Vĩnh Long: Bắt quả tang bơm thức ăn vào heo trước khi giết mổ

Đang bơm thức ăn vào 8 con heo để tăng trọng lượng, một cơ sở giết mổ bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý. 
vinh long bat qua tang bom thuc an vao heo truoc khi giet mo
Mỗi con heo được bơm tăng trọng lượng từ 2 -3kg.

Sáng 5/10, Phòng cảnh sát môi trường (PC49) - Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh bắt quả tang một vụ gian lận trong kinh doanh giết mổ gia súc gia cầm.

“Nhận được tin báo của người dân, vào khoảng 20h30 ngày 4/10, các trinh sát hình sự của PC 49, bí mật theo dõi bắt quả tang cơ sở và vận chuyển heo ở huyện Vũng Liêm đang có hành vi bơm thức ăn vào heo nhằm làm tăng trọng lượng”, đại diện Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở trên có khoảng 30 con heo do Trần Văn Cường (42 tuổi, ngụ Vũng Liên) làm chủ. Mỗi ngày, cơ sở này tiêu thụ từ 20 – 30 con heo ra thị trường. Khi đoàn liên ngành ập vào kiểm tra, 4 công nhân của cơ sở trên đang thực hiện hành vi bơm thức ăn, nước vào 8 con heo để tang trọng lượng.

Tường tình tại cơ quan chức năng, ông Cường khai nhận hành vi gian lận của mình. Mỗi con heo được ông Cường cho nhân viên bơm từ 2 – 3kg thức ăn để tang lợi nhuận.

“Biết làm như vậy là sai, nhưng tôi sợ vận chuyển lên tới nơi tiêu thụ mất ký nên đã dằn thức ăn vào heo để không bị hao hụt”, ông Cường cho hay.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản về hành vi “cố tình bơm nước hoặc chất khác vào động vật trước khi giết mỗ” và xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Cường với số tiền là 5 triệu 500 nghìn đồng, đồng thời tịch thu thiết bị dùng để bơm thức ăn vào heo.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Chung cư Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm đồng loạt tăng giá
Trong hai tháng qua, nhiều dự án căn hộ thứ cấp ở trung tâm Hà Nội đã tăng giá hàng trăm triệu đồng.