Vô vàn lí do bạn nên sử dụng thẻ tín dụng

Bạn lo sợ khi sử dụng thẻ tín dụng sẽ khó kiểm soát chi tiêu? Đừng quá lo lắng, nếu bạn biết cách sử dụng hợp lý, thì bạn sẽ thấy có rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ bạn khám phá với chiếc thẻ ấy. Cùng tìm hiểu một vài lí do vì sao nên sử dụng thẻ tín dụng nhé.
 

Tiện lợi, linh hoạt trong chi tiêu

Chỉ với một chiếc thẻ nhỏ và gọn, bạn có thể dễ dàng thanh toán các giao dịch mọi lúc, mọi nơi trên toàn cầu mà không cần dùng đến tiền mặt. Chức năng thanh toán quốc tế của thẻ tín dụng này cũng rất hữu ích khi đi công tác hay đi du lịch xa.

Thử nghĩ mà xem, đi du lịch mà lúc nào cũng phải khư khư giữ ví vì sợ bị mất tiền thì còn gì là vui nữa. Hay đi công tác nước ngoài mà không kịp đổi ngoại tệ, lấy gì chi tiêu đây? Chiếc thẻ tín dụng sẽ giải quyết tất cả các vấn đề đó giúp bạn.

Nguồn hỗ trợ tài chính đắc lực

Nếu bạn đang muốn mua một món hàng nào đó nhưng không có sẵn tiền mặt hoặc không đủ tiền trong tài khoản, bạn có thể mua chúng ngay lập tức với chiếc thẻ tín dụng. Khi thực hiện mua hàng bằng thẻ ghi nợ, tiền của bạn sẽ biến mất ngay lập tức. Nhưng khi bạn chi tiêu bằng thẻ tín dụng, tiền của bạn vẫn còn nguyên trong tài khoản cho đến khi bạn thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng của mình.

vo van li do ban nen su dung the tin dung
Thời gian thanh toán thường từ 30 - 45 ngày, tùy từng ngân hàng.

Bạn cũng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng và xem đây như một giải pháp trong các tình huống khẩn cấp.

An toàn

Thanh toán bằng thẻ tín dụng là cách dễ dàng nhất để giúp bạn tránh khỏi những thất thoát do gian lận. Bởi các ngân hàng luôn cố gắng đảm bảo an toàn thông tin cho thẻ bằng nhiều cách khác nhau.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) là ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng Napas triển khai áp dụng tiêu chuẩn thẻ chip, chuẩn bảo mật an toàn dữ liệu thẻ cũng như áp dụng bảo mật 2 lớp khi xác thực thanh toán. Ngoài ra, nhà băng cũng áp dụng bảo mật 2 lớp với phương thức xác thực giao dịch 3D Secure. Đây là giải pháp bảo mật thanh toán trực tuyến hiện đại nhất hiện nay giúp bảo vệ quyền lợi của chủ thẻ, tránh các rủi ro phát sinh.

Khi phát hiện có dấu hiệu gian lận thẻ, chủ thẻ có thể chủ động khóa thẻ tín dụng của mình ngay tại App TPBank eBank hoặc gọi điện cho tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng.

Quà tặng khi đăng ký sử dụng

Để thu hút khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của mình, các ngân hàng đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mới mở thẻ, ví dụ như tặng quà hiện vật, hoàn tiền sử dụng hay miễn phí phí thường niên năm đầu tiên. Đây là một cách chào đón thành viên mới tới ngân hàng.

vo van li do ban nen su dung the tin dung
Rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng mở thẻ tín dụng

Tại Việt Nam, hiện có rất nhiều ngân hàng đang áp dụng hình thức “chào đón” này, TPBank là một ví dụ. Tại TPBank, khi mở thẻ mới, bạn sẽ được chọn một trong ba hình thức ưu đãi như nhận vali du lịch xinh xắn, miễn phí phí thường niên hay hoàn lại tiền khi chi tiêu.

Điểm thưởng và quà tặng

Mỗi một số tiền bạn chi tiêu qua thẻ tín dụng, bạn sẽ được cộng một số điểm tương ứng. Đôi khi, các ngân hàng sẽ chạy các chương trình ưu đãi đặc biệt như nếu trong khoảng thời gian diễn ra chương trình, bạn sử dụng thẻ tại một trong số các danh mục đang được ưu đãi, ví dụ như nhà hàng, bạn sẽ được cộng gấp đôi hoặc gấp ba lần số điểm thông thường. Khi bạn đạt đến ngưỡng điểm nhất định, bạn có thể sử dụng số điểm tích lũy đó để đổi quà tặng, voucher để sử dụng tại các cửa hàng mà ngân hàng có liên kết.

Với thẻ tín dụng của TPBank, bạn có thể sử dụng số điểm tích lũy để quy đổi sang dặm bay của Vietnamairlines và nhiều hãng khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể quy đổi sang nhiều phần quà hấp dẫn khác như voucher khách sạn, voucher xem phim, mã thẻ cào điện thoại, voucher tại các khu vui chơi giải trí, mua sắm tại siêu thị …

Hỗ trợ quản lý chi tiêu

Nhiều người có tâm lý e ngại khi sử dụng thẻ tín dụng vì vượt tầm kiểm soát. Tuy nhiên, định kỳ hàng tháng, ngân hàng sẽ gửi bảng kê cụ thể các khoản đã chi tiêu trong tháng của chủ thẻ để bạn theo dõi và kiểm soát lại. Do đó, bạn có thể dễ dàng cân đối lại các khoản chi tiêu trong tháng của mình nhằm tránh tình trạng chi tiêu vượt kế hoạch cho những tháng sau.

Từ nay cho tới hết 9/12, khi đăng ký mở mới thẻ tín dụng hoặc chi tiêu qua thẻ tín dụng của TPBank, bạn sẽ nhận được mã quay số dự thưởng để có cơ hội sở hữu những phần quà vô cùng hấp dẫn như căn nhà thông minh trị giá 3 tỷ, xe Shi 125, iPhone X và robot hút bụi tự động.
vo van li do ban nen su dung the tin dung Vay mua nhà phải tham gia bảo hiểm cháy, nổ?
vo van li do ban nen su dung the tin dung Thẻ tín dụng nào có lãi suất cao nhất hiện nay?

Xem thêm

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở giá rẻ thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.