Vụ khẩu trang y tế nhãn mác Nhật sản xuất tại Bắc Ninh: Bộ Y tế vào cuộc

Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế Bắc Ninh làm rõ thông tin khẩu trang y tế sản xuất tại tỉnh này nhưng mang nhãn mác Nhật Bản.
 
bo y te chi dao vu khau trang y te mac nhat o bac ninh
Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế Bắc Ninh làm rõ thông tin khẩu trang y tế sản xuất tại tỉnh này nhưng mang nhãn mác Nhật Bản. Nguồn: VTV1

Bộ Y tế vừa có công văn số 8996 gửi Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh yêu cầu làm rõ nội dung thông tin về sản phẩm khẩu trang y tế nhập nhèm chất lượng tại địa bàn tỉnh này.

Trước đó, ngày 19/12, chương trình Chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng phát sóng trên VTV1 có đưa thông tin về việc khẩu trang y tế có nhãn mác Nhật Bản nhưng sản xuất tại Bắc Ninh. Ngoài ra, theo phóng sự của VTV1, những loại khẩu trang mác Nhật này kém chất lượng vì theo tiêu chuẩn quốc gia về các loại khẩu trang y tế thông thường thì lớp ở giữa phải không thấm nước. Tuy nhiên, những khẩu trang được khảo sát nhanh chóng biến dạng khi dính nước.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh làm rõ thông tin và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 26/12/2016 để phối hợp các cơ quan chức năng làm rõ, chấn chỉnh trong phạm vi cả nước.

Trước đó, tháng 10/2015, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi các Sở Y tế về việc tăng cường công tác kiểm tra, cấp phép các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trang thiết bị y tế.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.