VTVcab sở hữu bản quyền giải UEFA Nations League™

Ngày 6/9, giải UEFA Nations League™ - giải đấu của các đội tuyển Châu Âu chính thức khởi tranh lần đầu tiên trên thế giới.

UEFA Nations League™ 2018/2019 sẽ là giải đấu đầu tiên thi đấu trên thể thức cực kỳ đặc biệt với sự tham dự tất cả 55 đội tuyển thành viên của UEFA.

55 đội tuyển sẽ chia thành 4 hạng (League A, League B, League C, League D) theo thứ tự từ mạnh đến yếu. League A sẽ gồm 12 đội tuyển mạnh nhất của châu Âu, League B: 12 đội, League C: 15 đội và League D: 16 đội tuyển. Từng nhóm (league) này sẽ tiếp tục chia nhỏ ra thành 4 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn chọn ra 4 đội nhất bảng.

Về bản chất, những trận đấu của UEFA Nations League™ không khác gì giao hữu. Song điều đặc biệt là 4 đội xuất sắc nhất của giải đấu này sẽ được trao 4 tấm vé dự vòng chung kết Euro. Theo đó, vòng loại Euro 2020 sẽ chỉ trao 20/24 tấm vé dự vòng chung kết. 4 tấm vé còn lại sẽ được quyết định thông qua UEFA Nations League™.

Thể thức thi đấu UEFA Nations League™ là: 16 đội đầu bảng của các League A, B, C, D (mỗi League 4 đội) sẽ chia thành 4 nhóm thi đấu play-off với nhau theo thể thức chia cặp loại trực tiếp (bán kết và chung kết).

vtvcab so huu ban quyen giai uefa nations league

Đội đầu bảng nào đã có vé dự Euro thông qua vòng loại thì đội xếp hạng cao nhất ở phần còn lại của League tương ứng sẽ được đôn lên thay thế. 4 đội thắng trong 4 trận chung kết UEFA Nations League™ sẽ là chủ nhân của 4 tấm vé còn lại dự Euro.

Thời gian thi đấu vòng bảng UEFA Nations League™ sẽ diễn ra từ tháng 9 - 11/2018. Các trận bán kết và chung kết của UEFA Nations League™ sẽ thi đấu từ 5 - 9/6/2019.

VTVcab cho biết không chỉ sở hữu giải UEFA Nations League™ 2018/2019, 2020/2021 mà điều đặc biệt là tất cả các trận đấu thuộc vòng loại châu Âu Euro 2020 và các trận đấu vòng loại FIFA 2022 World Cup™ khu vực châu Âu cũng sẽ được phát sóng duy nhất trên hệ thống các kênh thể thao của VTVcab và các ứng dụng Onme, VTVcab ON, ON Sports.

vtvcab so huu ban quyen giai uefa nations league UEFA Nations League là giải đấu như thế nào, có điều gì mới lạ và liên quan gì đến EURO 2020?

UEFA Nations League, một giải đấu mới toanh ở cấp độ ĐTQG của bóng đá châu Âu là giải đấu như thế nào và nó ...

vtvcab so huu ban quyen giai uefa nations league Nations League: Sáng kiến hay… tối kiến của UEFA?

Từ ngày 6/9 tới, bóng đá châu Âu sẽ chứng kiến một thời khắc lịch sử. UEFA Nations League, giải đấu thay thế các trận ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.