'Vỡ mộng' trước hình ảnh trên mạng và thực tế tại một số điểm du lịch ở Việt Nam

Thế mới thấy, hóa ra có những hình ảnh trên mạng đăng tải chỉ là "ánh trăng lừa dối".
vo mong truoc hinh anh tren mang va thuc te tai mot so diem du lich o viet nam Xu hướng check-in địa điểm du lịch của giới trẻ thay đổi trong 10 năm

Ngày 12/05/2018, tài khoản jennykershawx đã đăng lên twitter hình ảnh so sánh "hình trên mạng" và "hình thực tế" của một khách sạn tại Đà Nẵng, Việt Nam. Dòng tweet này đã thu hút sự chú ý và quan tâm của rất nhiều người, với 150.000 likes và hơn 70.000 lượt chia sẻ.

Mặc dù tài khoản Jenny Kershawx không nói cụ thể khách sạn nơi mình đã đặt phòng, song cộng đồng mạng cũng đã nhanh chóng tìm ra khách sạn này là Mari Gold Hotel & Apartment Đà Nẵng.

Tuy nhiên, nếu sau đó truy cập vào trang Booking thì thấy hình ảnh hồ bơi đã được thêm vào dòng chữ "Free Jacuzzi" (bể sục miễn phí).

vo mong truoc hinh anh tren mang va thuc te tai mot so diem du lich o viet nam

Khi câu chuyện này được đăng tải, đã nhận được rất nhiều bình luận trái chiều. Một số ý kiến cho rằng có thể do góc chụp ảnh khiến bể tắm nhỏ trông giống một hồ bơi vô cực.

Bộ phận khác lại bày tỏ rõ sự thất vọng trước cách làm "không thực tế" của khách sạn và trang đặt phòng trực tuyến Booking.

Tài khoản Khuất Thu Hồng bày tỏ "Việc quảng cáo lộng lẫy còn thực tế lại khác xa không chỉ ở các khách sạn của Đà Nẵng hay Việt Nam mà cũng đã diễn ra ở rất nhiều địa điểm khác trên thế giới. Tôi đã vài lần bị "mắc lỡm" vì các hình ảnh đẹp đẽ trong trang giới thiệu về khách sạn, nhưng lúc đến nhận phòng thì mới ngã ngữa ra vì thực tế khác xa quảng cáo "một trời một vực". Để tránh rơi vào trường hợp trên, bạn không chỉ nên chăm chú xem mỗi hình ảnh mà phải đọc cả review của khách hàng."

Cùng quan điểm với ý kiến trên, tài khoản Nga Trần cho biết "Việc chụp hình không đúng với thực tế cùng những review "ảo" đã khiến nhiều người mất công đi đến rồi lại thất vọng về dịch vụ và cảnh quan thiên nhiên thực tế tại nơi đó".

"Từ giờ đi du lịch ở bất cứ đâu, tôi sẽ lên Tripadvisor xem hình chụp thực tế của du khách nước ngoài, làm ăn như thế này mất niềm tin quá" - tài khoản Lưu Hồng Ánh bày tỏ rõ sự thất vọng.

Tuy nhiên, hình ảnh trên tài khoản của @jennykershawx cho đến nay vẫn tiếp tục được người dùng phát tán trên các trang mạng xã hội và không phải ai cũng có thời gian "lặn lội" trong hàng ngàn comment phía dưới để coi rõ sự tình. Và hẳn nhiên, những sự việc thế này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh Đà Nẵng nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

vo mong truoc hinh anh tren mang va thuc te tai mot so diem du lich o viet nam
Hình ảnh về "hồ bơi" hiện nay đã được khách sạn thêm chú thích là "bể sục miễn phí".

Đây cũng không phải trường hợp đầu tiên và duy nhất khiến du khách thất vọng giữa hình ảnh thực tế và trên mạng tại một số điểm du lịch ở Việt Nam.

