Vụ bức xúc vì con bị đánh trượt 'xuất sắc tiêu biểu duy nhất': Nhà trường, phụ huynh họp 3 tiếng

Sau khi đơn kiến nghị của gia đình cháu Văn Minh Huy gửi đi, nhà trường đã mời gia đình và các giáo viên liên quan họp để giải quyết. Tuy nhiên, cuộc họp kéo dài 3 tiếng nhưng các bên vẫn không tìm được tiếng nói chung.

Anh Văn Minh Ngọc (phụ huynh của cháu Văn Minh Huy, học sinh lớp 5/4, Trường Tiểu học Kim Đồng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau đơn kiến nghị của gia đình khiếu nại về việc “xét chọn học sinh xuất sắc toàn diện trường Tiểu học Kim Đồng”, trường đã mời gia đình đến để giải quyết đơn kiến nghị.

Tuy nhiên, anh Ngọc cho biết, kết thúc buổi họp, gia đình vẫn chưa thấy có sự công bằng, công tâm rõ ràng minh bạch nào trong quá trình đánh giá của Hội đồng thi đua. Nhà trường luôn khăng khăng là làm đúng qui trình, còn đúng hay sai thì trường sẽ báo cáo về Phòng Giáo dục TP Tam Kỳ chứ không trả lời cho phụ huynh trong cuộc họp.

vu buc xuc vi con bi danh truot xuat sac tieu bieu duy nhat nha truong phu huynh hop 3 tieng

Nhà trường và phụ huynh tổ chức cuộc họp vào chiều 13/6

“Chúng tôi có hỏi việc bầu chọn cho em Hoàng Việt Thắng dựa trên tiêu chí gì thì cô Hiệu trưởng trả lời: “Em Hoàng Việt Thắng đã đạt được sự tín nhiệm cao của Hội đồng thi đua nhà trường”. Gia đình phản biện lại nếu đánh giá dựa trên sự tín nhiệm thì suy cho cùng ra học sinh không cần phấn đấu gì nhiều chỉ cần phấn đấu đạt được sự tín nhiệm của các thành viên của Hội đồng thi đua là được. Và sẽ bỏ qua tất cả các ý kiến của giáo viên toàn thể khối 5, những người sâu sát nhất với các em”, anh Ngọc bức xúc.

Tại cuộc họp, gia đình anh Ngọc có nghe nói em Hoàng Việt Thắng được khen thưởng trong phòng nào đó tại trường và có nhận thưởng 500 ngàn đồng vào chiều ngày 30/5/2018, nên gia đình có đặt câu hỏi “Danh hiệu học sinh xuất sắc nhất toàn trường là danh hiệu mà đáng lẽ ra được tuyên dương trước trường, sao lại đi khen thưởng ở một phòng nào đó tại trường?”. Tuy nhiên gia đình nhận được câu trả lời chưa thỏa đáng về vấn đề này.

Anh Ngọc cho biết, tại cuộc họp, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Như Anh luôn khẳng định: “Việc đánh giá nhận xét theo qui trình, theo tiêu chí của Hội đồng thi đua đưa ra đảm bảo công bằng cho các em chứ không có thiên vị học sinh nào cả, và việc em Văn Minh Huy không được bầu chọn không phải vì phẩm chất đạo đức và cũng không phải bị trù dập.

Ngoài ra, khi gia đình yêu cầu đánh giá lại giữa em Thắng và em Huy vào sáng ngày 31/5, đến chiều thì có kết quả là giữa em Huy và em Bảo chứ không phải là của em Thắng và em Huy. Thấy quá lạ lùng như vậy nên gia đình mới đi tìm hiểu và tham khảo một số cô giáo lớp 5. Chúng tôi có đặt câu hỏi với một vài cô giáo khối 5 rằng “Tại sao trước đây các cô không bầu chọn cho Nguyễn Trí Bảo”, các cô trả lời: “Em Bảo tham gia thể thao phong trào cũng tốt nhưng môn tiếng Anh chưa đạt”.

Sau đó, phụ huynh cũng tiếp tục nghe một vài thông tin là em Nguyễn Trí Bảo không đủ điểm môn tiếng Anh để đạt học sinh xuất sắc, nhưng không biết bằng cách nào đó cũng lọt vào học sinh xuất sắc.

Chính vì điều này nên trong cuộc họp, gia đình có nêu ra vấn đề “nếu như chính bản thân nhà trường, cô giáo chủ nhiệm, cô giáo tiếng Anh của em Bảo, phụ huynh của em Bảo là cô Hà đang dạy lớp 1 tại trường Kim Đồng, liệu có cảm thấy em Bảo xứng đáng nhận danh hiệu này không. Nếu như các cô trả lời là xứng đáng thì phụ huynh không có ý kiến gì nữa và sẽ hiểu rất rõ về qui trình xét duyệt “rất công tâm và minh bạch” của nhà trường.

“Thực sự, gia đình khiếu nại những việc này cũng không phải là tranh lấy cái danh hiệu xuất sắc này cho con mình mà cái gia đình thực sự mong muốn là mọi việc bình bầu, xét duyệt gì thì cũng phải minh bạch, rõ ràng, phải hợp lí, công bằng”, anh Ngọc cho hay.

Sau khi tiếp tục nhận đơn của phụ huynh, ngày 14 và 15/6, PV đã rất nhiều lần liên lạc với cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Như Anh để đặt lịch làm việc nhằm có thông tin hai chiều, tuy nhiên tất cả cuộc gọi cô Anh đều không nghe máy.

Sáng 15/6, sao khi PV trao đổi với thầy Trần Ngọc Sơn - Trưởng Phòng Giáo dục TP Tam Kỳ về việc khó khăn để có thông tin từ trường thì ít phút sau, cô Như Anh mới gọi lại cho PV để có cuộc hẹn. Cô Như Anh cho hay, trường đã gửi báo cáo cho Phòng Giáo dục TP Tam Kỳ về sự việc.

Trao đổi với PV Dân trí, thầy Trần Ngọc Sơn - Trưởng Phòng Giáo dục TP Tam Kỳ cho hay, Phòng đã nhận được báo cáo của trường gửi. Tuy nhiên, theo quan điểm của thầy Sơn, vụ việc này nhà trường nên tiếp tục giải thích với phụ huynh, nhưng ngược lại phụ huynh cũng phải nghe.

“Hai bên phải có thiện chí với nhau chứ, phải không?”, thầy Sơn nói.

vu buc xuc vi con bi danh truot xuat sac tieu bieu duy nhat nha truong phu huynh hop 3 tieng Đưa bảng điểm của con lên mạng: Phải viết 'captions' hợp lý để không tạo áp lực cho con?

Th.sĩ Nguyễn Hằng Nga cho rằng, việc đưa ảnh bảng điểm, giấy khen của con lên mạng khiến cho các phụ huynh khác có con ...

vu buc xuc vi con bi danh truot xuat sac tieu bieu duy nhat nha truong phu huynh hop 3 tieng Đưa ảnh giấy khen, bảng điểm của trẻ lên mạng là... bệnh thành tích của bố mẹ

Khi trẻ không đạt được kết quả như bố mẹ mong muốn để "khoe", bố mẹ cảm thấy thất vọng và trút giận dữ vào ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.