Vĩnh Phúc: Bắt giữ 2 đối tượng vờ đẩy xe máy để cướp tài sản

Xác nhận với PV Việt Nam Mới, Đại tá Phí Hồng Quang – Trưởng Công an huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị này đã bắt tạm giam hai đối tượng gây ra vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn từ hôm 10/9 để tiếp tục mở rộng điều tra. 

Danh tính các đối tượng gây án được xác định lần lượt là Nguyễn Quang Mười (SN 1968, trú tại phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên) và Đặng Văn Hoà (SN 1990, trú tại xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương) cùng ở tỉnh Vĩnh Phúc.

vinh phuc bat giu 2 doi tuong vo day xe may de cuop tai san
Hai đối tượng gây ra vụ cướp tại Cơ quan Công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, theo đơn trình báo gửi tới cơ quan Công an huyện Tam Dương vào ngày 10/9, chị Đặng Thị Phương (trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho biết mình và bạn đã bị cướp tài sản trong chuyến du lịch.

Chị Phương cùng với bạn đi du lịch bằng xe môtô từ TP Hà Nội lên Tuyên Quang, nhưng khi đến ngã tư phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên thì xẹ bị hỏng. Hai người đã thuê 2 nam thanh niên gần đó đẩy giúp xe đến quán sửa chữa xe máy.

Lợi dụng lúc đến đoạn đường vắng thuộc ngã ba Tam Dương, hai người đẩy xe bất ngờ cướp đi 2 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc túi xách của khổ chủ. Trong túi có 4.700.000 đồng tiền mặt.

Ước tính tổng số tài sản bị mất gần 20.000.000 đồng.

Đại tá Phí Hồng Quang cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ cướp, cơ quan CSĐT Công an huyện đã lập tức huy động lực lượng triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành xác minh, điều tra vụ việc. Đến nay, Công an huyện Tam Dương đã làm rõ, bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ cướp.

Qua khai thác ban đầu, Mười và Hoà đều đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hai đối tượng này đều nghiện ma túy và đã có tiền án về tội cướp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.