VỊNH HẠ LONG

vo mong truoc hinh anh tren mang va thuc te tai mot so diem du lich o viet nam

Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên khi đặt lên bàn cân hình ảnh thường thấy của Vịnh Hạ Long trên những thước phim điện ảnh, bìa tạp chí hay trên mạng xã hội và khung cảnh thật mà các du khách sẽ được chứng kiến mỗi mùa cao điểm (Từ tháng 5 - tháng 6) đã khiến không ít người bày tỏ rõ sự quan ngại trước vẻ đẹp thực tế của Hạ Long.

TRÀNG AN

vo mong truoc hinh anh tren mang va thuc te tai mot so diem du lich o viet nam

Danh thắng Tràng An là một địa danh du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận ở Ninh Bình. Nơi đây thu hút khách du lịch nhờ cảnh đẹp thiên nhiên và trải nghiệm đi thuyền trên sông qua các hang động lung linh huyền ảo.

Nước sông ở đây trong đến mức du khách ngồi thuyền có thể nhìn thấy từng đám rong rêu nghiêng mình theo từng nhịp chèo qua, những chỗ thoáng còn thấy được cả lòng và đáy sông. Thế nhưng, trên thực tế màu nước sông tại Tràng An cũng không xanh ngắt đến "khó hiểu" như những bức ảnh được đăng trên mạng. Đặc biệt, vào những thời điểm lễ hội, cuối tuần đến Tràng An, khung cảnh mà bạn nhìn thấy có lẽ chỉ là hàng dài người đang "rồng rắn" xếp hàng, chen lấn nhau mua vé để lên thuyền.

FANSIPAN

vo mong truoc hinh anh tren mang va thuc te tai mot so diem du lich o viet nam

Fansipan được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" với hình ảnh đặc trưng là mây núi trùng điệp, là một trong những điểm đến mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, khi nhìn hai hình ảnh so sánh trên, bạn sẽ nhận ra rằng, hóa ra thực tế không như mơ. Đã là điểm du lịch nổi tiếng thì tất nhiên phải có hàng nghìn lượt du khách đến tham quan mỗi ngày. Vì vậy, chuyện chụp một bức ảnh không có người chỉ là... chuyện trong mơ.

KHU NGHỈ DƯỠNG COTO LIFE

vo mong truoc hinh anh tren mang va thuc te tai mot so diem du lich o viet nam

Một trường hợp khác được nhắc đến là khu nghỉ dưỡng Coto Life ở nơi được mệnh danh là "Hòn đảo thiên đường" Cô Tô.

Hình ảnh khu lều ven biển để du khách thưởng thức tiệc nướng BBQ ngoài trời của khu nghỉ dưỡng được đăng tải trên mạng với những ánh đèn lung linh, nằm sát biển, là nơi lý tưởng để nhâm nhi chút rượu vang, hít thở bầu không khí trong lành của biển cả. Và thực tế lại khiến du khách cảm thấy khá "shock" vì những chiếc lều được dựng một cách tạm bợ không chắc chắn, nhiều muỗi và ánh đèn mù mịt tối tăm.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria

vo mong truoc hinh anh tren mang va thuc te tai mot so diem du lich o viet nam

Năm 2017, lễ hội hoa hồng Bungari là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong tuần lễ chào mừng ngày quốc tế phụ nữ Việt Nam 8/3. Theo như quảng cáo trước đó được đăng tải trên trang của Ban tổ chức, toàn bộ công viên công viên Thống Nhất sẽ trở thành Đảo Hoa Hồng với diện tích 6.000m, được trang hoàng lộng lẫy sắc màu của hơn 300 loài hoa hồng từ khắp nơi trên thế giới.

Và khi được tận mắt chứng kiến, toàn bộ khu vực cổng chào của lễ hội được kết bằng hoa giả, ngay trong ngày đầu đón khách đã có rất nhiều hoa héo, rũ, gần tàn. Số lượng hoa hồng thưa thớt khiến nhiều người cảm thấy thất vọng.

///

'MỜI XEM THÊM'

vo mong truoc hinh anh tren mang va thuc te tai mot so diem du lich o viet nam Những điểm du lịch nổi tiếng bị mạng lối sống ảo tàn phá
vo mong truoc hinh anh tren mang va thuc te tai mot so diem du lich o viet nam Núi thần, đá nóng miền 'hoa vàng trên cỏ xanh'
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.