Vụ 3 em học sinh bị đuối nước: Nước mắt tang thương nơi xã nghèo

Sau 2 ngày, 2 đêm tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy toàn bộ thi thể của 3 em học sinh bị đuối nước để bàn giao về cho gia đình lo hậu sự.
 
vu 3 em hoc sinh bi duoi nuoc nuoc mat tang thuong noi xa ngheo
Sông Ba nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trang Anh

Ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Đào Văn Ngà (bố em Đào Hoàng Thanh Tính - một trong 3 em học sinh tử vong do đuối nước tại sông Ba) ngày qua không còn tiếng cười nói vui vẻ, không còn những mâm cơm đầm ấm, đủ đầy của toàn bộ người trong nhà. Giờ đây căn nhà trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết, đôi mắt của những thành viên trong gia đình chỉ trực trào những giọt nước mắt sắp rơi.

Bởi lẽ, những người trong gia đình chẳng thể ngờ rằng em Đào Hoàng Thanh Tính lại ra đi đột ngột như thế. Người thân, bà con hàng xóm ai nấy đều tiếc thương cho em.

Cách nhà em Tính không xa, gia đình em Trần Minh Lợi cũng không còn tiếng cười. Chị Lê Thị Hướng (mẹ của em Lợi) khi hay tin lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của con mình chị như chết đứng rồi òa khóc nức nở.

Người phụ nữ ấy, những ngày qua luôn túc trực bên bờ sông Ba cầu nguyện với hy vọng có một phép màu nào đến với con của chị. Sau bao ngày đêm đợi chờ, mong mỏi thì cuối cùng chị đã gặp được con của mình, nhưng cuộc gặp gỡ lại trở nên đau buồn hơn bao giờ hết.

vu 3 em hoc sinh bi duoi nuoc nuoc mat tang thuong noi xa ngheo
Sau 2 ngày, 2 đêm, lực lượng chức năng đã tìm thấy toàn bộ thi thể của 3 em học sinh để bàn giao về cho gia đình lo hậu sự. Ảnh: Trang Anh

Thầy Trần Trung Cử, Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn khi biết tin cũng không giấu nổi sự đau buồn. Thầy nghẹn ngào cho biết, 3 em Tính, Lâm, Lợi đều là những học sinh ngoan ngoan, hiền và có học lực tốt.

“Chẳng hiểu sao chiều 9/3, các em lại cùng nhau ra sông Ba, đoạn hạ du của Nhà máy Thủy điện Đak Srông 3A và 3B (thuộc xã Ia Rsươm) để tắm. Trong khi nhóm đi chơi chiều hôm đó có vài bạn nữ học chung lớp, nhưng các em chỉ dạo chơi trên bờ”, thầy Cử nói.

Còn ông Tô Văn Chánh, chủ tịch huyện Krông Pa cho biết, hàng năm chính quyền địa phương, nhà trường vẫn thường xuyên tuyên truyền đến người dân, học sinh về việc phòng chống đuối nước.

“Tuy nhiên, để có hiệu quả thì phải có trách nhiệm của gia đình, ý thức của từng em. Thời gian tới, UBND huyện sẽ chỉ đạo đặt biển báo dọc tuyến sông Ba ở những nơi nguy hiểm. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ chỉ đạo tuyên truyền đến từng gia đình không cho con nhỏ ra sông Ba tắm”, ông Chánh cho hay.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 chiều 9/3, em Đào Hoàng Thanh Tính, Đào Minh Lâm, Trần Minh Lợi (cùng SN 2003) và nhóm bạn rủ nhau ra sông Ba (thuộc khu vực thác Cô Tiên, thôn Quỳnh Phú, xã Ia Rsươm) để chơi.

Do sắp đến giờ học nên nhóm bạn kia ra về còn 3 em Tính, Lâm, Lợi ra khu vực trên để chơi.

Đến khoảng 17h cùng ngày, do không thấy ba bạn trên đến lớp học nên nhóm bạn ra khu vực sông Ba để tìm.

Lúc này nhóm bạn tá hỏa khi thấy quần áo và giày dép của Tính, Lâm, Lợi trên bờ nên đã hô hoán mọi người.

Ngay sau đó, người dân đã trình báo lên lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, toàn bộ lực lượng cứu hộ của huyện và Đội PCCC-CNCH Công an tỉnh ở khu vực Ayun Pa đã đến khu vực trên bố trí lực lượng tìm kiếm.

Ngày 12/3, ông Chu Sỹ Vương, Bí thư Đảng ủy xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) cho biết, vào tối 11/3 lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của em học sinh cuối cùng trong vụ 3 học sinh bị đuối nước tại địa bàn. Nơi tìm ra thi thể cách vị trí các em tắm khoảng 3km.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng tìm thấy thi thể em Đào Hoàng Thanh Tính được tìm thấy tại đoạn sông qua buôn Hlang (xã Chư Rcăm, cách vị trí mất tích khoảng 3km); thi thể em Trần Minh Lợi (cùng SN 2003) được phát hiện nổi lên cách chỗ các em tắm không xa.

Như vậy, sau 2 ngày 2 đêm lực lượng chức năng huy động lực lượng thì đã tìm thấy thi thể của 3 em học sinh và bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

vu 3 em hoc sinh bi duoi nuoc nuoc mat tang thuong noi xa ngheo Tìm thấy thi thể của hai em học sinh bị đuối nước trên sông Ba

Cơ quan chức năng vừa tìm thấy thi thể của hai em học sinh bị đuối nước trên sông Ba.

vu 3 em hoc sinh bi duoi nuoc nuoc mat tang thuong noi xa ngheo Tìm kiếm 3 học sinh mất tích ở sông Ba nghi bị đuối nước

Lực lượng chức năng đang bố trí lực lượng tìm kiếm 3 học sinh mất tích ở khu vực sông Ba nghi bị đuối nước.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.