Cho phép tăng chuyến bay phục vụ lễ, Cục hàng không quy định các hãng chỉ được bán vé đến ngày 31/5

Cục Hàng không điều chỉnh tăng tần suất chuyến bay nội địa phục vụ lễ 30/4 và trong tháng 5/2020. Tuy nhiên, Cục yêu cầu các hãng chỉ được mở bán vé cho chặng bay nội địa trước ngày 31/5.

Cục Hàng không vừa công bố phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa cho các hãng hàng không từ hôm nay, 29/4, để phục vụ dịp lễ 30/4, 1/5 và trong tháng 5/2020.

Cụ thể, trong 2 ngày 29-30/4, đường bay Hà Nội - TP HCM có tổng số 28 chuyến bay. Trong đó Vietnam Airlines bay 8 chuyến, Vietjet khai thác 9 chuyến, Jetstar Pacific bay 5 chuyến, Bamboo Airways khai thác 6 chuyến.

Cho phép tăng chuyến bay phục vụ lễ, nhưng hãng không được bán vé sau ngày 31/5 - Ảnh 1.

Cho phép tăng chuyến bay phục vụ lễ, nhưng Cục Hàng không yêu cầu các hãng không được bán vé sau ngày 31/5. (Ảnh: TN).

Đường bay Hà Nội, TP HCM - Đà Nẵng mỗi chặng 8 chuyến. Vietnam Airlines và Vietjet đều được khai thác 3 chuyến. Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng bay 1 chuyến.

Các đường bay khác được khai thác tần suất 8 chuyến trong 2 ngày này.

Giai đoạn từ ngày 1/5 đến hết ngày 15/5/2020, đường bay Hà Nội - TP HCM sẽ khai thác 36 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó Vietnam Airlines có tần suất 14 chuyến, Vietjet là 12 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng 5 chuyến.

Đường bay Hà Nội, TP HCM - Đà Nẵng khai thác 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Vietnam Airlines và Vietjet đều khai thác 4 chuyến. Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng 2 chuyến.

Các đường bay khác khai thác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không

Giai đoạn từ ngày 16/5/2020, đường bay Hà Nội - TP HCM khai thác 52 chuyển khứ hồi/ngày. Vietnam Airlines khai thác nhiều nhất với 20 chuyến. Kế đó là Viejtet 18 chuyến. Hai hãng Jetstar Pacific và Bamboo Airways bay 7 chuyến.

Đường bay Hà Nội, TP HCM - Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Trong đó, Vietnam Airlines và Vietjet đều bay 7 chuyến. Hai hãng Jetstar Pacific và Bamboo Airways khai thác 3 chuyến. Các đường bay khác căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không.

Cục Hàng không lí giải nguyên tắc phân bổ slot bay

Cục Hàng không cho biết nguyên tắc phân bổ dựa trên số lượng slot lịch sử tại các cảng Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất giai đoạn lịch bay mùa đông 2019/2020 và thị phần vận chuyển hành khách trên 3 đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng - TP HCM của từng hãng, giai đoạn 3 tháng từ tháng 12/2019 - 2/2020.

Cục cho biết sẽ tiếp tục xem xét điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân khi có báo cáo, đề xuất của các hãng hàng không.

Về hoạt động mở bán và kế hoạch khai thác lịch bay mùa hè 2020, theo Cục, các hãng hàng không Việt Nam được cấp phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ trên đến hết ngày 31/5/2020.

Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không xây dựng, báo về Cục kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa cho giai đoạn sau ngày 31/5/2020 để Cục hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ GTVT cho phép mở bán đến hết lịch bay mùa hè 2020.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.