Vụ học sinh lớp 6 tử vong khi đi ngoại khóa: Nhà trường thông tin chi tiết

Chiều 7/4, Trường THCS Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) đã chính thức cung cấp thông tin vụ việc một học sinh lớp 6 bị tử vong khi đi ngoại khóa ở Hòa Bình.
vu hoc sinh lop 6 tu vong khi di ngoai khoa nha truong chinh thuc len tieng Một nữ sinh lớp 6 tử vong bất thường khi đi ngoại khóa ở Hòa Bình
vu hoc sinh lop 6 tu vong khi di ngoai khoa nha truong chinh thuc len tieng Vụ phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng: Làm nghề giáo, xin đừng làm những 'con sâu'
vu hoc sinh lop 6 tu vong khi di ngoai khoa nha truong chinh thuc len tieng Cô giáo phạt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau có phạm tội 'Làm nhục người khác'?
vu hoc sinh lop 6 tu vong khi di ngoai khoa nha truong chinh thuc len tieng Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục: Việt Nam không thể tồn tại hình thức phạt bắt học trò uống nước giẻ lau

Chiều 7/4, Trường THCS Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) đã chính thức cung cấp thông tin vụ việc một học sinh lớp 6C (tên S.) bị tử vong khi đi ngoại khóa ở Hòa Bình.

vu hoc sinh lop 6 tu vong khi di ngoai khoa nha truong chinh thuc len tieng
Bà Trần Thị Mỹ Lâm - Hiệu trưởng Trường THCS Xuân La thông tin về sự việc tới báo chí chiều 7/4. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Mỹ Lâm - Hiệu trưởng Trường THCS Xuân La cho hay, sự việc xảy ra khoảng 13h ngày 5/4 tại khu vực thác Thăng Thiên (Kỳ Sơn, Hoà Bình).

Do không có mặt trực tiếp lúc em học sinh này bị ngã, bà nghe các thầy cô trong đoàn báo cáo qua điện thoại nên lập tức có mặt tại hiện trường. Khi tới nơi, các nhân viên y tế đang thực hiện hô hấp nhân tạo cho em này.

Sau đó chuyển em đi tới Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn để cấp cứu, nhưng đáng tiếc em S. đã tử vong.

Cũng theo vị Hiệu trưởng thông tin, em S. bị ngã trong tư thế sấp mặt xuống vũng nước có độ sâu khoảng 30cm. Vị trí này ở phía trong cách cổng vào khoảng 500 mét. Ngay lúc đó, hai nhân viên y tế đi cùng đoàn và một thầy giáo học thể dục đỡ em S. lên và tiến hành sơ cứu.

“Cháu đang đi cùng đoàn thì bất ngờ bị ngất, sau đó ngã sấp mặt xuống vũng nước ngay trước mặt, các học sinh đi cùng hét lên và được đỡ dậy ngay sau đó.

Về vấn đề sức khỏe của em S, trước khi vào trường đã được khám sức khoẻ và cháu hoàn toàn bình thường. Trước khi đi ngoại khoá, nhà trường có kiểm tra sức khoẻ, và đã được sự đồng ý của gia đình.

Việc đưa các học sinh vào thác Thăng Thiên cũng là kế hoạch riêng, đã được trình lãnh đạo Phòng GD&ĐT Tây Hồ từ đầu năm và được phê duyệt. Việc đưa các học sinh vào thác Thăng Thiên là có trong kế hoạch đã được lên trước chứ không phải phát sinh”, bà Mỹ Lâm thông tin.

vu hoc sinh lop 6 tu vong khi di ngoai khoa nha truong chinh thuc len tieng
Trường THCS Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: Đình Tuệ.

Đồng thời, bà Lâm cũng bác bỏ thông tin học sinh của nhà trường bị rơi xuống nước nên bị đuối tử vong như một số nguồn tin đồn thổi. Khu vực thác Thăng Thiên thời điểm này đang là mùa khô nên không có nhiều nước, nên không có chuyện cháu bị rơi xuống nước.

"Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra và không ai mong muốn. Với trách nhiệm là người đứng đầu tôi xin nhận trách nhiệm. Còn kết luận cuối cùng phải chờ các cơ quan chức năng”, bà Lâm chia sẻ.

Như đã đưa tin, ngày 5/4 Trường THCS Xuân La đã tổ chức đưa 798 học sinh đi học ngoại khoá tại Hòa Bình. Khi đưa vào khu du lịch Thăng Thiên tham quan, vui chơi bất ngờ một nam học sinh bị ngã sau đó đã tử vong.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ. Phía gia đình cũng không có ý kiến thêm và không đồng ý cho cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi và đã tổ chức an táng em S. theo phong tục.

vu hoc sinh lop 6 tu vong khi di ngoai khoa nha truong chinh thuc len tieng Một nữ sinh lớp 6 tử vong bất thường khi đi ngoại khóa ở Hòa Bình

Khi Trường THCS Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) tổ chức ngoại khóa cho học sinh ở Hòa Bình, một nữ sinh lớp 6 đã ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.