Vụ CSGT kêu ‘đàn em’ đánh chết người: Hủy toàn bộ án sơ thẩm

Sau khi bị tuyên án 12 năm tù, nguyên Thượng úy CSGT kháng cáo kêu oan, còn các “đàn em” của viên CSGT kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
vu csgt keu dan em danh chet nguoi huy toan bo an so tham
Bị cáo Như tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 29/9, TAND Cấp cao tại TP HCM đã đưa bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (SN 1980, nguyên thượng úy cảnh sát giao thông) và các đồng phạm ra xét xử phúc thẩm về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, tháng 9/2016 TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Như 12 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Liên quan đến vụ án, các đồng phạm với Như cũng bị tuyên phạt về tội danh trên. Cụ thể, bị cáo Nguyễn Minh Chung (SN 1992, ngụ quận Tân Phú) lãnh 12 năm tù giam, Trần Đức Vững (SN 1997, quê Quảng Ngãi) lãnh 11 năm tù giam, Ngô Thành Vương (SN 1997, quê Hải Dương) lãnh 9 năm tù giam, Phạm Thanh Kim Hạnh (SN 1998, quê Đắk Nông) lãnh 5 năm tù giam.

Về mặt hình sự, các bị cáo phải bồi thường hơn 241 triệu đồng cho phía gia đình bị hại, cấp dưỡng 208 triệu nuôi 2 con nhỏ của nạn nhân. Không đồng tình với bản án, Như và các đồng phạm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Phía gia đình bị hại kháng cáo đề nghị giám định làm rõ nguyên nhân cái chết của ông C., xét xử bị cáo Như về tội "Giết người" và tăng mức bồi thường.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Như tiếp tục kêu oan, cho rằng mình không phạm tội. Việc Như kêu Chung đến không phải là để đánh ông C. mà mục đích là để đưa ông C. về khi ông này đã quá say.

Còn các “đàn em” của Như lại thừa nhận tội. Bị cáo Chung khai rằng Như gọi đến để dằn mặt ông C., không có chuyện đưa về. Ba bị cáo còn lại cũng thừa nhận việc đánh ông C. đến chết.

Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng lời khai của các bị cáo có sự mâu thuẫn với nhau vì vậy cần đối chất làm rõ đâu mới là lời khai đúng sự thật. Các bị cáo bị truy tố tội “Cố ý gây thương tích” nhưng kết quả giám định chưa làm rõ được nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Ngoài ra, vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ, vi phạm tố tụng nên HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ về Viện KSND TP HCM để điều tra, xét xử lại theo quy định pháp luật.

Theo bản án sơ thẩm, tối 25/6/2014 ông Nguyễn Văn C. (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) lái xe có biểu hiện say rượu đi đến giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý thì bị tổ tuần tra CSGT Tân Bình (trong đó có nguyên thượng úy Phạm Sỹ Hoài Như) đề nghị dừng xe kiểm tra.

Khi tổ tuần tra yêu cầu ông C. đo nồng độ cồn thì ông không chấp hành, không ký biên bản mà có cự cãi với CSGT. Phạm Sỹ Hoài Như gọi điện cho Nguyễn Minh Chung (người quen của Như, khi đó đang chở Nguyễn Quốc Khánh đi trên đường Lê Hồng Phong, quận 10) yêu cầu Chung đến ngã tư Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.

Chung nghe điện thoại của Như xong thì gọi điện cho Phạm Thanh Kim Hạnh, Trần Đức Vững, Ngô Thành Vương đến theo yêu cầu.

Khi nhóm này đến nơi, Như nói rõ cho Chung biết là ông C. không ký biên bản vi phạm giao thông mà còn cự cãi và bảo Chung đánh dằn mặt, đuổi ông C. đi để tổ công tác làm việc. Sau đó, Như mô tả đặc điểm của ông C. để nhóm của Chung đánh.

Nhóm của Chung dụ ông C. ra khu vực vắng rồi đánh đập khiến ông gục xuống. Ông C. tỉnh dậy liền cố gắng lết đến chỗ tổ CSGT đang làm nhiệm vụ nhờ gọi taxi đưa đi cấp cứu. Đến sáng 27/6/2014 thì ông Chín tử vong.

vu csgt keu dan em danh chet nguoi huy toan bo an so tham Khởi tố vụ nam thanh niên hiếp dâm rồi sát hại bé gái chăn bò

Đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nam thanh niên hiếp dâm rồi sát ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.