Vụ cháu sát hại bà nội: Giết bà xong rồi giả vờ khóc thương

Sau khi xuống tay sát hại bà nội, Long đi làm như không có chuyện gì, thậm chí còn giả vờ khóc thương bà nội nhưng tất cả không qua được đôi mắt nghiệp vụ của lực lượng Công an.
 
vu chau sat hai ba noi giet ba xong roi gia vo khoc thuong xot Bị la mắng, cháu xuống tay sát hại bà nội
vu chau sat hai ba noi giet ba xong roi gia vo khoc thuong xot
Dương Hoàng Long tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Dũng

Cụ bà 74 tuổi bị sát hại, giấu xác sau vườn

Ngày 27/12, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dương Hoàng Long (36 tuổi, ngụ xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) về hành vi giết người. Nạn nhân là bà Lê Thị Út (bà nội của Long), người đã cưu mang, nuôi dưỡng Long từ nhỏ khi cha Long mất, mẹ đi lấy chồng khác.

Theo cơ quan điều tra, chiều 25/12, người con trai của bà Út đi làm về nhưng không thấy mẹ ở đâu, phía sau có nhiều tiếng kêu quàng quạc của bầy vịt. Nghi có chuyện chẳng lành nên người này vội đi tìm mẹ.

Khi đi ra phía sau nhà, người con trai bàng hoàng phát hiện mẹ mình đã tử vong, thi thể được phủ đậy bằng 2 bao tải, vùng cổ có quấn chiếc khăn rằn của chính nạn nhân.

Sự việc nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng. Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Nhơn Trạch cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng để truy xét hung thủ.

Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định nạn nhân bị ngạt thở. Tuy nhiên, do trong nhà bà Út không bị mất bất cứ tài sản gì, trong mối quan hệ, nạn nhân là người hiền lành, chưa từng mâu thuẫn hay xích mích gì với ai. Chính vì vậy, cơ quan điều tra chưa thể xác định được động cơ gây án của hung thủ.

Giết chết bà rồi giả vờ khóc thương

Trong quá trình điều tra, cảnh sát được một người hàng xóm của bà Út cung cấp thông tin, buổi chiều trước khi phát hiện vụ việc, người này nhìn thấy 1 người đàn ông tên D. chạy xe máy đến giao cám cho bà Út.

Người này được cảnh sát triệu tập để làm rõ, ông D. cho biết, khoảng 15h30 cùng ngày, ông đến giao cám nuôi vịt cho bà Út nhưng không thấy ai.

Sau một hồi kêu bà Út thì thấy Dương Hoàng Long vội vã chạy ra lấy 2 bao cám vào nhà. Ông D. cũng cho biết thêm, từ trước đến nay Long chưa bao giờ ra lấy cám giúp bà nội.

Từ lời khai của ông D., mấu chốt vụ án sắp được mở và các trinh sát được điều động đến sân golf nơi Long làm việc để mời đối tượng về làm việc nhưng không thông báo về việc bà Út bị sát hại.

21h cùng ngày, Long được đưa về nhà, khi nghe tin bà nội đã chết, Long vội khóc lóc thảm thiết, tỏ ra xót thương bà Út khiến những người có mặt cũng chạnh long.

Làm việc với CQĐT, Long tỏ ra khá bình tĩnh và khai nhận không biết gì về cái chết của nội. Tuy nhiên sau hơn 3 giờ đồng hồ, trước bằng chứng thuyết phục và sự đấu tranh mưu trí của các điều tra, Long đã cúi đầu thừa nhận hành vi sát hại bà nội của mình.

Long khai nhận, từ nhỏ khi cha mất, mẹ lấy chồng khác thì được bà nội nuôi dưỡng. Trong thời gian đi làm công nhân cắt cỏ cho sân golf, tiền lương được chuyển vào thẻ ATM và thẻ này bà nội giữ. Bà nội chỉ đưa tiền đủ cho Long chi tiêu và thường xuyên Long bị nội la rầy về chuyện ăn nhậu nên tức giận.

Khoảng 15h ngày 25/12, trong lúc đang ở nhà thì bị nội mắng, Long đã lấy chiếc khăn rằn siết cổ bà nội tử vong. Để che đậy hành vi tội ác của mình, Long kéo bà ra sau nhà, dùng 2 bao tải phủ lên. Lúc này, ông D. đến giao cám nên Long vội chạy ra vác vào nhà vì sợ bị phát hiện.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.