Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Bác sĩ Lương được tại ngoại là hợp lý

Ông Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc BV ĐK tỉnh Hòa Bình cho biết, việc thay đổi hình thức ngăn chặn, bác sĩ Lương được tại ngoại là hợp lý.

Như thông tin đã đưa, ngày 5/7, Viện trưởng VSKND tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn đối với bác sĩ Hoàng Công Lương (SN 1986, bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) từ tạm giam sang tại ngoại.

vu 8 nguoi tu vong khi chay than bac si luong duoc tai ngoai la hop ly
Bác sĩ Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho rằng, việc bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại là hợp lý (Ảnh Công Phương)

Bên cạnh đó, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình cũng ký quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Hoàng Công Lương. Theo đó, bị can Hoàng Công Lương không được đi khỏi phạm vi TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Nếu bị can vi phạm lệnh này sẽ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn khác.

Sáng 6/7, chúng tôi đã có mặt tại khoa Hồi sức tích cực (BVĐK tỉnh Hòa Bình) để trò chuyện với các y bác sĩ tại đây.

Chia sẻ với chúng tôi, BSCKII Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cho biết, sự cố chạy thận xảy ra vào thời gian qua là điều không ai mong muốn. Đặc biệt, việc bác sĩ Lương bị bắt tạm giam khiến tinh thần các y bác sĩ tại bệnh viện cũng bị tác động gây hoang mang.

“Tối 5/7, khi biết tin bác sĩ Lương được tại ngoại, tôi cảm thấy rất vui. Theo tôi, việc thay đổi hình thức ngăn chặn đối với bác sĩ Lương là hợp lý”, ông Tường nói.

vu 8 nguoi tu vong khi chay than bac si luong duoc tai ngoai la hop ly
Các y bác sĩ tại khoa Hồi sức tích cực chia sẻ thông tin về việc bác sĩ Lương được tại ngoại (Ảnh Công Phương)

Chia sẻ với chúng tôi tại khoa Hồi sức tích cực, Đơn nguyên thận nhân tạo, bác sĩ Quách thị Dung cho biết, chị đã làm việc với bác sĩ Lương được 2 năm, bác sĩ Lương là người hiền lành, có trách nhiệm trong công việc và giúp đỡ đồng nghiệp.

“Ngay sau khi biết tin bác sĩ Lương được tại ngoại, tôi đã gọi điện hỏi thăm nhưng chưa có ai nhấc máy. Tôi hi vọng, bác sĩ Lương sớm được trở lại làm việc cùng chúng tôi”, bác sĩ Dung tâm sự.

Điều dưỡng Đỗ Thị Điệp, làm cùng khoa với bác sĩ Lương chia sẻ, thời điểm bác sĩ Lương bị bắt, chị rất hoang mang vì chị là người tham gia trực tiếp ca chạy thận hôm đó. “Hôm nay anh Lương bị bắt, ngày mai không biết chúng tôi sẽ như thế nào?”, chị Điệp nói.

Chị Điệp cho biết thêm, khi biết tin bác sĩ Lương được tại ngoại, cán bộ y tế ở khoa rất vui và có niềm tin rất lớn vào pháp luật. Bên cạnh đó, lá đơn từ các bệnh nhân chạy thận cũng giúp các y bác sĩ tại khoa có nguồn động viên bởi bệnh nhân vẫn còn niềm tin với bác sĩ.

“Hiện nay, một số bệnh nhân đã được chuyển xuống bệnh viện ở Hà Nội để tiếp tục chạy thận nhưng không ít người đã gọi điện cho chúng tôi và hỏi rằng khi nào mới được quay lại bệnh viện để tiếp tục chạy thận”, chị Điệp nghẹn ngào nói.

Trước đó, bác sĩ Hoàng Công Lương, Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình - là 1 trong 3 người liên quan đến sự cố chạy thận xảy ra vừa qua tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Ngày 29/5, 1 ngày sau khi xảy ra sự cố y khoa nói trên, cơ quan Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ngày 22/6, cơ quan cảnh sát điều tra của Hòa Bình ra quyết định khởi tố điều tra 3 bị can, bao gồm: Bùi Mạnh Quốc (SN 1986), Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh; Trần Văn Sơn (SN 1990), cán bộ phòng vật tư, trang thiết bị y tế - BVĐK tỉnh Hòa Bình và bác sĩ Hoàng Công Lương (sinh năm 1986), BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Bị can Hoàng Công Lương bị khởi tố vì chưa nhận bàn giao sửa chữa vẫn ra y lệnh cho việc chạy thận sau khi điều dưỡng viên báo cáo đã hoàn thành thao tác chạy thử máy và xả khí. Bị can Lương bị khởi tố với tội danh vi phạm quy định về khám chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, bán thuốc và các dịch vụ y tế khác.

vu 8 nguoi tu vong khi chay than bac si luong duoc tai ngoai la hop ly Sự cố chạy thận Hòa Bình: Bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại

TS Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế- Bộ Y tế cho biết bác sĩ Hoàng Công Lương đã được cơ quan điều tra ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.