Vụ bác sĩ bỏ mặc bệnh nhi: Gia đình bệnh nhân chấp nhận lời xin lỗi của bệnh viện

Liên quan đến vụ người nhà bệnh nhi “tố” bác sĩ trực cấp cứu tắc trách trước tình trạng nguy kịch của cháu bé 4 tháng tuổi, đại diện bệnh viện Nhi Đồng 2 đã nhận lỗi thuộc về phía nhân viên bệnh viện.
vu bac si bo mac benh nhi gia dinh benh nhan chap nhan loi xin loi cua benh vien
Ths. BS Nguyễn Thanh Hải thừa nhận để xảy ra vụ việc lỗi thuộc về phía nhân viên bệnh viện.

Chiều ngày 7/11, Ths. BS Nguyễn Thanh Hải – phó Phòng công tác xã hội (Bệnh viện Nhi Đồng 2) đã trả lời báo chí, theo bác sĩ Hải ngay sau khi sự việc xảy ra bệnh viện đã xác minh hai chiều cụ thể. Trong cuộc họp sáng nay, Ban giám đốc bệnh viện đã làm việc với các phòng ban liên quan, bác sĩ Nguyễn Văn L. và liên hệ với gia đình bệnh nhân nhi. Hiện bệnh viện đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế TP HCM, gọi điện thoại cho gia đình bệnh nhân.

Theo bác sĩ Hải cháu bé được nhập viện vào buổi chiều ngày 30/10 trong tình trạng cấp độ 2 của bệnh tay chân miệng. Hồ sơ bệnh án cho thấy cháu bé không có chỉ định điều trị nặng, việc chỉ định vào khoa cấp cứu là để phòng trường hợp bệnh có diễn tiến nặng. Sau khoảng 36 giờ điều trị tại đây cháu bé đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện về nhà.

Trước câu hỏi, khi đang khám bệnh bác sĩ L. sử dụng điện thoại có vi phạm quy tắc nghề nghiệp, bác sĩ Hải cho hay, khi gia đình bệnh nhi đưa cháu bé vào kiểm tra, bác sĩ L. đã xin phép người nhà bệnh nhi trao đổi điện thoại với bác sĩ khoa cấp cứu về một trường hợp nặng trong vòng 2 phút. Tại thời điểm này, gia đình người bệnh không có ý kiến gì.

Qua trao đổi, bác sĩ Hải thông tin thêm, bác sĩ L. là bác sĩ giỏi chuyên môn và trước nay chưa từng để xảy ra sự cố như trên. Trong giao tiếp hàng ngày, bác sĩ L. vẫn giữ thói quen ăn nói lớn tiếng. Sự việc xảy ra bác sĩ L. hứa sẽ thay đổi thái độ ứng xử phù hợp hơn.

vu bac si bo mac benh nhi gia dinh benh nhan chap nhan loi xin loi cua benh vien
Bác sĩ Nguyễn Văn L. nhận lỗi thái độ ứng xử tiếp xúc chưa đúng chuẩn mực với người nhà bệnh nhi.

Ngay khi câu chuyện được cộng đồng mạng chia sẻ, trong bản tường trình sự việc với bệnh viện, bác sĩ L. nhận lỗi thái độ ứng xử tiếp xúc chưa đúng chuẩn mực. “Lỗi thuộc về phía nhân viên bệnh viện, bác sĩ L. nên có lời giải thích về mặt chuyên môn để người nhà bệnh nhân hiểu, thông cảm. Bệnh viện sẽ có hình thức kiểm điểm nhắc nhở bác sĩ L. Đây là một bài học để bệnh viện rút kinh nghiệm, cũng như khắc phục thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân”, bác sĩ Hải nói.

Qua trao đổi điện thoại với mẹ bệnh nhân nhi, chị Nguyễn Thị Lan Phương – Phòng công tác xã hội (Bệnh viện Nhi Đồng 2) cho biết, chị H. ghi nhận tinh thần cầu thị của bệnh viện. Mục đích chị H. viết ra câu chuyện nhằm chia sẻ, góp ý để cá nhân bác sĩ L. và bệnh viện Nhi Đồng 2 rút kinh nghiệm trong vấn đề ứng xử với bệnh nhân. Khi nhận được lời xin lỗi của đại diện bệnh viện, chị H. vui vẻ chấp nhận.

Trên trang cá nhân của chị H. cũng đã xin phép khóa bài viết với lý do “Con mình hôm nay đã khoẻ hơn nhiều rồi. Bệnh viện Nhi Đồng 2 vẫn là tuyến cuối, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tập trung nhiều bác sĩ giỏi, nên các bạn đừng vì một trường hợp sai trái mà có đánh giá không tốt về cả 1 tập thể bệnh viện”.

vu bac si bo mac benh nhi gia dinh benh nhan chap nhan loi xin loi cua benh vien
Chị H. cho biết, mục đích viết lại câu chuyện nhằm góp ý để bác sĩ L. và bệnh viện Nhi Đồng 2 thay đổi thái độ phục vụ.

Trước đó, ngày 4/11 trên trang cá nhân chị H. chia sẻ câu chuyện đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Trong lúc cháu bé có diễn tiến xấu thì bác sĩ trực Nguyễn Văn L. lại có thái độ thờ ơ trước và gọi điện thoại khá lâu để bệnh nhân phải chờ. Rất may cháu bé đã được một bác sĩ khác đưa ngày vào cấp cứu khoa Nhiễm. Sau khi được các bác sĩ tận tình chữa trị, cháu bé đã được xuất viện về nhà. Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.