Chính sách hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 của các hãng hàng không Việt

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến nhiều chuyến bay bị hủy hoặc hoãn. Để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, các hãng hàng không Việt đang có những hình thức hỗ trợ khác nhau.

Chính sách hỗ trợ khách hàng của hãng Bamboo Airways

Cụ thể, hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa ra 3 hình thức hỗ trợ khách hàng cho các chuyến bay bị hủy hoặc hoãn do dịch Covid-19. Khách hàng có thể lựa chọn đổi chuyến bay một lần miễn phí hoặc lựa chọn hình thức hoàn credit shell để thanh toán cho lần mua vé sau. Credit shell có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày thực hiện hoàn. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hoàn lại toàn bộ giá trị của vé mà chưa sử dụng. Thời hạn hoàn tiền là 90 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu hoàn.

Lưu ý, chính sách hoàn hủy này không áp dụng đối với vé đã thực hiện việc thay đổi chuyến bay, hành trình trong vòng 48 giờ kể từ ngày khởi hành dự kiến. Chính sách áp dụng đối với vé có ngày khởi hành từ ngày 16/3/2020 cho đến khi có thông báo mới từ hãng hàng không. 

Chính sách hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 của các hãng hàng không Việt - Ảnh 1.

Hãng Bamboo Airways đo thân nhiệt hành khách trước khi vào làm thủ tục check-in. (Ảnh: Bamboo Airways)

Chính sách này áp dụng đối với những chuyến bay bị hoãn hủy, và không có chuyến bay thay thế trong vòng 4 giờ. Cụ thể, đối với chuyến bay khởi hành chậm/sớm hơn 15 phút đến dưới 2 giờ thì sẽ không áp dụng hoàn vé và thay đổi hành trình nhưng được thay đổi chuyến bay.

Đối với chuyến bay khởi hành chậm/sớm hơn từ 2 giờ đến dưới 4 giờ sẽ không áp dụng hoàn vé nhưng được thay đổi chuyến bay hoặc thay đổi hành trình.

Đối với chuyến bay khởi hành chậm/sớm trên 4 giờ hoặc chuyến bay hủy mà không có chuyến bay thay thế trong vòng 4 giờ sẽ áp dụng hoàn vé, thay đổi chuyến bay hoặc thay đổi hành trình.

Chính sách hỗ trợ khách hàng của hãng Vietjet Air

Để hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay ảnh hưởng do dịch Covid-19, hãng hàng không Vietjet Air cũng đã triển khai các phương án hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh lịch bay. 

Cụ thể, khách hàng có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020 (ngoại trừ dịp lễ từ 29/4 đến 3/5/2020), hoặc bảo lưu trong vòng 360 ngày, hay  hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet Air để nhận được sự hỗ trợ chi tiết. 

Chính sách hỗ trợ khách hàng của hãng Vietnam Airlines

Về phía hãng hàng không Vietnam Airlines, hãng sẽ thực hiện hoàn vé trong các trường hợp chuyến bay bất thường. Hành khách có thể được hoàn toàn bộ tiền vé vào hình thức thanh toán ban đầu trong vòng 3 tháng kể từ khi nhận yêu cầu hoàn. 

Ngoài ra, hành khách cũng có thể nhận ngay bồi hoàn mà không cần chờ 90 ngày dưới dạng voucher có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn. Voucher này hành khách có thể sử dụng để thanh toán các dịch vụ của hãng như mua vé máy bay và các dịch vụ theo giá in trên voucher. Hiệu lực voucher là 1 năm kể từ ngày hoàn vé.

Hãng này cũng áp dụng miễn phí đổi vé cho hành khách trên các chặng bay quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cho các vé được xuất vào/trước 24/03/2020. Ngày bay mới trước 31/12/2020. Khách hàng trả chênh lệch giá vé, thuế, phí khác phát sinh nếu có.

Với các chuyến bay bị ảnh hưởng (thay đổi/hủy) do các qui định của chính phủ, nhà chức trách, hãng Vietnam Airlines cũng đưa ra các phương án hỗ trợ khách hàng cụ thể. 

Chính sách hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 của các hãng hàng không Việt - Ảnh 2.

Chính sách hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng (thay đổi/hủy) do các qui định của chính phủ, nhà chức trách của hãng Vietnam Airlines. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chính sách hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 của các hãng hàng không Việt - Ảnh 3.

Chính sách hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng (thay đổi/hủy) do các qui định của chính phủ, nhà chức trách của hãng Vietnam Airlines. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chính sách hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 của các hãng hàng không Việt - Ảnh 4.

Chính sách hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng (thay đổi/hủy) do các qui định của chính phủ, nhà chức trách của hãng Vietnam Airlines. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chính sách hỗ trợ khách hàng của hãng Jetstar Pacific

Với hãng hàng không Jetstar Pacific cho phép hủy đặt chỗ và hoàn tiền dưới hình thức voucher cho tất cả chuyến bay mới và sẵn có khởi hành từ 15/3 tới 31/5. 

Voucher có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn có giá trị trong vòng 6 tháng từ ngày xuất voucher, sử dụng cho hành trình khởi hành trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt chỗ. Khách hàng sẽ phải đóng thêm phí chênh lệch giá, nếu có. Hãng sẽ không thực hiện bồi hoàn dưới dạng tiền mặt.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.