Vợ chồng Tàng keangnam khai gì trong phiên xử phúc thẩm?

Tàng keangnam khẳng định các tài sản bị kê biên không phải do buôn bán ma túy mà có. Còn vợ Tàng thì khẳng định được bố mẹ cho vàng và bạc với giá trị khoảng 6 tỷ đồng để mua nhà.
vo chong tang keangnam khai gi trong phien xu phuc tham Tàng keangnam phủ nhận lời khai của 'bạn hàng'
vo chong tang keangnam khai gi trong phien xu phuc tham Xác định nội dung kháng cáo trong vụ án ma túy Tàng Keangnam
vo chong tang keangnam khai gi trong phien xu phuc tham Ngày mai phúc thẩm vụ trùm ma túy Tàng keangnam

Tiếp tục phiên xử chiều 22/3, HĐXX thẩm vấn Tráng A Chư – bố đẻ của Tàng Keangnam. Theo Chư thì các con của Tàng đang ở nhà ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La. Tài sản này, Chư cho rằng thực chất là của Tàng còn mình chỉ đứng tên.

“Bị cáo không biết Tàng làm gì, bị cáo chỉ ở nhà trông các cháu và đưa đi học. Bị cáo không liên quan gì đến việc mua bán ma túy của Tàng” – Chư khai nhận

vo chong tang keangnam khai gi trong phien xu phuc tham
Bị cáo Chư tại tòa (Ảnh: Nhật Anh)

Đến lượt Tàng keangnam trả lời HĐXX, ông trùm ma túy Tây Bắc ậm ừ suy nghĩ một chút rồi trả lời: “Bị cáo quen biết với Thảo qua một người ở Mộc Châu, Sơn La chứ không biết Ngô Phương Anh là ai. Việc Thảo nói chỉ để nhằm giảm nhẹ hình phạt cho Thảo chứ thực tế không phải như vậy”.

Sau đó, Tàng khai nhận việc chế thùng xe tải để đựng ma túy, Tàng keangnam khẳng định không thể phát hiện nếu CQĐT có kiểm tra.

Theo Tàng thì Tráng A Lánh, vợ, bố đẻ Tàng không liên quan đến vụ việc của mình nên mong HĐXX xem xét lại.

vo chong tang keangnam khai gi trong phien xu phuc tham
Tàng keangnam khẳng định tài sản kê biên là từ việc làm ăn chân chính mà ra (Ảnh: Nhật Anh)

Trình bày về việc xin lại tài sản bị kiểm kê, Tàng cho biết ngôi nhà Mộ Lao, Hà Đông là Tàng lấy tiền của vợ mua năm 2003. Đây là tài sản của bố mẹ vợ cho chứ không phải của mình, còn ngôi nhà 7 tầng chỗ vườn đào được xây năm 2011, đất mua từ năm 2006 với giá 1,2 tỷ đồng.

Đồng thời Tàng khẳng định do mua bán mận và đi xây dựng công trình nên mới có tiền mua đất chứ không phải mua bán ma túy mà có.

Đối với ngôi nhà 2 tầng ở tiểu khu 70, Tàng khai mua năm 2004 và thời điểm đó là nhà cấp 4, mãi đến năm 2010 thì xây lại.

“Khi anh em người Lào mang ma túy về thì xếp luôn vào trong xe bán tải. Không có chuyện để trong nhà và để bố đẻ trông” – Tàng khẳng định.

Sau đó, Tàng cho biết Tráng A Nếnh (SN 1991, ở Mộc Châu, Sơn La, em nuôi của Tàng) vốn không biết chữ, Tàng bảo về nhà Tàng để chăn nuôi trâu bò. Sau đó khi Tàng mua chiếc xe tải về chở vật liệu xây dựng thì chuyển sang chở vật liệu xây dựng cho Tàng.

vo chong tang keangnam khai gi trong phien xu phuc tham
Giàng Thị Sua cho rằng bố mẹ cho vàng từ thời các cụ để lại (Ảnh: Nhật Anh)

Trả lời câu hỏi bố mẹ làm gì mà cho 6 tỷ để mua nhà, Giàng Thị Sua (SN 1984, vợ Tàng) khai bố mẹ ở nhà chăn nuôi, trồng trọt. Còn số tiền mua nhà thì Sua cho biết đó là số tiền thì thời xưa các cụ có vàng và bạc nhiều.

“Sau khi bố mẹ cho thì bị cáo quản lý và sử dụng” – Sua khai.

Nói về việc bị quy kết là đồng phạm giúp sức cho Tàng thông qua việc nấu cơm cho người Lào ăn cơm.

Sua phân trần: “Bị cáo không biết chữ, thấy bạn của chồng tới chơi thì nấu cơm tiếp khách chứ không biết những người bạn Lào mang ma túy tới giao dịch với chồng. Theo tập tục của người H’Mông, phụ nữ không được ăn cơm cùng chồng, không được ngồi cùng mâm mà chỉ ăn cơm dưới bếp 1 mình. Việc quy kết bị cáo là đồng phạm giúp sức là không đúng”

Trả lời luật sư về việc kê biên tài sản nhà đất, xe ô tô là do phạm tội mà có là đúng hay sai? Sua trả lời: “Bị cáo thấy việc này là không đúng, đó là tài sản nhà đất của bị cáo, xin HĐXX xem xét trả lại cho bị cáo. Bị cáo không liên quan, không hề biết việc làm của chồng, bị cáo bị oan”

Ngày mai, HĐXX sẽ tiếp tục làm việc.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.