Vụ bé trai bị nước cuốn xuống cống: Bị miệng cống 'nuốt' mất người mới lo làm chắn!

Đến khi xảy ra sự cố bé trai 8 tuổi bị nước cuốn xuống cống mất tích hơn 1 ngày qua, phái đơn vị liên quan mới cho người tới “vá” miệng cống lại.
vu be trai bi nuoc cuon xuong cong mat bo moi lo lam chuong Bé trai 8 tuổi bị nước cuốn xuống cống mất tích

Clip ngày thứ 2 tìm kiếm bé trai 8 tuổi bị nước cuốn xuống cống mất tích (Thực hiện: Văn Dũng):

Gần 24 giờ đã trôi qua, nhưng đến 15h30 ngày 17/10, tung tích bé trai Hoàng Trung Hiếu (8 tuổi, ngụ KP Nhị Đồng 2, P. Dĩ An, TX Dĩ An, Bình Dương) bị nước cuốn xuống cống mất tích vào chiều 16/10 vẫn chưa được tìm thấy.

vu be trai bi nuoc cuon xuong cong mat bo moi lo lam chuong
Công nhân của Công ty Cổ phần Đại Nam đến hiện trường hàn lại những miệng cống sau sự cố. Ảnh: Văn Dũng

Ghi nhận thực tế cho thấy, trong buổi chiều ngày 17/10, rất nhiều người dân vẫn còn tụ tập tại khu vực bé Hiếu gặp nạn nằm trên đường số 4, Trung tâm hành chính thị xã Dĩ An, Bình Dương để động viên người thân cháu bé. Trong lúc mẹ bé Hiếu đang ngồi tại miệng cống nơi con trai mình bị cuốn xuống mất tích thì có một số người là nhân viên của Công ty Cổ phần Đại Nam tức tốc chạy tới dùng xi măng và những thanh sắt để “vá” lại những miệng cống này.

vu be trai bi nuoc cuon xuong cong mat bo moi lo lam chuong
Nhiều người dân tỏ ra bức xúc sau khi xảy ra sự cố bé trai bị nước cuốn xuống cống mất tích, người của Công ty Cổ phần Đại Nam mới tới đo đạc để "vá" miệng cống lại. Ảnh: Văn Dũng

Theo quan sát của PV Việt Nam Mới, xung quanh khu vực trường THCS Võ Trường Toản, nơi bé Hiếu bị nước cuốn trôi mất tích, có rất nhiều cống thoát nước không được rào chắn miệng cống cẩn thận như đang “há mồm” để chờ “nuốt chửng” người khi có mưa gây ngập lụt.

vu be trai bi nuoc cuon xuong cong mat bo moi lo lam chuong
Xung quanh khu vực bé Hiếu gặp nạn, có rất nhiều cống thoát nước không được rào chắn miệng cống lại an toàn.

Một số người dân sống tại khu vực này tỏ ra bức xúc trước hành động “mất bò mới lo làm chuồng” của Công ty Cổ phần Đại Nam vì từ trước đến nay, những miệng hố này đều không được rào chắn an toàn. Chỉ đến khi xảy ra sự cố, thì phía công ty mới đến để “chữa cháy”.

vu be trai bi nuoc cuon xuong cong mat bo moi lo lam chuong
Những miệng cống này rộng hàng chục cm, có thể nuốt chửng người khi có mưa ngập lớn. Ảnh: Văn Dũng

“Cả năm cả tháng không thấy làm, đến khi thằng bé gặp nạn, báo chí phản ánh thì người ta mới tới “trám” miệng cống. Họ làm vậy khác gì đối phó và coi thường tính mạng của người dân chúng tôi”, anh Nguyễn Đình Quang, ngụ địa phương bức xúc.

Có mặt chỉ đạo công tác tìm kiếm tại hiện trường, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TX Dĩ An (Bình Dương) cho biết PV Việt Nam Mới biết, những hố ga, cống thoát nước tại khu vực này do Công ty Cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư và quản lý, đến thời điểm hiện tại, phía công ty mới bàn giao hệ thống chiếu sáng cho uỷ ban, chưa bàn giao hệ thống cống.

vu be trai bi nuoc cuon xuong cong mat bo moi lo lam chuong
Rất nhiều người dân tỏ ra bức xúc trước hành động "mất bò mới lo làm chuồng" của phía Công ty Cổ phần Đại Nam. Ảnh: Văn Dũng

“Mấy ngày gần đây, lượng mưa trên địa bàn Dĩ An lớn nên có khả năng những rào chắn tại các miệng cống không “chịu nổi” lực nước chảy xiết nên khiến các thanh sắt bị bật gãy. Tuy nhiên chỉ một số thôi chứ không phải tất cả. Sau sự việc, chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị quản lý xây dựng công trình công cộng rà soát lại toàn bộ đường cống, vá lắp lại những chỗ còn thiếu”, ông Phong nói.

vu be trai bi nuoc cuon xuong cong mat bo moi lo lam chuong
Ông Nguyễn Thanh Phong (tóc bạc đeo kính), Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An chỉ đạo công tác tìm kiếm tại hiện trường. Ảnh: Văn Dũng

Về công tác tìm kiếm bé Hiếu, Chủ tịch UBND TX Dĩ An cho biết, hiện lực lượng cứu hộ đã mở rộng địa bàn tìm kiếm ra các khu vực lân cận và phối hợp với các tỉnh thành giáp ranh với Dĩ An để tìm kiếm. Bằng mọi giá phải tìm được cháu bé để an ủi, động viên gia đình bé H.

Đến 16h cùng ngày, công tác tìm kiếm vẫn đang được diễn ra hết sức khẩn trương.

vu be trai bi nuoc cuon xuong cong mat bo moi lo lam chuong
vu be trai bi nuoc cuon xuong cong mat bo moi lo lam chuong
Đến 16h ngày 17/10, công tác tìm kiếm bé Hiếu vẫn đang được diễn ra hết sức khẩn trương. Ảnh: Văn Dũng

Trao đổi với PV Việt Nam Mới, anh Nguyễn Anh Dũng (31 tuổi, quê Phú Thọ), người cứu được 2 cháu bé bị nước cuốn xuống cống cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, đường sô 4 tại vị trí cháu Hiếu bị nước cuốn vào ngập gần 1m. Cháu Hiếu cùng bé Đức (13 tuổi, anh trai Hiếu) và 2 cháu cháu bé đi chơi về qua khu vực.

vu be trai bi nuoc cuon xuong cong mat bo moi lo lam chuong
Những đồ dùng cá nhân thường ngày của bé Hiếu được người thân đưa ra hiện trường. Ảnh: Văn Dũng

“Nước ngập đến vai mấy cháu. Tôi thấy một phụ nữ đi xe máy bị nước hút cả nước và xe vào gần miệng hố ga. 4 cháu bé đã đẩy xe ra khỏi miệng hố ga giúp người phụ nữ đó. Rồi các cháu bị cuốn sát miệng hố ga. Tôi và 1 người bạn nhào ra cứu được 3 cháu trong đó cháu Đức (). Lúc này cháu Đức mới kéo tay tôi nói: Chú ơi em con lọt xuống cống rồi. Cứu em con với. Nhưng tôi đã không cứu kịp”, anh Dũng nhớ lại.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.