Vĩnh Phúc: Hàng loạt học sinh mầm non nghỉ học vì 5kg thịt

Trước thông tin phát hiện 5kg thịt lợn "có màu lạ" trong bếp ăn trường mầm non, hàng loạt phụ huynh đã cho con mình tạm nghỉ học.
vinh phuc hang loat hoc sinh mam non nghi hoc vi 5kg thit Việt Nam đã hoàn thành cơ bản phổ cập giáo dục mầm non
vinh phuc hang loat hoc sinh mam non nghi hoc vi 5kg thit Công an có kết luận ban đầu vụ cô giáo ‘bỏ quên’ trẻ tại trường
vinh phuc hang loat hoc sinh mam non nghi hoc vi 5kg thit Đình chỉ cô giáo nhốt trẻ mầm non ở nhà vệ sinh rồi bỏ quên

Ngày 13/4, ông Đặng Đức Hiệp, Trưởng Công an xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc xác nhận, cơ quan này đang phối hợp với Công an huyện và các đơn vị liên quan để làm rõ thông tin phát hiện khoảng 5kg thịt lợn nghi không rõ nguồn gốc trong bếp ăn của Trường Mầm non xã Hợp Lý.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho biết, một phụ khi đưa con đi học đã đi ngang qua bếp ăn của Trường Mầm non xã Hợp Lý. Tại đây, vị phụ huynh phát hiện một miếng thịt đang được ngâm rã đông trong chậu nước. Vị này cho rằng, bề mặt trên của miếng thịt có màu khác thường, nghi là thịt không còn tươi và sạch.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Đức Hiệp cho biết, số thịt lợn nói trên được phát hiện vào sáng 23/3. Sau khi thông tin này được phát tán, hàng loạt học sinh của Trường mầm non xã Hợp Lý đã bị bố mẹ cho nghỉ học. Lý do là vì họ cho rằng bộ phận phụ trách dinh dưỡng của nhà trường đã đưa thịt “bẩn” vào bếp ăn của nhà trường.

vinh phuc hang loat hoc sinh mam non nghi hoc vi 5kg thit
Trường mầm non xã Hợp Lý. Ảnh: Vân Anh/Vnmedia.

“Ngày 27/3, rất nhiều phụ huynh tụ tập trước cổng trường để yêu cầu nhà trường giải thích về việc này. Sau đó, đích thân đồng chí Chủ tịch UBND xã đã trực tiếp có mặt tại đó, yêu cầu nhà trường giải thích rõ sự việc và rút kinh nghiệm. Công an xã cũng đã báo cáo lên Công an huyện để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết sự việc”, Trưởng Công an xã thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Đức Quang – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lập Thạch cho hay: “Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Phòng đã cử cán bộ về trường phố hợp với lực lượng Công an xác minh sự việc. Qua báo cáo tường trình của Ban Giám hiệu Trường mầm non xã Hợp Lý, số thịt lợn trên đã bị nhà trường tiêu hủy ngay sau đó chứ không đem đi chế biến cho các cháu học sinh ăn”.

Ông Quang xác nhận, sau ngày phát hiện số thịt nói trên, hàng chục phụ huynh đã cho con mình tạm nghỉ học.

Cũng theo ông Quang, trong khi một số phụ huynh cho rằng đây là thịt ôi thiu thì theo bản tường trình của hiệu trưởng nhà trường, đây là số thịt rã đông “bên ngoài màu nhợt nhạt, quan sát bên trong miếng thịt có màu đỏ tươi” chứ không như lời đồn.

Về nguồn gốc số thịt lợn trên, ông Quang cũng cho biết, đây là số thịt lợn do người nhà của bà Nguyễn Thị Hoa – Hiệu phó nhà trường thịt một con lợn của nhà nhưng ăn không hết rồi cho vào tủ đông. Sau đó, người nhà bà Hoa đã xin phép hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Huệ để mang đến cho các cháu học sinh ăn.

"Bản chất sự việc này là đưa thịt đông lạnh vào trường định cho các cháu học sinh ăn chứ không phải là thịt lợn chết hay thịt ôi thối. Hiệu trưởng nhà trường cũng đã lập tức tiêu hủy số thịt đó ngay trong sáng ngày 23/3”, ông Quang nói.

Ông Đỗ Đức Quang cũng cho hay, lãnh đạo UBND huyện Lập Thạch khi biết sự việc cũng đã yêu cầu lực lượng công an và một số phòng ban chuyên môn vào cuộc xác minh. Công an huyện Lập Thạch sau đó đã tổ chức điều tra xem ai là người đã đưa thông tin này lên mạng xã hội và tìm hiểu xem nguồn gốc số thịt lợn trên ở đâu.

“Phòng GD&ĐT sau đó đã tổ chức cuộc họp bất thường với hiệu trưởng các trường trên địa bàn để rút kinh nghiệm chung cho toàn ngành. Vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học luôn phải được đặt lên hàng đầu. Phòng quán triệt các trường phải tìm kiếm các đơn vị cung cấp thực phẩm có chứng nhận an toàn của cơ quan có thẩm quyền. Hiện tại, các cháu học sinh đã được bố mẹ cho đi học lại đầy đủ”, ông Quang thông tin thêm.

vinh phuc hang loat hoc sinh mam non nghi hoc vi 5kg thit Kỷ luật cô giáo mầm non véo tai gây chảy máu trẻ 4 tuổi

Lãnh đạo UBND xã Đồng Thịnh (Yên Lập, Phú Thọ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một cô giáo Trường mầm ...

vinh phuc hang loat hoc sinh mam non nghi hoc vi 5kg thit Công an có kết luận ban đầu vụ cô giáo ‘bỏ quên’ trẻ tại trường

Đại diện Công an huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội vừa cho biết, cơ quan này đã vào cuộc điều tra và có kết luận ...

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.