Vụ 70 sinh viên nghi bị ngộ độc ở Vĩnh Phúc: Còn 4 trường hợp mang thai ở lại để tiếp tục theo dõi

Lãnh đạo phường Xuân Hòa thông tin, hầu hết các sinh viên đã xuất viện, chỉ còn lại 4 trường hợp mang thai vẫn phải nằm lại để điều trị thêm.
 

Liên quan đến vụ việc hơn 70 sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 nhập viện sau khi ăn liên hoan chia tay cuối khóa tại một nhà hàng hôm 15/5.

Chiều ngày 18/5, thông tin từ bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho hay, hầu hết các sinh viên đã xuất viện gần hết, chỉ còn lại 4 trường hợp mang thai vẫn phải nằm lại để điều trị thêm.

“Tình hình sức khỏe của các em sinh viên cơ bản đã ổn định trở lại, ra viện gần hết, chỉ còn 4 trường hợp mang thai vẫn phải nằm lại, có thể hết ngày hôm này sẽ được xuất viện”, bà Thanh Nói.

Chiều cùng ngày, chúng tôi liên hệ với ông Đinh Văn Hùng - chủ nhà hàng Nhị Xuyên (nhà hàng nơi các sinh viên tổ chức liên hoan), ông Hùng cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía nhà hàng đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, đồng thời thăm hỏi động viên các sinh viên nằm điều trị trong bệnh viện.

vu 70 sinh vien nghi bi ngo doc o vinh phuc con 4 truong hop mang thai o lai de tiep tuc theo doi
Lãnh đạo phường Xuân Hòa thông tin, hầu hết các sinh viên đã xuất viện, chỉ còn lại 4 trường hợp mang thai vẫn phải nằm lại để điều trị thêm.

“Với tinh thần trách nhiệm cao nhất có thể, chúng tôi luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, mong muốn sớm tìm ra nguyên nhân sự việc, đồng thời sẵn sàng chi trả, lo chi phí điều trị cho các sinh viên”, ông Hùng cho hay.

Cũng theo ông Hùng, thực đơn hôm đó gồm có 3 món chính gồm: Cá, chim câu nướng và gà luộc. Ngay sau khi xảy ra sự việc cơ quan chức năng đã niêm phong mẫu thực phẩm để đưa đi xét nghiệm, hiện vẫn chưa có kết quả.

Theo ông Hùng, nhà hàng Nhị Xuyên đã thành lập khoảng 20 năm nay, và chưa từng để xảy ra trường hợp nào tương tự như trên.

Như đã đưa tin, vào trưa 14/5 hơn 100 sinh viên khoa Mầm non, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức liên hoan chia tay cuối khóa tại một nhà hàng đóng trên địa bàn phường Xuân Hòa (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Sau khi về nhà, nhiều sinh viên có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, đi ngoài nên được người thân đưa đến viện cấp cứu.

“Các sinh viên ăn từ trưa hôm 14/5, đến khoảng 16h chiều ngày 15/5 một số em có biểu hiện buồn nôn, đi ngoài… Sau đó có tới hơn 70 sinh viên phải nhập viện, không có trường hợp nào nguy kịch”, đại diện phường Xuân Hòa thông tin.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phía chính quyền địa phương đã xuống, phối hợp với cơ quan chức năng hỏi thăm sinh viên. Đồng thời cơ quan chuyên môn cũng đã lấy mẫu thực phẩm để tìm ra nguyên nhân vụ sự việc.

Được biết có khoảng 30 sinh viên đang được điều trị tại bệnh viện phường Xuân Hòa, 45 sinh viên khác điều trị tại bệnh viện Đa khoa thị xã Phúc Yên.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được làm rõ.

vu 70 sinh vien nghi bi ngo doc o vinh phuc con 4 truong hop mang thai o lai de tiep tuc theo doi Vĩnh Phúc: Hơn 70 sinh viên nhập viện sau buổi liên hoan cuối khóa

Hơn 70 sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 có biểu hiện ngộ độc phải nhập viện sau buổi liên hoan ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.