Vụ Hoa hậu Phương Nga: Viện Kiểm sát trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại

Trong quyết định trả hồ sơ, VKS đề nghị Cơ quan CSĐT làm rõ toàn bộ lời khai trước tòa của hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

Theo tin tức trên báo Infonet, ngày 14/10, VKSND TP.HCM đã trả hồ sơ, yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an Thành phố điều tra lại toàn bộ lời khai trước tòa của hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

Cụ thể, VKS yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ những lời khai mà Phương Nga khai tại phiên tòa 21/9 gồm bản “hợp đồng tình ái” 16,5 tỉ đồng; người phụ nữ tên Mai Phương và Tâm "dẫn dắt" bà Nga trong quan hệ liên quan tới ông Cao Toàn Mỹ; lời khai bị bốn thanh niên ép ký giấy nhận tiền…

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm, Phương Nga đã khiếu nại toàn bộ cáo trạng của VKSND TP.HCM và khẳng định mình bị oan. Đồng thời, Phương Nga cũng khai ra những tình tiết để minh oan cho bản thân, phủ nhận lời cáo buộc của ông Cao Toàn Mỹ.

Về số tiền 16,5 tỷ đồng bị ông Mỹ tố cáo lừa đảo, Phương Nga khai đây là số tiền của bản “hợp đồng tình ái” 7 năm.

Tại tòa, Phương Nga cũng tố 2 người phụ nữ tên Mai Phương và Tâm đã có sự xúi giục và uy hiếp, dẫn dắt Nga từng bước vào vòng lao lý.

Về việc ký giấy nhận tiền mua bán nhà, Phương Nga cũng tố bị bốn thanh niên đe dọa, uy hiếp nên buộc phải làm theo.

Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9. Ảnh: Người Tiêu Dùng.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, bà Hồ Mai Phương, mẹ ruột của bị can Trương Hồ Phương Nga đã làm đơn khiếu nại yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản được cho là do con bà thực hiện.

Trong đơn khiếu nại gửi đến Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cơ quan Công an, Tòa án, VKSND… bà Phương cho rằng như những gì Nga khai tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua rằng giữa Nga và ông Cao Toàn Mỹ có “hợp đồng tình cảm” thật thì Nga không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên việc khởi tố, bắt giam Nga là oan sai.

Nếu để cơ quan CSĐT công an TP.HCM tiếp tục điều tra vụ án sẽ không đảm bảo tính khách quan.

Vì vậy, trong đơn khiếu nại bà Mai đã đề nghị giao vụ án cho cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc giao cho Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) thuộc Bộ Công an điều tra làm rõ.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng (bào chữa cho hoa hậu Phương Nga) cũng đã gửi đơn kiến nghị các cơ quan tố tụng làm rõ những nội dung về “bản hợp đồng tình ái” từ lời khai của Nga và những nội dung trao đổi của Nga qua hộp thư cá nhân xuất hiện trên mạng xã hội.

Vụ án này như Tiền Phong đã đưa tin, tại phiên tòa ngày 21/9 của TAND TP.HCM, VKS đã công bố bản cáo trạng cho rằng:

Bà Phương Nga là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, sau khi đoạt vương niệm đã về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên... bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/2/2015 tại nơi cư trú (quận 2, TP.HCM).

Bà Nga quen ông Cao Toàn Mỹ qua mạng xã hội Facebook, sau đó hai người gặp nhau ngoài đời. Từ quan hệ này, bà đã nói với ông Mỹ rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường.

Ông Mỹ đưa cho bà Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5, nhưng Nga không giao nhà, tiếp đến Nga nói với ông Mỹ có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông Mỹ đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng.

Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Nguyễn Đức Thùy Dung là bạn của Nga cũng bị truy cứu cùng tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điều 139, khoản 4 Bộ Luật hình sự có án phạt đến tù chung thân.

Cũng tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9 qua, Tòa đã cho bà Nga trình bày một số nội dung liên quan tới vụ án.

Bà Nga công khai trước tòa về ‘Hợp đồng tình cảm’ (trong khi đó, bà Dung nói tên của hợp đồng này là Hợp đồng tình dục).

Theo nội dung hợp đồng này, ông Mỹ trả cho bà Nga 16,5 tỷ đồng, phía bà Nga phải tiếp tục quan hệ tình cảm với ông Mỹ trong 7 năm.

Cũng theo bà Nga thì hợp đồng này ông Mỹ giữ, trong hợp đồng ghi rất rõ tên, tuổi, số CMND của bà… “Thưa Tòa, số tiền 16,5 tỷ đồng thực chất là tiền từ hợp đồng cam kết này, chứ bị cáo không lừa như cáo trạng” – Bà Nga nói trước tòa.

Trong khi đó, cũng công khai tại tòa, bà Dung xác nhận có Hợp đồng tình cảm đó và nó là “Hợp đồng tình dục” được gởi qua Email: cungtimhieu@...

Theo bà Nga thì bà bị ép ký giấy nhận 16.5 tỷ đồng mua nhà đất vì bị một nhóm 4 người thanh niên ép ký vào biên nhận, nhận tiền mua nhà cho ông Mỹ trong một lần hẹn ở quán karaoke.

Cũng trong phần trả lời HĐXX, bà Nga khai ra những cái tên không có trong cáo trạng.

Cụ thể là bà Nga khai có quen biết bà Tâm, Tâm có người bạn tên là Mai Phương và thông qua Tâm, Nga cũng quan hệ với bà Mai Phương (hoạt động trong lĩnh vực giải trí).

Liên quan tới bà Mai Phương, bà Nga nói rằng mình tin tưởng và làm theo ý bà Phương nhiều việc.

“Thưa tòa, chị Mai Phương nói với bị cáo chị sẽ dàn xếp được mọi việc, ngay cả hôm trước khi bị cáo bị bắt 1 ngày, gặp chị Mai Phương, chị ấy nói sẽ sắp xếp ổn, vậy mà hôm sau bị cáo bị bắt” – bà Nga khai.

Cũng theo bà Nga, lý do mà bà không khai báo gì trong thời gian vừa qua là vì khi bị bắt, nhìn thấy tên những người trong hồ sơ vụ án, bà Nga nhìn thấy có những cái tên mà bà Mai Phương từng nhắc đến là có quan hệ.

“Bị cáo biết mình bị lừa nên đã im lặng từ đây” – Bà Nga lý giải lý do không khai báo gì với cơ quan điều tra trong suốt thời gian dài.

An Yên (Tổng hợp)

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.