường”, ông Trung nói về dự án điện thoại mà công ty cho biết họ chỉ thực hiện trong vòng sáu tháng.

Vingroup đã ra mắt những mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của mình sau khi kí thỏa thuận hợp tác với Qualcomm để sử dụng chip và công nghệ khác của họ.

Phó chủ tịch cấp cao của nhà sản xuất chip Hoa Kỳ, Jim Cathey, cho biết: “Chúng tôi đã kết hợp thiết kế, phát triển và sản xuất bốn mẫu điện thoại này chỉ trong vòng sáu tháng. Một việc chưa từng có tiền lệ”.

Được biết, người tiêu dùng Việt Nam mua 15 triệu chiếc điện thoại di động vào năm 2017, và Vingroup cho biết nhà máy tại Hải Phòng có khả năng sản xuất năm triệu thiết bị di động mỗi năm.

Nền kinh tế sản xuất của Việt Nam bị chi phối bởi các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Samsung, công ty sản xuất khoảng một nửa số điện thoại di động ở Việt Nam. Tuần trước, công ty này đã tuyên bố sẽ chuyển một số dây truyền sản xuất khác từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Theo truyền thông Việt Nam, nhà cung cấp Foxconn của Apple cũng đang xem xét việc thiết lập một nhà máy đặt tại đây, mặc dù tập đoàn Đài Loan chưa xác nhận thông tin trên.

Một nhà phân tích ngành công nghiệp nói rằng mục tiêu dành 1/3 thị phần trong làng di động của Vingroup là điều khó khăn.

“Để đạt được 30% thị phần từ con số không trong chưa đầy hai năm là một mục tiêu lâu dài, đặc biệt là khi những đối thủ lớn trên thị trường như Samsung, Xiaomi có một mức giá cực ưu đãi”, David McQueen, Giám đốc nghiên cứu của ABI Research, công ty tư vấn công nghệ cho hay.

Tuy nhiên, VinSmart có thể tạo ra đột biến trong một khoảng thời gian ngắn, nếu thành công trong việc tạo ra sự khác biệt so với đối thủ về giá, phần mềm, tiếp thị hoặc các yếu tố khác.

Vingroup cho biết các mẫu điện thoại của mình sẽ bán ở mức giá từ 3,4 triệu đồng đến 6,6 triệu đồng. Công ty cũng cho biết đang có ý định bán điện thoại ở nước ngoài từ đầu năm tới, trước tiên là ở Nga và Tây Ban Nha, nơi họ sở hữu 51% nhà sản xuất điện thoại BQ của Tây Ban Nha.

vingroup muon danh 13 thi truong dien thoai thong minh tai viet nam Khách chưa thể mua điện thoại Vinsmart từ ngày 15/12 mà chỉ được trải nghiệm

Ngày 14/12, Tập đoàn Vingroup chính thức trình làng bốn mẫu điện thoại Vsmart mới gồm Active 1+, Active 1, Joy 1+ và Joy 1 ...

vingroup muon danh 13 thi truong dien thoai thong minh tai viet nam Ngắm 4 mẫu smartphone Vsmart với giá chỉ từ 2,5 triệu đồng mở bán 15/12

4 mẫu điện thoại "made in Vietnam" Vsmart với mức giá thấp nhất cho giai đoạn 1 chỉ 2.490.000 đồng sẽ được bán vào ngày ...

vingroup muon danh 13 thi truong dien thoai thong minh tai viet nam Vsmart chính thức được trợ giá ‘3 không’, bảo hành 18 tháng

Cho dù chưa chính thức ra mắt, thế nhưng các thông tin rò rỉ trên mạng về các mẫu điện thoại Vsmart đầu tiên của ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.