Vụ bắt trùm gỗ lậu Phượng 'râu': Khởi tố một Hạt trưởng hạt kiểm lâm

Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Bùi Văn Khang, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar để tiếp tục điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
vu bat trum go lau phuong rau khoi to mot hat truong hat kiem lam
Xưởng gỗ của Phượng râu.

Sáng 28/8, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Bùi Văn Khang (SN 1964, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Liên quan đến vụ bắt trùm gỗ lậu "Phượng râu", qua quá trình điều tra cơ quan điều tra xác định ông Bùi Văn Khang – Nguyên Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn từ năm 2008 đến năm 2017 đã có nhiều vi phạm, tiếp tay cho "Phượng râu” phá rừng.

Cụ thể, ông Khang đã ký xác nhận không đúng quy định nhiều bản kê lâm sản trong thời gian từ tháng 4/2017 đến tháng 9/2017.

Không những thế, ông Khang còn nhận của công ty Thảo Trúc (công ty của "Phượng râu) nhiều lóng gỗ. Sau đó, ông Khang đã chỉ đạo một số cán bộ hạt kiểm lâm cấp dưới đi đóng búa bổ sung theo tờ trình của công ty Thảo Trúc.

Tuy nhiên, đơn vị này lại không giám sát quá trình và kết quả.

Cũng theo kết quả điều tra, mục đích đóng búa bổ sung là để "bù" lại phần gỗ mà "Phượng râu" cho Khang.

Đồng thời, Khang còn nhận hàng trăm triệu đồng từ công ty Thảo Trúc.

Cũng liên quan đến vụ việc này, ông Y Sy H’Đơk, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã giao nộp 8m3 gỗ cho cơ quan công an.

Theo ông Y Sy H’Đơk, số gỗ trên vợ ông mua của ông Khang. Tuy nhiên, nhiều lần nhắc hóa đơn chứng từ nhưng vẫn chưa được đưa.

Trước đó, vào khoảng 3h40 ngày 27/4, Cục Cảnh sát môi trường và Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông và Hạt kiểm lâm huyện Cư Jut bắt quả tang 2 xe ôtô tải chở theo khoảng 40,2 m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Qua quá trình làm việc, những người này khai nhận số lượng gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại Tiểu khu 464, thuộc Vườn quốc Yok Đôn (tỉnh Đắk Lắk) về xưởng của Công ty TNHH MTV Long Vũ cho ông Phan Hữu Phượng (SN 1968, trú đường Trần Hưng Đạo, thị trấn EaT’linh, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông) tức Phượng "râu”.

Căn cứ lời khai của nhóm người trên và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại 5 địa điểm nhóm người tàng trữ gỗ tại thị trấn Ea T’linh và xã Trúc Sơn (huyện Cư Jut).

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu giữ 210 m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, 02 xe ô tô tải, 02 xe ô tô du lịch, 06 xe độ chế, 05 xe máy cày, 03 cưa xăng, một số dụng để khai thác, vận chuyển gỗ và tài liệu liên quan khác.

Căn cứ quy định của pháp luật và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 3/5 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 05 bị can.

vu bat trum go lau phuong rau khoi to mot hat truong hat kiem lam Bắt tạm giam 2 nghi phạm chém đứt chân nam thanh niên

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Uy và Lê Thành Tùng do trước đó ...

vu bat trum go lau phuong rau khoi to mot hat truong hat kiem lam Vụ bắt trùm gỗ lậu 'Phượng râu': Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm giao nộp 8 m3 gỗ

Vừa qua gia đình Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã giao nộp 8 m3 gỗ nghi có liên quan đến ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.