Vụ 500 giáo viên có nguy cơ thất nghiệp: Đề xuất mức kỷ luật khiển trách với chủ tịch huyện

Vụ việc hơn 500 giáo viên có nguy cơ thất nghiệp, tỉnh ủy Đắk Lắk đã làm việc với huyện ủy Krông Pắk về báo cáo đề xuất mức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể liên quan.
vu 500 giao vien co nguy co that nghiep de xuat muc ky luat khien trach voi chu tich huyen
Nhiều giáo viên đến huyện yêu cầu làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc hơn 500 giáo viên dạy hợp đồng có nguy cơ thất nghiệp tại huyện Krông Pắk, tỉnh ủy Đắk Lắk đã làm việc với huyện ủy Krông Pắk về báo cáo đề xuất mức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể liên quan.

Cụ thể, huyện ủy đề xuất mức kỷ luật khiển trách đối với ông Y Suôn Byă, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk - người trực tiếp ký hơn 100 hợp đồng giáo viên khi Thanh tra tỉnh đã có kiến nghị dừng giáo viên hợp đồng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Dũng - Bí thư Huyện ủy Krông Pắk cũng bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm.

Đối với các cá nhân, tập thể liên quan, Ủy ban kiểm tra (UBKT) huyện ủy cũng đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm đảng viên đối với các lãnh đạo, cán bộ thuộc diện đơn vị quản lý.

Còn riêng ông Nguyễn Sỹ Kỷ - nguyên phó Ban nội chính Tỉnh ủy, nguyên chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (giai đoạn 2011-2016), người đã ký khoảng 400 hợp đồng đối với các giáo viên đã bị UBKT Tỉnh ủy ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Trước đó, UBKT tỉnh ủy Đắk Lắk đã có kết luận và chỉ ra nhiều sai phạm trong việc ký hợp đồng lao động ồ ạt cho hơn 600 giáo viên tại huyện Krông Pắk.

Thường vụ Tỉnh ủy đã bỏ phiếu thống nhất thi hành kỷ luật đối với các lãnh đạo huyện này thuộc diện Tỉnh ủy quản lý và giao về huyện ủy họp, đề xuất mức kỷ luật theo đúng quy trình.

vu 500 giao vien co nguy co that nghiep de xuat muc ky luat khien trach voi chu tich huyen Giáo viên nghỉ nhiều tháng nhưng vẫn có lương: Hiệu trưởng nhập viện, hai phó 'bận' tiếp khách

Mặc dù nghỉ không đi dạy 4 tháng, nhưng một giáo viên tại trường THCS Ngô Mây (là con trai của hiệu trưởng) vẫn có ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.