Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Cựu PGĐ Bệnh viện khẳng định phải đảm bảo máy móc, nước RO trước khi chạy thận

Liên quan đến vụ chạy thận 9 người tử vong, chiều ngày 14/1, bị cáo Hoàng Đình Khiếu, Nguyên phó giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình khai, hôm xảy ra sự cố, bị cáo không ra lệnh cho ai được phép sử dụng hệ thống máy lọc nước vì chưa được bàn giao.
 

Chiều ngày 14/1, sau khi HĐXX xét hỏi bị cáo Trương Quý Dương, Cựu giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo Hoàng Đình Khiếu, Nguyên Phó giám đốc BV Đa Khoa tỉnh Hòa Bình.

HĐXX tập trung hỏi về việc thẩm quyền, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ tại bệnh viện, quyền hạn phòng vật tư...

Bị cáo Khiếu khai, khoảng 8h30' – 9h ngày 29/5/2017, bị cáo nhận được thông tin về sự cố chạy thận, khi đó đã báo cáo ngay với giám đốc bệnh viện.

“Khi đó tôi báo cáo giám đốc rằng tại Đơn nguyên thận có một số bệnh nhân bị ngứa, một số bị đau bụng...

Tôi cũng là người gọi điện trực tiếp xuống BV Bạch Mai để xin trợ giúp, khi gọi cho BV Bạch Mai vào khoảng hơn 11h, tới 14h cùng ngày các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai mới lên tới nơi”, bị cáo Khiếu nói.

vu chay than o hoa binh cuu pgd benh vien khang dinh phai dam bao may moc nuoc ro truoc khi chay than
Bị cáo Hoàng Đình Khiếu. (Ảnh: Phi Hùng).

HĐXX hỏi về việc, báo cáo trước ngày xảy ra sự cố (29/5/2019), bị cáo Hoàng Đình Khiếu khai, bị cáo có được điều dưỡng báo cáo về việc sửa chữa. Và khi bàn giao thì bị cáo được kí quyết định cho BS Tình, còn điều dưỡng Hằng chỉ là người được bàn giao, khi bàn giao máy móc thiết bị có kèm theo quyết định.

Tuy nhiên, theo vị cựu PGĐ BV này, trong thực tế, bác sĩ trực hôm nay, ngày mai sẽ nghỉ, luân phiên theo ca nên không thể giao riêng cho ai được.

Bị cáo Hoàng Đình Khiếu cũng khẳng định trước khi hoạt động chạy thận diễn ra cần phải đảm bảo trang thiết bị máy móc, nước RO phục vụ.

vu chay than o hoa binh cuu pgd benh vien khang dinh phai dam bao may moc nuoc ro truoc khi chay than
Bị cáo Hoàng Đình Khiếu tại tòa.

Về chất lượng nước, Khoa không thể quản lí chất lượng nước RO, vì nước RO đó là do sản xuất, chỉ có đồng hồ đo, khi thử máy, nếu các thông số trong đồng hồ hoạt động bình thường thì có thể cho chạy thận. Khi hệ thống máy móc hỏng hóc, khoa có trách nhiệm báo lên phòng vật tư để sửa chữa.

“Hôm xảy ra sự cố, bị cáo không ra lệnh cho ai được phép sử dụng hệ thống máy lọc nước RO vì chưa được được bàn giao lại máy móc”, bị cáo Hoàng Đình Khiếu khai.

vu chay than o hoa binh cuu pgd benh vien khang dinh phai dam bao may moc nuoc ro truoc khi chay than Vụ chạy thận ở Hòa Bình: Cựu GĐ Trương Quý Dương nói đã làm hết khả năng

Chiều ngày 14/1, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong tiếp tục diễn ra, cựu giám đốc ...

vu chay than o hoa binh cuu pgd benh vien khang dinh phai dam bao may moc nuoc ro truoc khi chay than Hôm nay mở lại phiên xử sơ thẩm vụ chạy thận 9 người tử vong ở Hòa Bình

Sáng nay (14/1) phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong ở Hòa Bình sẽ được mở lại ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.