Vụ bắt trùm gỗ lậu 'Phượng râu': Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm giao nộp 8 m3 gỗ

Vừa qua gia đình Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã giao nộp 8 m3 gỗ nghi có liên  quan đến việc bắt gỗ ông trùm "Phượng râu".
vu bat trum go lau phuong rau chi cuc truong chi cuc kiem lam giao nop 8m3 go
Số gỗ lực lượng chức năng thu giữ được của ông trùm Phượng "râu".

Viện KSND tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Bùi Văn Khang (SN 1964) Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) - nguyên Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) vì đã nhận gỗ và hàng trăm triệu đồng của Phượng "râu”.

Chiều 23/8, liên quan đến thông tin cho rằng ông Khang nhận gỗ ở nhà ông Y Sy H’Đơk Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, vị này khẳng định, số gỗ trên được gia đình nhờ ông Khang mua hộ vào tháng 4/2018.

Lý giải về nguyên nhân số gỗ trên không có hoá đơn, ông Y Sy H’Đơk cho biết, ngày ông Khang mang gỗ đến thì ông đi công tác.

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Y Sy H’Đơk cho biết, vào sáng cùng ngày Hạt kiểm lâm huyện Cư M’gar đã có báo cáo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk về vụ việc ông Khang có hành vi nhận tiền và tài sản khác của ông Nguyễn Hoàng Trang và Phan Hữu Phượng.

Do đó, đơn vị đang làm thủ tục báo cáo Sở NN-PTNT để đình chỉ công tác đối với ông Khang.

vu bat trum go lau phuong rau chi cuc truong chi cuc kiem lam giao nop 8m3 go
Xưởng gỗ của "Phượng râu".

Trước đó, vào khoảng 3h40 ngày 27/4, Cục Cảnh sát môi trường và Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông và Hạt kiểm lâm huyện Cư Jut bắt quả tang 2 xe ôtô tải chở theo khoảng 40,2 m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Qua quá trình làm việc, những người này khai nhận số lượng gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại Tiểu khu 464, thuộc Vườn quốc Yok Đôn (tỉnh Đắk Lắk) về xưởng của Công ty TNHH MTV Long Vũ cho ông Phan Hữu Phượng (SN 1968, trú đường Trần Hưng Đạo, thị trấn EaT’linh, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông) tức Phượng "râu”.

Căn cứ lời khai của nhóm người trên và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại 5 địa điểm nhóm người tàng trữ gỗ tại thị trấn Ea T’linh và xã Trúc Sơn (huyện Cư Jut).

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu giữ 210 m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, 02 xe ô tô tải, 02 xe ô tô du lịch, 06 xe độ chế, 05 xe máy cày, 03 cưa xăng, một số dụng để khai thác, vận chuyển gỗ và tài liệu liên quan khác.

Căn cứ quy định của pháp luật và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 3/5 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 05 bị can.

vu bat trum go lau phuong rau chi cuc truong chi cuc kiem lam giao nop 8m3 go Tuyến đường nghìn tỷ đồng mới đi vào sử dụng đã xuống cấp

Tuyến đường Trường Sơn Đông mặc dù có số vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, tuy nhiên mới đưa vào sử dụng một thời ...

vu bat trum go lau phuong rau chi cuc truong chi cuc kiem lam giao nop 8m3 go Liên quan đến vụ bắt gỗ trùm gỗ lậu 'Phượng râu': Phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp một Hạt trưởng Hạt kiểm lâm

VKSND tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Bùi Văn Khang - Hạt trưởng Hạt ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.