Vụ đi gần 10km thu 600 nghìn đồng: Gia đình tài xế xe ôm rất khó khăn, có em đang đi học

Lãnh đạo UBND xã nơi anh T. sinh sống cho biết, gia đình anh T. rất khó khăn, bố đang chấp hành án phạt tù vì sát hại vợ (mẹ anh T.).

Liên quan đến tài xế xe ôm Văn Minh, Đỗ Văn T. (SN 1991, quê ở Sơn Tây, Hà Nội) đã có hành vi 'chặt chém' chị L.T.V. (ở Bảo Yên, Lào Cai) 600 nghìn đồng cho quãng đường gần 10km ở Hà Nội, sáng 16/1, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo xã nới tài xế T. sinh sống.

Theo đó, lãnh đạo UBND xã cho biết, ở địa phương gia đình anh T. có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Anh T. là con thứ trong gia đình có 3 - 4 anh chị em.

vu di gan 10km thu 600 nghin dong gia dinh tai xe xe om rat kho khan co em dang di hoc
Chị V. làm việc tại cơ quan công an.

“Bố của T. đang chấp hành án phạt tù vì hành vi sát hại vợ (mẹ của T.). Ngoài ra, T. có một người em vẫn đang đi học nên cuộc sống khá khó khăn.

T. học hết lớp 7 hay lớp 8 thì nghỉ học đi làm thuê. Ở địa phương, T. chưa từng có điều tiếng gì. Có thể do cuộc sống gia đình khổ cực nên T. đã làm liều như vậy”, vị lãnh đạo xã nói.

Cùng chia sẻ về sự việc trên, ông Lê Văn Quyết, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Văn Minh – nơi tài xế Đỗ Văn T. đang làm việc cho biết, đơn vị đã nắm bắt được sự việc tài xế Đỗ Văn T. bị khách hàng tố chặt chém.

“Sau khi tiếp nhận sự việc, đơn vị đã đưa tài xế đến cơ quan công an là việc. Quan điểm của công ty là sau khi cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc thì sai đúng đến đâu, công ty sẽ có hình thức xử lý nghiêm đối với tài xế”, ông Quyết nói.

Theo ông Quyết, sự việc của tài xế T. đã gây ảnh hưởng rất lớn tới công ty và hàng chục tài xế xe ôm khác.

Trước đó, chị L.T.V. (SN 2000, Bảo Yên, Lào Cai) đã đến công an phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) trình báo sự việc. Sau đó, công an phường đã triệu tập các bên liên quan và đến 23h ngày 15/1 mọi người đã được ra về.

Chia sẻ với chúng tôi, chị V. cho biết, trong quá trình làm việc, anh T. đã thừa nhận tất cả sự việc, xin lỗi chị và trả lại hết số tiền trước đó chị đi xe.

Tuy nhiên, chị không nhận tiền và xin tặng lại vì anh T. nói hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn. Chị V. đã chấp nhận lời xin lỗi của anh T.

vu di gan 10km thu 600 nghin dong gia dinh tai xe xe om rat kho khan co em dang di hoc
Tài xế xe ôm T. đã đến cơ quan công an trình diện và gửi lời xin lỗi đến chị T. về tất cả sự việc.

Chị V. cho biết thêm, sự việc sẽ không được đẩy đi quá xa nếu anh T. không “bịa”ra câu chuyện chở chị từ Hà Nội lên Bắc Giang rồi quay lại Hà Nội.

Và chính anh T. “bịa” ra câu chuyện đó khiến mọi người nghĩ chị câu like nên chị đã đề nghị công an làm rõ.

“Khi ngồi đối chất tại cơ quan công an, anh T. tỏ ra lúng túng về câu chuyện của mình và đã thừa nhận chở tôi từ Mỹ Đình lên Điện Biên Phủ và không có chuyện đi Bắc Giang.

Khi ở cơ quan công an, anh ấy chỉ xin lỗi, mong tôi tha lỗi. Anh ấy hứa, lần sau không làm như vậy nữa. Thực tình, tôi chỉ muốn làm rõ thực hư câu chuyện để cảnh tỉnh cho những người khác từ tỉnh lẻ xuống Hà Nội chứ không có ý định làm to chuyện”, chị V. kể lại.

Rời trụ sở công an, tài xế xe ôm T. cho biết, ban đầu anh không có ý định như vậy nhưng do hoàn cảnh, Tết gần đến mà có nhiều việc phải lo nên mới làm vậy. Ngoài ra, sợ ảnh hưởng đến công ty nên phải khai như vậy để qua chuyện.

“Tôi sai rồi, tôi đã bột phát nảy sinh lòng tham chiếm đoạt tiền của khách. Tôi vô cùng ân hận và xin lỗi chị V”, anh T. nói.

Tài xế T. có viết bản tường trình nói rằng, trưa 15/1, anh có chở một cô gái từ bến xe Mỹ Đình tới TP Bắc Giang (Bắc Giang) với giá thỏa thuận là 400 nghìn đồng. Khi tới nơi cô gái đó nói chờ đi có việc rồi chở về Hà Nội luôn.

Anh T. đã chờ cô gái đó khoảng 30-40 phút sau đó chở về đường Điện Biên Phủ (Hà Nội). Khi về đến địa điểm trên, anh T. nói với cô gái hết 600 nghìn đồng nhưng cô gái đó không đồng ý.

Khi hai bên lời qua tiếng lại và có xảy ra cãi vã, anh T. đồng ý bớt cho cô gái 100 nghìn đồng, cô gái đã đồng ý trả 500 nghìn đồng.

Sau khi làm bản tường trình với Công ty cổ phần dịch vụ Văn Minh, tài xế xe ôm T. đã được lãnh đạo công ty đưa đến công an làm việc, đối chất với chị V. để tìm ra sự thật của câu chuyện.

vu di gan 10km thu 600 nghin dong gia dinh tai xe xe om rat kho khan co em dang di hoc Vụ đi gần 10km thu 600 nghìn đồng: Tài xế xe ôm thấy ân hận vì đã nảy sinh lòng tham

Tài xế xe ôm Đỗ Văn T. (Hà Nội) đã có mặt tại cơ quan công an để đối chất và cảm thấy ân hận, ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.