Vụ á hậu và diễn viên bán dâm: Pháp luật sẽ xử lý như thế nào?

Người bán dâm có tính chất thường xuyên từ đủ 16 tuổi trở lên, đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc chưa bị áp dụng biện pháp này nhưng không có nơi cư trú nhất định bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh.

Ngày 6/9, Phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC02, Công an TP.HCM), cho biết vừa phá đường dây mua bán dâm lớn nhất từ trước tới nay.

Trước đó, chiều 30/8, hàng chục trinh sát thuộc Đội 6 (PC02) ập vào kiểm tra hành chính khách sạn trên đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Tại đây, cảnh sát bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Đáng chú ý, cô gái đi khách với giá 7.000 USD là á hậu một cuộc thi sắc đẹp. Người còn lại là diễn viên kiêm MC trẻ tuổi, đi khách với giá 1.500 USD.

vu a hau va dien vien ban dam phap luat se xu ly nhu the nao
Các cô gái bị bắt quả tang bán dâm (Ảnh: Tiền Phong)

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác của Đội 6 ập vào khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, bắt quả tang 2 nữ sinh viên bán dâm cho khách với giá 300 USD và 500 USD.

Quy định pháp luật về việc xử lý những người có hành vi bán dâm như thế nào? Trường hợp nào bị xử phạt hành chính? đưa vào trại phục hồi nhân phẩm? xử lý hình sự?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003, bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác.

Căn cứ quy định trên, pháp luật chỉ coi là “bán dâm” khi có hành vi giao cấu (hoặc chưa thực hiện được hành vi nhưng có mục đích giao cấu) giữa người mua với người bán dâm; và để thực hiện mục đích giao cấu người mua dâm phải trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác cho người bán. Các hành vi kích dục bằng tay, miệng… không phải là hành vi giao cấu, không được coi là hành vi bán dâm.

Về việc xử lý đối với người bán dâm, Điều 23 Pháp lệnh phòng, chống mại dâm quy định: Người bán dâm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, người bán dâm biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP, người nào có hành vi bán dâm bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng. Trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc mức phạt tiền từ 300.000 đến 500.000 đồng.

Ngoài ra, người bán dâm có tính chất thường xuyên từ đủ 14 tuổi trở lên, có nơi cư trú nhất định bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

Người bán dâm có tính chất thường xuyên từ đủ 16 tuổi trở lên, đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc chưa bị áp dụng biện pháp này nhưng không có nơi cư trú nhất định bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh.

Trường hợp người bán dâm biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Lây truyền HIV cho người khác theo quy định tại Điều 148 Bộ luật hình sự. Theo đó, họ có thể bị phạt tù từ 1 năm đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 3 đến 7 năm: đối với nhiều người; Đối với người dưới 18 tuổi; Đối với phụ nữ mà biết là có thai; Đối với thầy thuốc hoặc nhân viên y tế trực tiếp chữa bệnh cho mình; Đối với người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

vu a hau va dien vien ban dam phap luat se xu ly nhu the nao Giữa tin đồn bị bắt vì bán dâm nghìn USD, Á hậu Thư Dung đăng ảnh đi ăn tối cùng bạn bè

Xuất phát từ bản tin của đài HTV đưa tin phá đường dây bán dâm toàn á hậu lớn nhất từ trước đến nay. Trong ...

vu a hau va dien vien ban dam phap luat se xu ly nhu the nao TP.HCM: Phá đường dây toàn á hậu, diễn viên bán dâm hàng nghìn USD

Công an vừa phá đường dây mua bán dâm cực lớn ở TP HCM sau khi ập vào 2 khách sạn cảnh sát bắt quả tang ...

vu a hau va dien vien ban dam phap luat se xu ly nhu the nao Cục NTBD lên tiếng về Á hậu bán dâm hàng chục nghìn đô

Cục NTBD cho biết sẽ xem xét trường hợp của Á hậu T.D, tuỳ mức độ bản án của cơ quan cảnh sát điều tra.

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.