Vợ tử vong bất thường, chồng gửi tâm thư kêu cứu Bộ trưởng Tiến

Bệnh nhân Vũ Thị Thanh Phương tử vong bất thường chỉ sau hơn một ngày điều trị, cấp cứu tại Phòng khám tư nhân Phù Lỗ. Người chồng bệnh nhân đã lên facebook viết tâm thư cầu cứu Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Ngày 6/9, trao đổi với phóng viên Vietnammoi, anh Nguyễn Văn Vân, 29 tuổi, trú tại thôn Mai Nội, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội cho biết vợ mình là chị Vũ Thị Thanh Phương (27 tuổi) đã tử vong bất thường chỉ sau hơn một ngày điều trị, cấp cứu tại Phòng khám tư nhân Phù Lỗ (ở khối 8, Phù Lỗ, Sóc Sơn) và Bệnh viện Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội).

vo tu vong bat thuong chong gui tam thu keu cuu bo truong tien
Anh Nguyễn Văn Vân chia sẻ với phóng viên.

Theo anh Vân, vợ mình vốn là người khỏe mạnh và không có tiền sử bệnh tật gì. Chỉ với biểu hiện mệt mỏi một chút, chị Phương đi khám rồi tử vong đột ngột và rất bất thường.

Kể lại chi tiết liên quan đến cái chết của vợ mình, anh Nguyễn Văn Vân cho hay, vợ anh vốn làm công nhân ở Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh. Trước ngày 27/8, chị Phương vẫn đi làm, sinh hoạt bình thường và không có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe.

Tới khoảng 6h00 sáng 27/8, sau khi đi làm về thì chị Phương thấy hơi mệt mỏi. Khoảng 15h00 chiều cùng ngày, chị đã tự đi đến Phòng khám Phù Lỗ ở gần nhà để khám.

“Tại đây, nhân viên phòng khám nói vợ tôi bị sốt vi rút và tiến hành truyền nước. Trong quá trình truyền nước, vợ tôi thấy mệt mỏi. Tới khoảng 17h30, tôi phải tới phòng khám đón vì vợ tôi không thể tự đi xe về được. Chiều hôm đó, y tá có đo huyết áp và nói là huyết áp của vợ tôi thấp quá,” anh Vân cho hay.

Theo anh Vân, sau khi truyền nước ở phòng khám về, sức khỏe vợ anh không thấy tốt lên. Sáng hôm sau (28/8), anh Vân lại tiếp tục đưa vợ trở lại Phòng khám Phù Lỗ.

“Vì nghĩ vợ mình chỉ bị sốt vi rút như lời bác sỹ phòng khám này nói nên tôi chỉ đưa vợ tới đó rồi trở về đi làm bình thường. Tới khoảng 11h30, tôi tới đón vợ thì chai nước vẫn chưa truyền hết. Trong khi đó, vợ tôi lại có biểu hiện hết sức mệt mỏi.

Lúc này, tại phòng khám chỉ có duy nhất một y tá trung tuổi. Y tá này tiếp tục đo huyết áp rồi nói huyết áp của vợ tôi thấp quá, cứ ở đây thì rất nguy hiểm nên đã bảo tôi đưa vợ tới Bệnh viện Bắc Thăng Long để kiểm tra, điều trị.” anh Vân kể lại.

vo tu vong bat thuong chong gui tam thu keu cuu bo truong tien
Cái chết đột ngột của chị Vũ Thị Thanh Phương khiến 3 con thơ mồ côi mẹ. Ảnh do gia đình cung cấp

Ngay lập tức, anh Vân đã đưa vợ tới thẳng khoa cấp cứu của Bệnh viện Bắc Thăng Long. Tại đây, bác sĩ thực hiện các thao tác cấp cứu và xét nghiệm y khoa.

“Ban đầu, các bác sĩ nói là vợ tôi bị sốc nhưng không biết là nguyên nhân do đâu. Bác sĩ yêu cầu nhân viên truyền nước, đồng thời cho vợ tôi thở bình ô xy. Một lát sau, vợ tôi được chuyển tới khoa sản rồi tới khoa hồi sức cấp cứu để khám nhưng các bác sỹ vẫn không biết vợ tôi bị làm sao.” anh Vân khẳng định.

Tới khoảng 14h00, khi chị Phương đang nằm tại khoa hồi sức cấp cứu thì bác sĩ trực Nguyễn Việt Anh gọi anh Vân và bố đẻ của anh vào phòng riêng để nói chuyện.

“Mục đích của bác sĩ là để nói chuyện về tình hình sức khỏe của vợ tôi. Nhưng chỉ vài phút sau, khi hai bên chưa nói được chuyện gì thì một y tá chạy vào nói tình hình vợ tôi đã nguy kịch. Tôi chạy tới khoa hồi sức cấp cứu thì vợ tôi đã ngừng thở. Vợ tôi đã chết đột ngột và bất thường như vậy. Tôi rất mong các cơ quan pháp luật vào cuộc để làm rõ nguyên nhân và đảm bảo sự công bằng cho người đã khuất,” anh Vân nói.

vo tu vong bat thuong chong gui tam thu keu cuu bo truong tien
Phòng khám tư nhân Phù Lỗ.

Anh Vân cho biết thêm, vợ chồng anh kết hôn từ năm 2009 và đã sinh được 3 con. Con gái cả được 6 tuổi, con trai thứ 2 lên 4 và con út chỉ mới 22 tháng tuổi.

“Con trai út của vợ chồng tôi mới được 22 tháng tuổi, cháu vẫn chưa cai sữa mẹ vậy mà mẹ đã ra đi mãi mãi. Bây giờ, mỗi ngày nhìn các con hồn nhiên chơi đùa mà thiếu bóng dáng mẹ, rồi thỉnh thoảng các cháu lại hỏi mẹ đâu mà lòng xót xa quá.” anh Vân chia sẻ nỗi buồn vô hạn.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Cát (56 tuổi, bố chồng chị Phương) cũng tỏ ra rất bức xúc với cách khám chữa bệnh của Phòng khám Phù Lỗ và Bệnh viện Bắc Thăng Long.

“Tôi không thể ngờ rằng con mình đang khỏe mạnh mà lại tử vong đột ngột như vậy. Tất cả là do chuyên môn yếu kém vào sự thiếu trách nhiệm của phòng khám và bệnh viện.

Theo kinh nghiệm của một người dân bình thường như tôi thì khi bệnh nhân tăng hoặc giảm huyết áp tuyệt đối không được truyền nước. Tôi từng biết nhiều trường hợp người bị tăng hoặc giảm huyết áp đã tử vong trong quá trình truyền nước.

Vậy mà, chiều 27/8, tại phòng khám Phù Lỗ, họ kiểm tra thấy huyết áp con tôi giảm mà vẫn truyền nước. Tối hôm đó, hai vợ chồng về nhà cũng không nói chuyện gì với tôi. Nếu biết đi truyền nước thì tôi sẽ ngăn và sẽ bảo các con đưa nhau tới thẳng viện lớn đến khám chữa. Trong sự việc này, lỗi lớn nhất gây ra cái chết của con tôi là do Phòng khám Phù Lỗ,” ông Cát nói.

Ông Nguyễn Văn Cát cho biết thêm, ông đã viết một lá đơn kêu cứu gửi Bộ Y tế và các cơ quan liên quan để đề nghị vào cuộc, làm rõ cái chết bất thường của con dâu mình.

Việt Nam Mới sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

chọn