Vỡ đập thuỷ điện tại Attapeu: Nỗ lực tìm kiếm người mất tích trong điều kiện thời tiết mưa trở lại

Đến ngày 26/7, sau 3 ngày xảy ra sự cố vỡ đập thủy điện Sapien, các nỗ lực tìm kiếm người mất tích vẫn đang được các lực lượng của tỉnh Attapeu tích cực triển khai cả ở dưới đất và trên không.
vo dap thuy dien tai attapeu no luc tim kiem nguoi mat tich trong dieu kien thoi tiet mua tro lai
Các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm trên phạm vi rộng với điều kiện thời tiết khó khăn.

Theo Phòng tác chiến tỉnh đội Attapeu, tất cả các lực lượng công an, quân đội, các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp đang được huy động để tìm kiếm người mất tích.

Trên bộ, hàng trăm cán bộ thuộc nhiều lực lượng sử dụng xuồng, ghe, thuyền quần thảo liên tục khu vực 13 bản bị ngập lụt.

Hàng chục lượt người ra vào liên tục khiến khu vực tập trung của lực lượng cứu hộ luôn bận rộn.

Bên cạnh đó, các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn đến từ Thái Lan, Hàn Quốc cũng nỗ lực sử dụng các thuyền hơi cá nhân liên tục di chuyển tìm kiếm những khu vực nhỏ hẹp, rừng cây trên phạm vi rộng.

Tuy nhiên, công tác tìm kiếm người mất tích gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh thời tiết xuất hiện mưa trở lại, việc địa bàn bị ảnh hưởng quá rộng và mực nước vẫn ở mức cao.

Trong khi đó, phương tiện di chuyển thiếu thốn cũng khiến công tác tìm kiếm hết sức khó khăn.

Đặc biệt, khi nước rút đi, những phương tiện lớn sẽ không thể di chuyển, còn thuyền nhỏ sẽ không di chuyển được đến những nơi xa xôi, hẻo lánh.

Song song với công tác tìm kiếm, cứu nạn ở dưới mặt đất, trong hai ngày qua, những chiếc trực thăng liên tục quần thảo trên bầu trời.

Hiện thời tiết ở khu vực bị ngập lụt đang chuyển biến xấu, mưa bắt đầu xuất hiện trở lại đang gây nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm trên không.

Tại khu vực trung tâm tỉnh Attapeu trong tối 26/7, hàng chục chiếc ca nô, xuồng đã được điều động tới khu vực bị ảnh hưởng để tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Hy vọng với sự tăng cường con người và phương tiện, công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn sẽ được triển khai thuận lợi hơn và sớm tìm ra những người đang mất tích.

vo dap thuy dien tai attapeu no luc tim kiem nguoi mat tich trong dieu kien thoi tiet mua tro lai Chưa phát hiện trường hợp người Việt mất tích ở Attapeu, Lào

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse đã cử cán bộ trực tiếp xuống hiện trường để theo dõi tình hình, làm việc với ...

vo dap thuy dien tai attapeu no luc tim kiem nguoi mat tich trong dieu kien thoi tiet mua tro lai Việt Nam hỗ trợ Lào 200.000 USD khắc phục hậu quả vỡ đập thủy điện

Liên quan đến vụ vỡ đập thủy điện ở Lào, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ 200.000 USD để khắc phục hậu ...

vo dap thuy dien tai attapeu no luc tim kiem nguoi mat tich trong dieu kien thoi tiet mua tro lai Thông tin mới nhất vụ vỡ đập thuỷ điện tại Lào: Trong số 131 người mất tích mới tìm thấy 1 thi thể

ông Ounla Sayyasith, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu cho biết, đến thời điểm hiện nay, đã xác định được 131 người mất tích, trong đó ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.