Vĩnh Long: Nữ tặc mang thai vẫn sát hại cụ bà 60 tuổi cướp tài sản

Đang nợ tiền nhiều người nhưng không có khả năng chi trả, Ngà tiếp cận bà Tám rồi ra tay sát hại cướp 12 triệu đồng.
vinh long nu tac dang mang thai giet cu ba 60 tuoi cuop tai san
Bị cáo Ngà tỏ ra ân hận với hành vi của mình.

Ngày 5/1, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên toà xét xử Sơ thẩm vụ giết người cướp tài sản đối với nữ tặc Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Nạn nhân là bà Trần Thị Tám (60 tuổi, ngụ huyện Long Hồ) làm nghề bán rau củ quả trên địa bàn.

Theo cáo trạng, năm 2013, Ngà không có công việc ổn định nên thường xuyên phải vay tiền người quen để sinh sống. Do số tiền nợ quá lớn và không có khả năng trả nợ nên Ngà bỏ quê từ Cần Thơ qua Long Hồ làm nghề bán chuối chiên dạo.

Lúc này, bị nhiều chủ nợ đòi tiền nên Ngà túng quẫn lên kế hoạch đi cướp tiền để trả nợ. Trong thời gian đi bán chuối chiên, Ngà quen biết bà Tám và biết bà có nhiều tiền nên lên kế hoạch cướp tiền của bà này.

Ngày 9/8/2016, với mục đích tiếp cận bà Tám, Ngà giả vờ mang bịch rau đến bán cho bà rồi tìm sơ hở để trộm tiền. Khoảng 12h cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, bà Tám đi vệ sinh thì đánh rơi điện thoại nên nhờ Ngà tìm giúp.

Khi đưa lại điện thoại cho bà Tám, Ngà phát hiện trong túi áo phía trước của bà này có nhiều tiền nên ra tay sát hại. Ngà dùng tay vật bà Tám xuống nền gạch, đồng thời nhấn đầu bà Tám vào thau nước cho đến khi tử vong. Lục trong túi bà Tám, Ngà thấy 12 triệu đồng nên bỏ vào túi rồi ra về.

Sau quá trình điều tra, Ngà bị công an huyện Long Hồ mời lên làm việc. Tại đây Ngà thừa nhận hành vi giết người cướp tài sản của mình. Đúng thời điểm gây án, Ngà đang mang thai tháng thứ 7.

Tại toà, Ngà cũng khai nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời khóc nức nở xin gia đình nạn nhân tha thứ. Do mới sinh con được 2 tháng, sức khoẻ chưa ổn định nên Ngà được chủ toạ cho ngồi để xét xử.

Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt Ngà 26 năm tù về tội giết người và cướp tài sản. Đồng thời, buộc Ngà phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 113 triệu đồng. Trước đó, Ngà đã bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng để lo hậu sự.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.