Vụ 'Grab ân xá cho tài xế' nhân dịp Uber về cùng 'nhà': 'Ân huệ cuối cùng' có chính xác?

Grab Việt Nam vừa có trả lời chính thức về thông tin "ân xá" cho các tài xế bị khóa tài khoản xôn xao mạng xã hội.
vu grab an xa cho tai xe nhan dip uber ve cung nha an hue cuoi cung co chinh xac
Thông tin "ân xá" cho các đối tác bị khóa tài khoản được cho là của Grab. Ảnh chụp màn hình

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 26/3, Grab chính thức phát đi thông báo về việc vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.

Grab cũng cho biết sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của đơn vị này.

Được biết, trong thương vụ trên, Grab sẽ tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Đáng chú ý là sau khi có thông tin Grab mua Uber ở Đông Nam Á, cùng ngày, trên mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh được cho là của Grab về việc chào mừng Uber gia nhập cũng như mở lại tài khoản cho đối tác bị khóa.

Nội dung cụ thể như sau: "Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình Grab. Chúng tôi rất vui mừng chia sẻ sằng kể từ ngày hôm nay, Uber sẽ hợp nhất các hoạt động với chúng tôi.

Và nhân dịp lễ 30/4 Grab sẽ ra đợt ân xá cho các đối tác bị khóa tài khoản, từ 20/4 đến 20/5. Đây là ân huệ cuối cùng cho các đối tác, Nên chúng tôi mong các đối tác tập trung làm việc tốt hơn, nếu có thắc mắc vui lòng nhất nút bên dưới".

Các thông tin này gây xôn xao mạng xã hội khi "thông điệp" được cho là của Grab sử dụng các từ như "ân xá, ân huệ cuối cùng".

Nhiều đối tác của Grab, Uber đã bày tỏ sự phẫn nộ trước những từ ngữ mang tính "coi thường". Tuy nhiên, cũng có đối tác nhận định đây là hình ảnh, thông tin đã được chỉnh sửa.

vu grab an xa cho tai xe nhan dip uber ve cung nha an hue cuoi cung co chinh xac
Thông tin "ân xá" bị cho là lừa đảo. Ảnh chụp màn hình

Ngày 28/3, trên một số nhóm của các tài xế Uber, Grab có đăng tải lại thông tin này và khuyến cáo rằng đây là thông tin lừa đảo đối tác khai báo khai báo thông tin, nộp tiền để mở tài khoản.

Liên quan đến các nội dung nêu trên, ngày 28/3, chúng tôi đã có trao đổi với bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam để làm rõ.

Theo bà Thu An hiện trên một số trang mạng xã hội có đăng tải những thông tin chưa chính xác liên quan đến hoạt động của Grab Việt Nam, trong đó có thông tin về việc kích hoạt lại tài khoản Grab cho các đối tác đã bị khóa.

"Chúng tôi khẳng định đây hoàn toàn là những thông tin không chính thống và không phải thông tin chính thức do Grab Việt Nam đưa ra.

Với những đối tượng có hành vi đăng tải thông tin sai lệch này, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình", bà An nói.

Cũng theo Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam, tất cả các thông tin chính thức của đơn vị này được phát đi qua 4 kênh chính thống gồm: fanpage Grab Việt Nam (https://www.facebook.com/GrabVN), website (https://www.grab.com/vn/), kênh dành riêng cho đối tác (https://www.grab.com/vn/blog/driver/) và qua email, tin nhắn trong ứng dụng gửi trực tiếp đến từng đối tác, khách hàng.

vu grab an xa cho tai xe nhan dip uber ve cung nha an hue cuoi cung co chinh xac Quyền lợi tài xế Uber như thế nào trong giai đoạn sáp nhập Grab?

Theo Grab, Uber sẽ tiếp tục phục vụ và giải quyết các yêu cầu hiện có trong giai đoạn sáp nhập hoạt động ở Đông ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.