Vụ chuyến bay Vietjet gặp sự cố khi hạ cánh: Máy bay mới tiếp nhận 2 tuần trước

Liên quan đến vụ máy bay Vietjet gặp sự cố 2 bánh, hãng này cho biết chuyến bay được khai thác bằng máy bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước.
vu chuyen bay vietjet gap su co khi ha canh may bay moi tiep nhan 2 tuan truoc
Máy bay của Vietjet gặp sự cố. (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Liên quan đến việc chuyến bay Vietjet gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột, hãng hàng không trên đã cung cấp một số thông tin.

Cụ thể, theo Vietjet, chuyến bay VJ356 từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh.

"Toàn bộ 207 hành khách an toàn", Vietjet cho biết.

Theo hãng hàng không này, chỉ có một vài hành khách bị va chạm đã được khẩn trương đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Đáng chú ý, theo Vietjet, chuyến bay gặp sự cố được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước.

Vietjet cũng cho biết đơn vị này đã phối hợp cùng cơ quan chức năng và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, hỗ trợ khách hàng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, khoảng 23h03 ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP HCM Buôn Mê Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng.

Cụ thể, hai bánh trước của tàu bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Mê Thuột.

Cục Hàng không cho biết có 6 hành khách bị chấn thương đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ kịp thời.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng kí quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thuơng mại từ ngày 15/11/2018.

Cục HKVN đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với vụ máy bay của Vietjet gặp sự cố.

vu chuyen bay vietjet gap su co khi ha canh may bay moi tiep nhan 2 tuan truoc Đề nghị cấm bay ba thanh niên đánh nhân viên hàng không

Đánh giá việc hành hung, gây rối ở sân bay là rất nghiêm trọng, Cục Hàng không cấm bay với người vi phạm.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.