Vĩnh Long: Cầm dao lam dính máu hù doạ công an

Bị lực lượng chức năng phát hiện mang tài sản trộm cắp đi bán, To lập tức lấy dao lam dính máu hù doạ công an, hòng tìm đường tẩu thoát.
vinh long cam dao lam dinh mau hu doa cong an
Bị cáo Đỗ Văn To tại toà.

Ngày 18/11, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên toà hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Văn To về tội "Trộm cắp tài sản". Trước đó, To từng bị bắt về tội buôn bán ma tuý nhưng khi ra tù lại tiếp tục quay lại con đường cũ. Để có tiền mua ma tuý, To đã gây ra hai vụ trộm ở hai xã Phú Quới và Thạnh Quới vào ngày 05 và 09/7/2016 với tổng giá trị tài sản là 2.160.000 đồng.

Theo cáo trạng, Đỗ Văn To (27 tuổi, ngụ ấp Hòa Thạnh, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) mồ côi cha từ nhỏ. Vì gia đình nghèo nên To học đến lớp 8 thì nghỉ học ở nhà tụ tập với những thành phần bất hảo ở địa phương. Với bản tính ngang tàn To nhanh chóng trở thành tay "anh chị" và hai lần vào trại về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau khi ra tù, To tự nhận mình nhiễm HIV để đi hù doạ người khác.

Chiều ngày 14/7/2016, To đi đến cầu Lộ (TP Vĩnh Long) gặp hai đối tượng chưa rõ họ tên và địa chỉ mua 2 tép hê-rô-in với giá 120.000 đồng và được tặng thêm một bịch ma túy đá. Đến khoảng 23 giờ 40 cùng ngày, khi To đang đi về qua xã Thạnh Quới thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Phát hiện trên người To có 2 tép herôin trọng lượng 0,0891g và một bịch ma túy đá trọng lượng 0,0111g, 2,6 triệu đồng cùng nhiều vật dụng khác. Do không đủ định lượng để khởi tố nên To chỉ bị phạt hành chính.

Đêm 16/7, To mang theo một cây cưa sắt, một tua vít đi khắp TP Vĩnh Long tìm cơ hội sơ hở để trộm cắp. Thấy cửa tiệm sắt của anh Nguyễn Ngọc Hòa (SN 1975, ngụ xã Tân Hội, TP Vĩnh Long) đã đóng cửa nên to trèo vào trong tiệm lấy một máy cắt trị giá trên 2,8 triệu đồng.

Sau đó, To thuê xe ôm chở máy cắt đi tìm chỗ bán, nhưng khi đi đến khu vực cầu Ông Me thì bị lực lượng chức năng tuần tra phát hiện bắt giữ. Lúc này, To lấy lưỡi lam dính máu ra đe dọa lực lượng chức năng và tự nhận mình bị nhiễm HIV để nhằm hù dọa nhằm tẩu thoát. Ngay lập tức, To bị lực lượng chức năng khống chế và đưa về trụ sở.

Sau khi kết thúc phiên toà, xét thấy hành vi của To gây nguy hiểm cho xã hội nên tuyên phạt mức án 1 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.