Vụ chạy thận 9 người tử vong ở Hoà Bình: ‘Hoãn phiên tòa khi bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt là phù hợp’

Theo các Luật sư (LS) việc HĐXX quyết định hoãn phiên tòa khi bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt là phù hợp với quy định pháp luật.
 

Liên quan đến việc HĐXX hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình do BS Hoàng Công Lương cùng một số người liên quan vắng mặt tại phiên tòa, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với LS Hoàng Ngọc Biên, (1trong số 10 luật sư bào chữa cho BS Hoàng Công Lương).

Theo LS Biên, việc HĐXX quyết định hoãn phiên tòa khi bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt là phù hợp với quy định pháp luật.

Cũng theo vị luật sư này, nếu ngày 14/1 tới, BS Hoàng Công Lương vẫn tiếp tục gặp vấn đề về sức khỏe thì phiên tòa vẫn phải tiếp tục hoãn.

"Đây là bị cáo không thuộc trường hợp được xét xử vắng mặt nên nếu sức khỏe không được cải thiện thì bắt buộc phải hoãn tòa", vị LS nói.

vu chay than 9 nguoi tu vong o hoa binh hoan phien toa khi bi cao hoang cong luong vang mat la phu hop
Bác sĩ Hoàng Công Lương trong phiên tòa lần trước. (Ảnh: Phi Hùng).

Cũng theo ông Biên: “BS Hoàng Công Lương có dấu hiệu trầm cảm, ở địa vị Lương khi bị thay đổi tội danh đến 3 lần và chưa chấp nhận việc mình có tội thì việc bị dấu hiệu trầm cảm là dễ hiểu”.

Còn theo Nguyễn Văn Chiến, việc HĐXX hoãn tòa khi bác sĩ Lương vắng mặt là đúng pháp luật, suốt quá trình bị khởi tố, truy tố bị cáo Hoàng Công Lương đã có đơn khiếu nại.

Theo vị LS này, BS Hoàng Công Lương bị truy tố tội danh "Vô ý làm chết người" là không thỏa đáng, vợ bác sĩ Hoàng Công Lương gửi đơn đến tòa xin cho chồng vắng mặt hiện đang phải nằm điều trị tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, BS Lương được chẩn đoán bị rối lọan với thích ứng với phản ứng trầm cảm.

vu chay than 9 nguoi tu vong o hoa binh hoan phien toa khi bi cao hoang cong luong vang mat la phu hop
HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong vào ngày 8/1/2019.

Vào sáng nay (8/1), HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình vì BS Hoàng Công Lương và một số người làm chứng vắng mặt tại trong phiên tòa.

Người nhà BS Lương cho biết, khoảng thời gian gần đây Hoàng Công Lương bị mất ngủ kéo dài, ngại tiếp xúc với mọi người, tinh thần không được tốt.

Ngày 23/12/2018, BS Hoàng Công Lương phải nhập viện tại BVĐK tỉnh Hoà Bình điều trị, đến ngày 25/12/2018 chuyển lên BV Bạch Mai, sau đó được kê đơn thuốc điều trị ngoại trú.

Ngày 30/12/2018 đến nay BS Hoàng Công Lương tiếp tục phải nhập viện và nằm điều trị nội trú tại BVĐK tỉnh Hòa Bình. Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong sẽ mở lại vào ngày 14/1.

vu chay than 9 nguoi tu vong o hoa binh hoan phien toa khi bi cao hoang cong luong vang mat la phu hop Hoãn phiên tòa xét xử vụ án chạy thận tử vong khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình

Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong ở ...

vu chay than 9 nguoi tu vong o hoa binh hoan phien toa khi bi cao hoang cong luong vang mat la phu hop Toàn cảnh ngày đầu phiên xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong đã diễn ra tại Tòa án Nhân dân TP Hòa ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.